.

Vùi dập Bayern 5-2, Dortmund lập cú đúp danh hiệu

.

(ĐNĐT) -  Vùi dập á quân Bundesliga Bayern Munich tỷ số đậm đà 5-2, Dortmund xứng đáng đoạt Cúp quốc gia Đức.

Sau khi để chiếc đĩa bạc rơi vào tay Dortmund, Bayern rất quyết tâm giành Cúp quốc gia Đức. Đây còn coi như cuộc tập dợt quan trọng cho trận chung kết Champions League với Chelsea, nên HLV Juup Heynckes đã tung ra sân những con bài tốt nhất trên sân Olimpic ở Berlin để thử lửa.

Nhưng trước nhà đương kim vô địch Bundesliga đang ở tầm trên, mọi toan tính của Hùm xám đã bị dập tắt ngay phút thứ 4 trận đấu, tiền vệ Shinji Kagawa đã mang về bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Dortmund.

Những nỗ lực sau đó giúp Bayern san bằng cách biệt trên chấm 11m của Robben ở phút 25. Tuy nhiên, những phút còn lại hiệp 1 đội chủ sân Allianz-Arena đã để rơi thế trận vào tay đối thủ, họ đã phải gồng mình chống đỡ trước những đợt tấn công không ngừng của Dortmund, và kết quả phải nhận thêm 2 bàn thua nữa.

Không chịu dừng lại, Dortmund tiếp tục bước vào hiệp 2 với một khí thế rất cao và Lewandowski đã mang về bàn thắng thứ 4 vào phút 58. Trận đấu đến đây coi như đã định đoạt, Ribery cứu vợt danh dự cho Bayern bằng pha đi bóng điêu luyện và cú sút kỹ thuật ở phút 75, trước khi cầu thủ chơi hay nhất trận đấu Lewandowski lập được cú hat-trick ở phút 81, nhấn chìm Hùm xám một cách không thương tiếc với tỷ số 5-2.

Đây là lần đầu tiên Dortmund đoạt cú đúp trong một mùa giải. Trong khi đó, Bayern năm thứ 2 liên tiếp sống cảnh tay trắng danh hiệu ở Đức. Thất bại ê chề này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ Bayern trong trận chung kết Champions League với Chelsea ở trên sân nhà vào ngày 19/5 tới.

Nguyễn Bá

 

;
.
.
.
.
.