.
Lượt trận thứ 22 V-League 2012

Căng thẳng cả hai đầu

.

Trong 2 ngày 21 và 22-7, các trận đấu của vòng thứ 22 V-League 2012 đã diễn ra trên các sân cỏ cả nước và đã không có bất ngờ nào xảy ra khi các đội được đánh giá cao hơn đều giành trọn 3 điểm. Đáng lưu ý khi vị trí 3 đội dẫn đầu bảng xếp hạng và 4 nhóm dưới vẫn không thay đổi.

Niềm vui của Nicolas sau khi ghi bàn, ấn định chiến thắng  1-0 cho SHB Đà Nẵng trước Bình Dương.
Niềm vui của Nicolas sau khi ghi bàn, ấn định chiến thắng 1-0 cho SHB Đà Nẵng trước Bình Dương.

Ở 3 trận đấu sớm (chiều 21-7), dù phải thi đấu trên sân khách song Hà Nội T&T (thắng Vicem Hải Phòng 2-0) và Sài gòn Xuân Thành (thắng Đồng Tháp 4-0) đều củng cố vững chắc vị trí của mình với 3 điểm giành được. Thế nhưng, nếu Sài gòn Xuân Thành không mấy khó khăn vượt qua đội chủ sân Cao Lãnh (cùng với những sai số đáng kể của thủ môn Bửu Ngọc) thì Hà Nội T&T lại khá vất vả trước một Vicem Hải Phòng không muốn đánh mất mình. Đáng tiếc cho các học trò của HLV Lê Thụy Hải dù thi đấu khá tốt và có nhiều cơ hội song đều không tận dụng thành công. Và họ đã phải trả giá cho sự phung phí bằng thất bại chung cuộc 0-2. Trong trận đấu còn lại, đội chủ sân Ninh Bình đã có được hiệu ứng tích cực sau trận thắng Hà Nội T&T ở vòng đấu trước nên nhập cuộc đầy hưng phấn và sớm dẫn bàn từ phút thứ 3. Thế nhưng, việc chùng xuống khá sớm từ đầu hiệp 2 khiến Ninh Bình suýt trả giả trước sức công phá không nhỏ của Hoàng Anh Gia Lai. Cũng thật lạ lùng bởi sau bàn gỡ hòa của đội bóng phố núi 8 phút, đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ đã có bàn ấn định chiến thắng 2-1 vào phút 78.

Trong các trận đấu vào chiều 22-7, Kiên Giang lẫn Khánh Hòa vẫn tiếp tục chìm sâu trong khu vực nguy hiểm khi không thể tận dụng để vượt qua Đồng Tháp trên bảng xếp hạng.

Trước đội chủ sân Navibank Sài gòn, Khánh Hòa đã có một trận đấu khá tốt khi tạo ra được nhiều tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Phan văn Santos. Đáng tiếc, hàng loạt cú sút của các mũi nhọn Khánh Hòa đều không một lần đánh bại được thủ môn đội chủ sân Thống Nhất. Để đến phút 82, một pha dứt điểm thuận lợi của Tài Em khiến Khánh Hòa tiếp tục giẫm chân tại chỗ. Trong khi đó, chiến thắng sít sao 1-0 đã đưa Navibank Sài gòn tạm thời vươn lên nửa trên bảng xếp hạng.

Không có nhiều động lực, Thanh Hóa dễ dàng thúc thủ 1-3 trước đội chủ nhà CLB Bóng đá Hà Nội dù có bàn thắng mở tỷ số từ phút 11 do công của Dasilva Ramos Gilmar. Tuy nhiên, “cú đúp” của Timothy (các phút 36 và 59) cùng pha lập công vào phút bù giờ thứ nhất của Lê Công Vinh đã giúp CLB Bóng đá Hà Nội giành chiến thắng chung cuộc 3-1 và thoát xa nhóm có nguy cơ xuống hạng.

Do Hà Nội T&T cùng Sài gòn Xuân Thành đều giành chiến thắng trong các trận đấu sớm nên SHB Đà Nẵng cũng buộc phải đánh bại đối thủ rất khó chịu Bình Dương ở trận đấu muộn nhất của vòng đấu thứ 22. Chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian trận đấu và có hàng loạt pha dứt điểm nhưng phải đợi đến phút 87, Nicolas mới mang lại bàn thắng quý giá sau đường chuyền rất chính xác của Duy Lam và giúp SHB Đà Nẵng tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng.

Như thế, sau 22 vòng đấu, SHB Đà Nẵng (44 điểm), Hà Nội T&T (42 điểm) và Sài gòn Xuân Thành (38 điểm) vẫn chia nhau 3 vị trí dẫn đầu. Trong khi đó, với cùng 33 điểm, Sông Lam Nghệ An và Ninh Bình chưa mất hết hy vọng lọt vào top 3 chung cuộc. Ở nhóm cuối bảng, Đồng Tháp (24 điểm) tạm xếp trên Kiên Giang (23 điểm) và Khánh Hòa (22 điểm). Chỉ với 11 điểm, Vicme Hải Phòng đã trở thành đội đầu tiên phải xuống hạng khi giải vẫn còn 4 vòng đấu.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.