.

HLV Lê Huỳnh Đức: SHB Đà Nẵng nỗ lực duy trì tốt phong độ

.

Sau 2 chiến thắng liên tiếp trong những ngày gần đây, cùng lúc Hà Nội T&T thúc thủ trước Ninh Bình trên sân nhà thì đến lúc này, SHB Đà Nẵng đã có thể tự định đoạt số phận của mình trong chặng đường còn lại của V-League 2012.

HLV trưởng SHB Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức: “Cứ làm tốt nhiệm vụ, kết quả sẽ đến”.
HLV trưởng SHB Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức: “Cứ làm tốt nhiệm vụ, kết quả sẽ đến”.

Nhà cầm quân SHB Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức cho biết: Cả hai chiến thắng vừa qua trước Sông Lam Nghệ An lẫn CLB Bóng đá Hà Nội, chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất tốt. Trên sân, các cầu thủ SHB Đà Nẵng đã thể hiện lối chơi ổn định, thực hiện tốt đấu pháp mà Ban huấn luyện đề ra với sự kiên trì. Nhờ đó, chúng tôi kiểm soát bóng tốt cùng với việc tận dụng tốt những cơ hội ghi bàn nên xứng đáng giành chiến thắng. Đặc biệt, sau trận thắng Sông Lam Nghệ An, các cầu thủ SHB Đà Nẵng hết sức hưng phấn và rất tự tin. Tuy nhiên, chúng tôi luôn nhắc nhở các cầu thủ của mình không được chủ quan trước mọi đối thủ trong những trận đấu còn lại.

* Đây đó đã nói về Tiqui-Taca hình thành trong lối chơi của SHB Đà Nẵng. Anh nghĩ sao về những “lời có cánh” dành cho thầy trò mình?

- Trước hết, việc mất Merlo buộc chúng tôi phải có những sự điều chỉnh phù hợp. SHB Đà Nẵng cũng không mạnh đến độ “chấp” các đội khác về lực lượng cầu thủ ngoại (cười). Thật sự chúng tôi cũng mong muốn tuyển dụng được những cầu thủ ngoại chất lượng cao song thực tế lại khác.

Đại diện các cầu thủ ngoại chỉ cho phép các cầu thủ đến thử việc khoảng 10 ngày rồi đưa đến các đội bóng khác để “chào hàng”. Trong bối cảnh đó, không chỉ riêng chúng tôi mà các CLB khác cũng không có nhiều lựa chọn. Và hầu hết phải chấp nhận sự may - rủi. Rất dễ thấy phần lớn các cầu thủ đến SHB Đà Nẵng đều chưa thành công. Trong quá trình sử dụng, chúng tôi phải từng bước đào tạo lại, rèn giũa và giúp các cầu thủ ấy những kỹ năng chơi bóng.

Tôi chẳng biết thế nào là Tiqui-Taca cả. Khi không có Merlo, chúng tôi xây dựng lối chơi căn cứ trên thực tế con người và điều kiện cụ thể của mình.

Dĩ nhiên lối chơi hiện nay của SHB Đà Nẵng đòi hỏi rất cao về thể lực. Thế nhưng, lối chơi ấy có tác dụng khơi gợi nhiệt tình, quyết liệt và sự ham thích chơi bóng của các cầu thủ. Quốc Anh là ví dụ rất điển hình khi cầu thủ này đã chịu di chuyển rộng hơn, tích cực săn bóng…

* SHB Đà Nẵng đã có những thay đổi đáng kể theo hướng tích cực trong lối chơi khi không có Merlo. Thậm chí, cơ hội đăng quang tại V-League 2012 đang rất lớn với SHB Đà Nẵng. Anh đã nghĩ đến việc nắm bắt cơ hội hay chưa?

- Quá khó để đưa ra dự báo cuối cùng hoàn toàn chính xác. Với SHB Đà Nẵng, kết quả đến sau vòng đấu 21 được xem là tạm ổn. Chúng tôi chỉ cố gắng giữ vững thành tích và duy trì tốt phong độ trong những vòng đấu còn lại. Dĩ nhiên, chẳng ai thi đấu mà muốn thua (cười). Đến lúc này, việc SHB Đà Nẵng đang dẫn đầu V-League 2012 là một tín hiệu tốt. Tôi chỉ nói với các cầu thủ của mình, hãy cứ tập trung làm tròn nhiệm vụ và nếu làm tốt, kết quả sẽ tự đến; thay vì cứ phải nhìn qua, trông lại các trận đấu khác hay các đội bóng khác…

* Cảm ơn anh!

NGUYÊN AN thực hiện

;
.
.
.
.
.