.
BÓNG ĐÁ OLYMPIC 2012

Những ngôi sao chờ tỏa sáng

.

Sân chơi Olympic giành cho những cầu thủ dưới 23 tuổi, tức là nơi để những tài năng trẻ thể hiện phẩm chất ngôi sao của mình.

1- Neymar (Brazil, 20 tuổi). Có lẽ không có tiền đạo trẻ tuổi nào vào thời điểm này giàu kinh nghiệm quốc tế như Neymar. Anh đã chơi 18 trận cho Selecao từ năm 18 và đã có 9 bàn thắng. Neymar là trụ cột trong màu áo Santos suốt hơn hai năm qua nhờ sự nhanh nhẹn, mạnh mẽ và kỹ thuật khéo léo. Anh được bầu chọn là Cầu thủ Nam Mỹ hay nhất hồi năm ngoái. Barca và Real Madrid đều muốn có anh nhưng Neymar cho biết muốn tiếp tục ở lại Santos.

2- Muniain (Tây Ban Nha, 19 tuổi). Tiền vệ Bilbao được báo chí Tây Ban Nha gọi là “Messi Tây Ban Nha”. Muniain chơi đa năng và đều xuất sắc khi được bố trí ở cánh hoặc trung lộ thông qua con số 10 bàn thắng và 10 pha kiến tạo ở mùa giải vừa qua. Muniain dường như thắng trong hầu hết các tranh chấp tay đôi và rất hiệu quả ở những pha tấn công dọc biên. Chẳng vì thế mà Liverpool đề nghị Bilbao nhượng lại tiền vệ 19 tuổi này với giá 20 triệu bảng.

3- Ramirez (Uruguay, 21 tuổi). Nói tới tuyển Uruguay, mọi người nghĩ ngay hai ngôi sao lớn trên hàng tấn công Suarez và Cavani. Nếu đối thủ chăm chăm bắt chết Suarez và Cavani trên hàng tấn công, Ramirez sẽ có dịp tỏa sáng nhờ khả năng đột phá ở bên cánh. Chưa có bàn thắng cho tuyển Uruguay sau 9 trận nhưng trong màu áo Bologna, tiền vệ 21 tuổi này chơi tuyệt hay với 8 bàn thắng sau 32 trận ở mùa giải vừa qua.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.