.

Thắng CLB Hà Nội 2-0, SHB Đà Nẵng soán ngôi đầu bảng

.

(ĐNĐT) - SHB Đà Nẵng đã soán ngôi đầu bảng của Hà Nội T&T sau khi giành chiến thắng 2-0 trước CLB Hà Nội bởi ở trận đấu trước đó, đội bóng "con ruột" của bầu Hiển bất ngờ thúc thủ 2-3 trên sân nhà trước Ninh Bình.

a
Pha ghi bàn mở tỷ số trận đấu của Nicolas.

Những hồ nghi về sự thay đổi trong lối chơi của SHB Đà Nẵng sau chiến thắng đậm đà 4-0 trước Sông Lam Nghệ An hồi đầu tuần đã hoàn toàn biến mất. Vẫn với đội hình không có tiền đạo, các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức có trận thắng thứ hai liên tiếp khi quật ngã CLB Bóng đá Hà Nội 2-0, nhưng lần này, tại “thánh địa” Chi Lăng.

Nỗi lo chắp vá ở hàng phòng ngự không thành hiện thực, dù Ngọc Nguyên phải “thế vai” khi hợp cùng Cao Cường làm thành bộ đôi trung vệ, bởi hàng tiền vệ 6 người hoàn toàn chiếm lĩnh khu trung tuyến và thực hiện rất tốt khả năng kiểm soát bóng. Không chỉ thế, khả năng bọc lót của hàng tứ vệ giúp khung thành của thủ môn Thanh Bình đạt đến mức an toàn cao nhất.

Bất chấp việc thiếu vắng những trụ cột, SHB Đà Nẵng vẫn nắm giữ thế chủ động và nhập cuộc khá chậm rãi cùng với việc tổ chức pressing toàn sân ngay từ những phút đầu. Vì thế, dù hàng công của CLB Bóng đá Hà Nội với Công Vinh và Thành Lương đá thấp cùng Timothy nhô cao hơn - vốn được đánh giá rất cao - hoàn toàn bất lực trong việc xâm nhập khu cấm địa của đội chủ sân và uy hiếp khung thành thủ môn Thanh Bình.

Đánh mất khu trung tuyến, hàng tiền vệ của CLB Bóng đá Hà Nội đã không thể làm tròn nhiệm vụ cung cấp bóng và việc cả 3 mũi nhọn Công Vinh, Thành Lương, Timothy hầu như mất hút do “đói bóng” là hoàn toàn dễ hiểu. Thế nhưng, ngay cả khi đội chủ sân Chi Lăng đã chùng xuống trong những phút cuối và Aluspah (phút 85) rồi Công Vinh (phút 87) có cơ hội đối mặt thủ môn Thanh Bình song đều không tận dụng thành công. Trước đó, chỉ 1 lần duy nhất vào phút 26, Thành Lương đã tung cú sút cầu may, bóng đi khá lập bập buộc thủ môn Thanh Bình chọn giải pháp an toàn phá bóng.

Ở phần sân đối diện, đẳng cấp cùng tính hiệu quả được các cầu thủ SHB Đà Nẵng thể hiện rõ nét trong những pha phối hợp ít chạm đoạn ngắn khá ăn ý. Dù không tạo nhiều áp lực về phía khung thành thủ môn Đức Cường song lối chơi đa dạng và khá biến hóa của đội chủ sân Chi Lăng tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.

Đến phút 18, không khí trên sân Chi Lăng mới sôi động khi thủ môn Đức Cường rất xuất sắc mới cản phá thành công quả sút phạt trực tiếp khá hiểm hóc của thủ quân Minh Phương. Và đến phút 36, mối đe dọa của SHB Đà Nẵng đã thành hiện thực khi pha phối hợp 1-2 rất ăn ý giữa Nguyên Sa và Thanh Hưng ở dọc biên phải biến thành đường chuyền vào trung lộ rất chính xác cho Nicolas. Cầu thủ người Argentina rất nhanh, đảo người thoát khỏi sự kèm cặp của trung vệ Mboussi và sút chéo bóng rất kỹ thuật, đánh bại thủ môn Đức Cường, đưa SHB Đà Nẵng vượt lên dẫn trước 1-0.

Chưa hoàn hồn sau bàn thua, chỉ 4 phút sau (phút 40), từ một pha phối hợp đẹp mắt ở trung lộ, Thanh Hưng tiếp tục thực hiện đường chọc khe hoàn hảo và Quốc Anh băng lên, sút chéo góc, nhân đôi cách biệt thành 2-0 cho đội chủ nhà.

Đáng tiếc cho tiền vệ mang áo số 19 của SHB Đà Nẵng khi trong hiệp 2, nếu tung ra cú dứt điểm chính xác hơn sau đường chuyền từ cánh phải của Hùng Sơn vào phút 64, Thanh Hưng cũng đã có bàn thắng cho riêng mình. Hay ở tình huống sút phạt trực tiếp ở phút 72, nếu thủ môn Đức Cường không xuất sắc, Thanh Hưng đã có thể nâng cao cách biệt cho đội chủ sân Chi Lăng. Đến phút 83, Thanh Hưng có pha mở bóng rất đẹp, lần này, Hùng Sơn lại là người kết thúc nhưng lại đưa bóng vọt xà.

Dù sao, với chiến thắng 2-0 trước CLB Bóng đá Hà Nội, SHB Đà Nẵng cũng có thể hài lòng khi trong trận đấu sớm trước đó, Hà Nội T&T bất ngờ bị Ninh Bình vượt qua bằng chiến thắng 3-2 trên sân Hàng Đẫy. Bởi những kết quả này đã đưa thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vươn lên chiếm lĩnh ngôi đầu bảng khi V-League 2012 chỉ còn 5 vòng đấu cuối.

Cơ hội của SHB Đà Nẵng tiếp tục mở ra khi tại lượt đấu thứ 22 (ngày 22-7), đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức được tiếp tục thi đấu trên sân nhà trước đối thủ khá mạnh Bình Dương. Rất có thể, trận quyết đấu nói trên sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng giành ngôi Vương của SHB Đà Nẵng ở mùa giải này.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.