.
Sân Chi Lăng, 17 giờ, ngày 22-7:

SHB Đà Nẵng - Bình Dương: “Chiến” để thắng!

.

(ĐNĐT) - Chưa bao giờ, Chi Lăng là “đất lành” khi 8 mùa bóng gần đây, Bình Dương không một lần nếm trải cảm giác chiến thắng trước SHB Đà Nẵng. Thậm chí, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã lần đầu tiên giành trọn vẹn 3 điểm trên sân Bình Dương ở lượt đi với tỷ số 2-1. Nhìn vào thực tế, nỗi lo của nhà cầm quân Cho Yoon Hwan hoàn toàn có cơ sở.

Với sự bùng nổ của những cầu thủ SHB Đà Nẵng như Quốc Anh (trái), quá khó để Công Huy (phải) và Bình Dương có được một kết quả thuận lợi ở trận đấu sắp tới.
Với sự bùng nổ của những cầu thủ SHB Đà Nẵng như Quốc Anh (trái), quá khó để Công Huy (phải) và Bình Dương có được một kết quả thuận lợi ở trận đấu sắp tới.

Nếu SHB Đà Nẵng đang dẫn đầu bảng xếp hạng với số điểm 41 thì Bình Dương tạm xếp thứ 8 khi chỉ đạt 29 điểm. Kết quả này là một sự thất vọng quá lớn khi Bình Dương thường xuyên là một trong những ứng cử viên của ngôi vô địch. Càng thất vọng hơn khi họ là một trong số các đội bóng có khá đông tuyển thủ quốc gia cùng lợi thế “cầu thủ ngoại” với Nguyễn Hoàng Helio, Nguyễn Trung Sơn, Đinh Hoàng La, Kubheka Philani, Samson O. Kpennosen, Udo Fortune, Danny Van Bakel.

Sau giai đoạn khởi đầu không như ý, quãng nghỉ tránh Euro 2012 tưởng sẽ giúp Bình Dương tái tạo được một sắc diện khả quan. Thế nhưng, tất cả đều nhanh chóng thất vọng khi Bình Dương chỉ có thể hài lòng về điểm số với chiến thắng sít sao 1-0 trước đội khách Đồng Tháp.

Việc Vũ Phong trở lại sau chấn thương đẩy ông Cho Yoon Hwan vào tình thế khó. Sau khi cầu thủ người Vĩnh Long được bố trí ở trung tâm hàng tiền vệ cùng Nguyễn Trung Sơn trong hơn 60 phút nhưng không hiệu quả, HLV Cho đã rút Nguyễn Tăng Tuấn để đưa Vũ Phong trở lại vị trí tiền vệ phải quen thuộc, trong khi Tăng Tuấn lại chính là cầu thủ nội thi đấu cực kỳ hiệu quả khi đã 7 lần lập công cho Bình Dương.

Trong khi đó, Hữu Thắng dường như vẫn chưa thể làm quen được với lối chơi của vị tân “thuyền trưởng” người Hàn Quốc còn cầu thủ gốc Brazil Nguyễn Trung Sơn chưa cho thấy phẩm chất cần thiết của một “thủ lĩnh” tại V-League và cầu thủ trẻ Công Huy lại quá “non” so với yêu cầu hiện tại của Bình Dương.

Vì thế, dù đang bị tuổi tác chi phối, Philani vẫn phải gánh vác trọng trách khi không chỉ điều phối lối chơi của đội bóng đất Thủ mà nhiều lúc, anh còn làm cả nhiệm vụ của một tiền đạo với tầm hoạt động rất rộng. Cho nên, không ngạc nhiên khi ở những phút cuối trận, thủ quân của Bình Dương có dấu hiệu “hụt hơi” trông thấy.

Ngược lại, nỗi lo mất Merlo giờ đây gần như không còn với SHB Đà Nẵng khi HLV Lê Huỳnh Đức đã có được lời giải gần như tối ưu.

Trong 2 trận đấu gần đây nhất đều giành chiến thắng, ghi được 6 bàn và không để thủng lưới, đội bóng sông Hàn đã có chuyển biến đáng kể nếu biết rằng, trong 19 trận đấu trước đó, chỉ có 4 lần thủ môn Thanh Bình giữ trắng lưới.

Những kết quả với sơ đồ không-tiền-đạo không chỉ giúp nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức giải được bài toán tấn công mà còn tạo thêm sự chắc chắn cần thiết cho tuyến phòng ngự khi những chân sút nổi tiếng như Hector, Abass, Trọng Hoàng hay Công Vinh, Thành Lương, Timothy… đều phải im hơi lặng tiếng trong 2 chiến thắng vừa qua của SHB Đà Nẵng.

Một tín hiệu tốt ở đội bóng sông Hàn còn là sự đồng lòng và khát khao chiến thắng đang ở mức cao nhất, khi với cách vận hành mới, hầu như tất cả các vị trí trên sân đều được giải phóng cả về “cái đầu” lẫn “đôi chân”.

Lúc này, một trận hòa cũng đủ giúp thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức giữ vững vị trí đầu bảng. Nhưng chắc chắn, đó không phải là cách lựa chọn của nhà cầm quân đầy cá tính họ Lê. Và một khi SHB Đà Nẵng đang nắm trong tay quyền tự quyết, họ sẽ không để những yếu tố khách quan chi phối. Với SHB Đà Nẵng lúc này, trước Bình Dương, họ sẽ “chiến” để thắng và biết đâu, đó sẽ là ngôi vô địch thứ nhì của Lê Huỳnh Đức cùng các học trò khi V-League 2012 hạ màn.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.