.
16 giờ 10, ngày 12-8

SHB Đà Nẵng - Đồng Tháp: Thắng để hy vọng

.

(ĐNĐT) - Một thất bại trên sân Rạch Giá và trận hòa tai hại khi tiếp Navibanks Sài gòn ở 2 vòng đấu vừa qua khiến SHB Đà Nẵng đánh mất ưu thế trong cuộc đua vô địch V-League 2012. Không chỉ để Hà Nội T&T vượt lên dẫn trước 1 điểm, đội bóng của Lê Huỳnh Đức còn để Sài Gòn Xuân Thành bám đuổi, cũng với cách biệt mong manh như thế.

Vừa giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 7”, hẳn Nicolas (áo cam) sẽ biết cách thể hiện mình tốt nhất trong trận tiếp Đồng Tháp (áo trắng) chiều nay.
Nicolas (áo cam), cầu thủ vừa giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 7” sẽ giúp SHB Đà Nẵng có được 3 điểm chiều nay?

Bây giờ, để hướng đến ngôi Vương, điều kiện đầu tiên là đội bóng sông Hàn buộc phải giành 6 điểm tuyệt đối trong 2 trận còn lại. Và trở ngại đầu tiên trong 2 chặng đua cuối của SHB Đà Nẵng là Đồng Tháp.

Bây giờ không phải là lúc tiếc nuối mà chính là thời điểm thích hợp nhất để SHB Đà Nẵng chứng tỏ rằng, họ là một đội bóng lớn và biết vượt qua những thử thách tưởng chừng nghiệt ngã nhất.

Chi Lăng chưa bao giờ là điểm đến dễ chịu với bất kỳ đội bóng nào, kể cả Đồng Tháp ngay trong thời điểm hưng thịnh nhất.  Và tại V-League 2012, sân khách lại là nỗi ám ảnh quá lớn với đội bóng xứ tràm chim khi chỉ thắng 1, hòa 5 và thua đến 6.

Hơn thế nữa, từ sau quãng nghỉ Euro 2012 đến nay, biểu đồ thành tích của Đồng Tháp kém nhất trong 14 CLB khi chỉ hòa 1 và thua đến 4. Đã thế, gần như đội bóng của HLV Trần Công Minh đang gặp “hạn” với những lỗi hệ thống ở hàng phòng ngự.

Những sai sót của Bửu Ngọc khiến Đồng Tháp lần lượt trả giá bằng trận hòa 2-2 cùng đội khách CLB Bóng đá Hà Nội trước khi thúc thủ 0-1 trên sân Bình Dương và bị Sài Gòn Xuân Thành đè bẹp 4-0 ngay tại Cao Lãnh. Sau đó, người thay thế Thanh Thắng tiếp tục lặp lại sai lầm, dẫn đến thất bại 1-3 trước Hà Nội T&T tại sân nhà. Vòng đấu 24 lại xuất hiện thêm pha “đốt lưới nhà” của hậu vệ Thanh Hiền khiến đường về hạng Nhất gần hơn với Đồng Tháp.

Trong khi đó, dù khá xui xẻo trong 2 trận đấu gần đây - đặc biệt là trận hòa 0-0 trước Navibank Sài Gòn - nhưng SHB Đà Nẵng hẳn thừa bản lĩnh để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Những ngày qua, các buổi tập trên sân của SHB Đà Nẵng vẫn không thiếu tiếng cười cùng một không khí lạc quan.

Những phương án tấn công đa dạng tiếp tục được nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức bổ sung vào bài tập giúp các phương án tiếp cận cầu môn đối phương trở nên đa dạng hơn, khó lường hơn. Ngọc Thanh được giao nhiều “đất diễn” hơn và tiền đạo này đang hòa nhập khá tốt với những bài chiến thuật mới của đội bóng sông Hàn.

Xét về tương quan lực lượng, việc Thanh Hào vẫn chưa lành chấn thương cùng án phạt của Adesope Hammed sẽ để lại những khoảng trống quá lớn trước cầu môn Đồng Tháp. Vì thế, đây sẽ là “tử huyệt” của đội khách để các cầu thủ SHB Đà Nẵng khai thác. Ở phần sân đối diện, Timar đã trở lại, đủ để bù đắp cho án phạt mà Ngọc Nguyên nhận ở vòng đấu này.

Cùng lúc, chưa bao giờ tâm lý của Đồng Tháp xuống thấp như lúc này.

Cũng dễ hiểu khi những đội bóng trực tiếp cạnh tranh suất trụ hạng như Kiên Giang hay Khánh Hòa vẫn còn không ít cơ hội để tiếp tục có mặt tại V-League ở mùa giải mới. Không chỉ hơn về điểm số (2 điểm), cả Khánh Hòa lẫn Kiên Giang đều gặp những đối thủ không còn mục tiêu. Đồng Tháp thì ngược lại khi phải làm khách tại “chảo lửa” Chi Lăng.

Vì thế, xem ra cơ hội cho thầy trò Trần Công Minh ở trận đấu chiều nay không nhiều, nếu không muốn nói chỉ bằng “không”!

Nếu SHB Đà Nẵng còn nghĩ đến ngôi vô địch, đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức không thể “nương nhẹ” cho Đồng Tháp, mà điều này hoàn toàn có thể. Thắng để hy vọng và chờ đợi một sự sẩy chân của hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp, khi cùng vòng đấu này, Hà Nội T&T tiếp Hoàng Anh Gia Lai còn Sài Gòn Xuân Thành làm khách trước Bình Dương.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.