.
Trước trận SHB Đà Nẵng - CLB Bóng đá Hà Nội (17 giờ ngày 14-7)

Bản lĩnh là đây!

.

Sau chiến thắng 4-0 trước Sông Lam Nghệ An trong trận đấu bù (ngày 9-7), con đường đến ngôi vô địch lại thênh thang với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức khi khoảng cách với đội đầu bảng Hà Nội T&T đã được rút đến mức thấp nhất. Lợi thế về lịch thi đấu với 4 trận sân nhà so với chỉ 3 trận sân nhà của Hà Nội T&T ở 6 lượt đấu cuối giúp SHB Đà Nẵng có quyền hy vọng.

Một lần nữa, Thanh Hưng (áo màu sáng) cùng các cầu thủ SHB Đà Nẵng cần chứng tỏ vị thế của mình trước CLB Bóng đá Hà Nội (áo màu xám).
Một lần nữa, Thanh Hưng (áo màu sáng) cùng các cầu thủ SHB Đà Nẵng cần chứng tỏ vị thế của mình trước CLB Bóng đá Hà Nội (áo màu xám).

Để hiện thực hóa ước mơ, HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò cần vượt qua “rào cản” đầu tiên là CLB Bóng đá Hà Nội. Trước khi V-League 2012 khởi tranh, với lực lượng hùng hậu nhờ sự sáp nhập của 2 CLB Hà Nội ACB và Hòa Phát Hà Nội, CLB Bóng đá Hà Nội được đánh giá khá cao. Thậm chí, với Lê Công Vinh (đến từ Hà Nội T&T) cùng bộ đôi Thành Lương - Timothy, hàng công của họ thuộc vào loại mạnh nhất trong số 14 CLB V-League. Tổng 38 bàn thắng sau 20 vòng đấu là con số biết nói và có sức thuyết phục thực sự khi đến lúc này, đội quân của HLV Hoa Mạnh Hưng chỉ kém mỗi SHB Đà Nẵng (40 bàn).

Tuy nhiên, sau vòng đấu thứ 20, nguy cơ vẫn đeo đẳng đội bóng Thủ đô khi có 26 điểm cùng thứ hạng và chỉ hơn đội xếp hạng 12 Kiên Giang vỏn vẹn 3 điểm, khả năng bị kéo xuống nhóm “đèn lái” hoàn toàn có thể với CLB Bóng đá Hà Nội.

Một hàng thủ khá tồi với 37 bàn thua (chỉ xếp trên Vicem Hải Phòng, 39 bàn thua) và những vấn đề nội bộ cùng những “cái tôi” quá lớn đã tạo nên sức ì cho đội bóng thủ đô. Đỉnh điểm của hàng loạt vấn đề nội tại dẫn đến việc HLV Nguyễn Thành Vinh phải chia tay CLB vào giai đoạn căng thẳng nhất.

Những thành tựu ban đầu chưa cho thấy sự ổn định của CLB Bóng đá Hà Nội dù họ giành được 7 điểm trong 4 trận đấu dưới quyền của tân “thuyền trưởng” Hoa Mạnh Hưng. Thậm chí, những thành quả hiện tại của đội bóng này còn được đánh giá nhờ vào vai trò của ông chủ Nguyễn Đức Kiên trong VPF. Không ít lần các trọng tài tỏ rõ sự “ưu ái” để giúp CLB Bóng đá Hà Nội giành điểm. Ngay ở trận lượt đi trên sân Hàng Đẫy, SHB Đà Nẵng cũng suýt trắng tay với 2 quả phạt đền tưởng tượng từ trọng tài Ngô Quốc Hưng cùng chiếc thẻ đỏ cho Duy Lam.

Vì thế, không chỉ để duy trì hy vọng lần thứ 2 trong 4 năm đăng quang ngôi vô địch, SHB Đà Nẵng cũng đang muốn chứng tỏ vị thế của mình trước đội bóng của bầu Kiên.

Bài toán “không Merlo” phần nào đã có được lời giải bằng trận thắng đậm Sông Lam Nghệ An trên sân Vinh. Nhưng quan trọng nhất, mối quan hệ giữa nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức cùng các cầu thủ SHB Đà Nẵng đã được cải thiện để sự thống nhất, đồng lòng không còn quá xa xỉ với đội bóng sông Hàn. Hơn nữa, cách vận hành “không Merlo” hầu như đã giải phóng toàn bộ cầu thủ, cả về tư tưởng lẫn lối chơi, để sức tấn công của SHB Đà Nẵng đa dạng hơn, nguy hiểm hơn trước mọi đối thủ.

Lần này, trước CLB Bóng đá Hà Nội, HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò cần chứng minh tính hiệu quả của sơ đồ “không trung phong” không chỉ là cú “ăn may” trước Sông Lam Nghệ An.

Khó khăn lớn nhất của SHB Đà Nẵng lúc này là việc họ mất cặp trung vệ do Timar nhận án phạt (3 thẻ vàng) và Phước Vĩnh vẫn đang dưỡng thương. Vì thế, nhiều khả năng Cao Cường - Hải Lâm sẽ là lựa chọn khả thi cho Lê Huỳnh Đức ở trận đấu này.

Thế nhưng, với hàng tiền vệ vào loại hay nhất hiện nay cùng với bản lĩnh, đây chính là thời điểm để SHB Đà Nẵng chứng tỏ một đội bóng lớn biết vượt qua những thử thách để hướng đến mục tiêu cao hơn khi V-League 2012 đã bước vào chặng nước rút.

Bài và ảnh: BẢO AN
 

;
.
.
.
.
.