.

Vicem Hải Phòng - SHB Đà Nẵng: Quá khó cho Vicem Hải Phòng!

.

Không quá lời để khẳng định CLB Vicem Hải Phòng đang khủng hoảng nghiêm trọng, khi khoảng cách giữa họ với 2 đội liền kề (Khánh Hòa và Ninh Bình) đã thành 7 điểm và V-League 2012 sẽ khép lại sau 9 vòng đấu nữa. Mọi việc càng tồi tệ hơn bởi bản án vừa được Ban Kỷ luật VFF công bố vào ngày 16-5; trong đó, HLV Lê Thụy Hải bị đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận và các cầu thủ Đậu Ngọc Tân, Đinh Tiến Thành bị đình chỉ thi đấu lần lượt 5 và 4 trận.

Sự trở lại đúng lúc của Merlo (số 27) sẽ rất cần thiết khi SHB Đà Nẵng tái đấu Vicem Hải Phòng (áo trắng).
Sự trở lại đúng lúc của Merlo (số 27) sẽ rất cần thiết khi SHB Đà Nẵng tái đấu Vicem Hải Phòng (áo trắng).

Như thế, ngoài trận đấu được xem là “chung kết ngược” với đội khách Ninh Bình vào ngày 26-5, Vicem Hải Phòng còn phải tiếp SHB Đà Nẵng ở lượt trận 18 (ngày 20-5) trong bối cảnh họ không được sự chỉ đạo trực tiếp của HLV Lê Thụy Hải. Khó khăn tiếp tục bủa vây đội bóng đất Cảng khi nguy cơ tổn thất lực lượng hiển hiện với hàng loạt trụ cột như Ansah, Fagan, Thiago, Minh Châu, Hoàng Đình Tùng, Xuân Phú, Thanh Tùng đang bị “án treo” khi đều nhận 2 thẻ vàng.

Những ngày tới, mọi thứ còn có thể xấu hơn khi cơ quan điều tra bắt đầu nhập cuộc để truy tìm thủ phạm hành hung trọng tài Võ Minh Trí và chắc chắn sự việc này có thể tạo nên một tác động tiêu cực đến Vicem Hải Phòng.

Ở chiều ngược lại, đội bóng của nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức dường như đã tìm lại cơ hội dù SHB Đà Nẵng vừa có cú “hụt chân” trên sân Hoàng Anh Gia Lai ở vòng đấu trước. Thất bại 2-6 của Hà Nội T&T trước Sông Lam Nghệ An mang lại hy vọng cho đội bóng sông Hàn khi khoảng cách 4 điểm vẫn không bị nới rộng. Chưa kể ở lượt đấu này, đội xếp thứ nhì Sài Gòn FC phải làm khách tại “chảo lửa” Vinh, còn Hà Nội T&T gặp đội chủ sân Navibank Sài Gòn và SHB Đà Nẵng có thể ở thế “ngư ông đắc lợi”.

Vì thế, những ngày qua, sự căng thẳng ở SHB Đà Nẵng đã được giải tỏa đáng kể. Hơn thế nữa, sự trở lại của “sát thủ” Merlo - sau khi vừa giành danh hiệu “Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất 2011” - rất đúng lúc, khi trong thất bại vừa qua, đội bóng sông Hàn bộc lộ quá nhiều khiếm khuyết trong khâu ghi bàn. Bên cạnh đó, Merlo đang khát khao lập công hơn bao giờ hết bởi chân sút Felix Ajala (Đồng Tháp) cũng đã có số bàn thắng ngang bằng tiền đạo SHB Đà Nẵng.

Chắc chắn trong tình thế “mỗi trận đấu là một trận chung kết”, Vicem Hải Phòng sẽ không buông xuôi và sẵn sàng “giăng bẫy” để chờ đón thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Áp lực trên sân Lạch Tray luôn đủ sức “nung chảy” bất kỳ đội bóng nào, nếu các cầu thủ khách thiếu đi bản lĩnh. Vì thế, nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức cần chuẩn bị thật kỹ tâm lý cho các học trò; đặc biệt trong cách tiếp cận trận đấu.

Sẽ không thể là những đợt tấn công ào ạt như ở lượt đi và càng không thể hoang phí những cơ hội khi nhiều khả năng Vicem Hải Phòng sẽ nhập cuộc trong thế trận “được ăn cả, ngã về không”. Ở lượt đi, chỉ với bàn thắng trên chấm 11 mét vào phút 41 nhờ công của Phan Thanh Hưng, SHB Đà Nẵng mới giữ lại được 3 điểm trên sân nhà. Vì thế, nếu SHB Đà Nẵng biết đẩy áp lực về cho đội chủ sân, cơ hội sẽ mở ra với thầy trò Lê Huỳnh Đức!

Bài và ảnh: BẢO AN
 

;
.
.
.
.
.