.

Nicolas sắm vai người hùng, SHB Đà Nẵng trở lại ngôi đầu

.

(ĐNĐT) - Bàn thắng duy nhất của Nicolas vào lưới Bình Dương ở những phút cuối cùng trận đấu đã đưa SHB Đà Nẵng trở lại ngôi đầu bảng. Đây là bàn thắng thứ 4 của tiền đạo người Argentina sau 3 trận liên tiếp.

Và Nicolas tiếp tục trở thành “người hùng” với bàn ấn định chiến thắng 1-0 cho SHB Đà Nẵng.
Nicolas tiếp tục trở thành người hùng với bàn ấn định chiến thắng 1-0 cho SHB Đà Nẵng.

Bất chấp từng cầm chân đội chủ sân Chi Lăng trong 2 mùa giải gần đây với các tỷ số lần lượt 2-2 và 1-1; bất chấp việc tung ra đội hình đến 5 cầu thủ ngoại (với 2 đã nhập tịch) và dù rất nỗ lực nhưng cuối cùng, Bình Dương vẫn phải chấp nhận thất bại thứ 7 sau 9 lần làm khách trước SHB Đà Nẵng.

Sau khi thay đổi lối chơi không tiền đạo, SHB Đà Nẵng luôn nhập cuộc khá chậm rãi và trước Bình Dương, các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức cũng không hề vội vàng sau hồi còi nhập cuộc của trọng tài Vũ Bảo Linh.

Trong khi đó, sự thận trọng buộc Bình Dương lùi đội hình khá thấp và tranh thủ cơ hội phản công bằng những đường chuyền dài cho tiền đạo Samson O.Kpennosen. Tuy nhiên, trước hàng tiền vệ khá cơ động của SHB Đà Nẵng, quá khó để những Philani hay Vũ Phong có thời gian và không gian thực hiện những pha tổ chức đúng ý đồ.

Ngược lại, khống chế tốt khu trung tuyến, kiên trì trong việc kiểm soát bóng và bất ngờ tăng tốc bằng những pha phối hợp ít chạm, đội bóng của nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức không ít lần tạo nên sóng gió trước khung thành thủ môn Đình Đức.

Phút 12, một đường căng ngang khá bất ngờ của trung vệ Timar và Quốc Anh nhanh chóng băng lên, cắt mặt thủ môn Đình Đức song cú dứt điểm của tiền vệ này chỉ đưa bóng chạm mé lưới. Phút 20, từ đường chọc khe rất tinh tế của Minh Phương, Nicolas đã thực hiện cú lốp bóng có ý đồ. Đáng tiếc, lần này, quả bóng vẫn vượt khỏi xà ngang trong gang tấc. Đến phút 32, hậu vệ trái Tấn Điền tung cú sút xa khá bất ngờ khiến thủ môn Bình Dương lúng túng bắt vuột song bóng lại tiếp tục vọt xà.

Cơ hội rõ nét nhất vào phút 34 khi pha phối hợp trung lộ của Minh Phương và Thanh Hưng tạo điều kiện cho Hùng Sơn thoát xuống khá trống trải. Đáng tiếc, thay vì tiếp tục dấn thêm một nhịp để kết thúc, tiền vệ này lại chuyền bóng cho Quốc Anh trong tư thế quá khó, để bóng trôi khỏi đường biên rất đáng tiếc.

Chỉ 2 phút sau (phút 36), Hùng Sơn có quả vuốt bóng từ khoảng cách 25 mét rất đẹp mắt nhưng pha kết thúc cũng chỉ khiến khung thành Bình Dương bị chao đảo, thay vì đó là bàn thắng. Vào đúng phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, pha đánh đầu cận thành của Quốc Anh buộc thủ môn Đình Đức phải trổ hết tài nghệ mới cứu thua được cho đội khách.

Trong hiệp 1, dù bị dồn ép liên tục nhưng Bình Dương cũng có 2 pha bóng đáng chú ý khi Samson tung ra cú dứt điểm chính diện nhưng Timar kịp cản phá (phút 13) và sau đó, chính tiền đạo này thực hiện cú đánh đầu dội xà ngang sau đường chuyền từ cánh phải của Philani (phút 30).

Vào hiệp 2 được 7 phút (phút 52), Thanh Hưng tiếp tục thực hiện cú sút khá hiểm, buộc thủ môn Đình Đức phải đẩy bóng chịu phạt góc. Chỉ 1 phút sau (phút 53), trung vệ Timar lại đưa bóng vọt xà sau cú đánh đầu khá nguy hiểm từ một quả phạt góc. Đến phút 58, Quốc Anh cũng thử vận may bằng một pha “không chiến” song vẫn không giúp SHB Đà Nẵng tìm kiếm được bàn thắng.

Trong bối cảnh liên tục bị ép sân, HLV Cho Yoon Hwan buộc phải đưa Anh Đức, Hữu Thắng, Tăng Tuấn vào sân thay cho Philani, tiền vệ nhập tịch Nguyễn Trung Sơn và Samson nhằm giành lại quyền kiểm soát khu trung tuyến. Trong khi đó, đội bóng sông Hàn lại có những thay đổi nhằm tạo sự đột biến trong tấn công để tìm kiếm bàn thắng và lần lượt Quốc Anh, Hùng Sơn được thay bằng Hoàng Quãng và Ngọc Thanh.

Khi trận đấu trôi dần về những phút cuối, HLV Lê Huỳnh Đức đã chỉ đạo các học trò tăng tốc bằng những pha đánh biên, kết hợp tấn công trung lộ với những pha phối hợp cự ly ngắn. Điều đó khiến hàng phòng ngự Bình Dương có dấu hiệu chuệch choạc và thủ môn Đình Đức lẫn hậu vệ Chí Công liên tục nằm sân do kiệt sức sau khi phải vất vả chống đỡ áp lực ngày càng tăng của SHB Đà Nẵng.

Và điều phải đến đã đến khi từ một đường xẻ biên của Minh Phương, hậu vệ Duy Lam đã thực hiện quả tạt bóng rất chính xác để Nicolas băng vào kịp thời, đánh đầu đẹp mắt, ấn định chiến thắng 1-0 cho SHB Đà Nẵng vào phút 87. Đây là bàn thắng thứ 4 sau 3 trận liên tiếp của tiền đạo người Argentina.

Chiến thắng quý giá này giúp đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức tiếp tục duy trì chuỗi 3 trận thắng liên tiếp và củng cố vị trí dẫn đầu V-League 2012 trên bảng xếp hạng sau vòng đấu thứ 22. Với việc V-League 2012 chỉ còn 4 vòng đấu và SHB Đà Nẵng vẫn còn 2 trận sân nhà, cơ hội đang đến rất gần với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức khi SHB Đà Nẵng đã vượt qua được “rào cản” lớn nhất ở chặng nước rút.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.