.
16 giờ 10, ngày 19-8, sân Hoa Lư: Ninh Bình - SHB Đà Nẵng

Khi SHB Đà Nẵng không mơ vô địch…

.

(ĐNĐT) - Cơ hội lên ngôi chưa hết và chắc chắn nằm trong nhóm đội có huy chương nhưng với người hâm mộ, cuộc gặp gỡ của SHB Đà Nẵng trước đội chủ sân Hoa Lư vào cuối tuần này không còn nhiều ý nghĩa, khi sức chịu đựng của những người yêu mến SHB Đà Nẵng đã đến giới hạn cuối cùng.

Đánh mất niềm tin, SHB Đà Nẵng (áo mầu sáng) đã không còn nhận được sự quan tâm của người hâm mộ ngay trước trận đấu với Ninh Bình (quần đen).
Đánh mất niềm tin, SHB Đà Nẵng (áo mầu sáng) đã không còn nhận được sự quan tâm của người hâm mộ ngay trước trận đấu với Ninh Bình (quần đen).

Những lý giải về sự thiếu hụt lực lượng, hầu hết các cầu thủ bị bào mòn thể lực, bất ngờ trước sức kháng cự của đối thủ… vẫn không đủ sức thuyết phục mọi người.

Bởi lẽ, ở 3 trận đấu không Merlo, SHB Đà Nẵng vẫn đủ sức vùi dập Sông Lam Nghệ An đến 4-0 ngay tại thành Vinh và sau đó là 2 chiến thắng quan trọng trước CLB Bóng đá Hà Nội (2-0) cũng như Bình Dương (1-0). Bên cạnh đó, 1 tháng nghỉ Euro là quỹ thời gian cần thiết để các học trò của nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức tích lũy lại thể lực, vốn là điểm mạnh của đội bóng sông Hàn so với rất nhiều đối thủ tại V-League.

Cũng không quên rằng, trong cuộc chiến trụ hạng, cả Kiên Giang lẫn Đồng Tháp đều phải dốc sức, chứ không thể nhẩn nha, để có được tình trạng thể lực ở mức tối ưu khi đối đầu cùng SHB Đà Nẵng. Hay so về lực lượng, đội quân của Lê Huỳnh Đức là niềm mơ ước, ngay cả những đội bóng hàng đầu V-League, nói gì đến Kiên Giang và Đồng Tháp.

Vì thế, những ngờ vực của người hâm mộ về sự buông thả của một số cầu thủ, ít nhất trong trận đấu cùng Đồng Tháp, chẳng hề vô cớ. Dĩ nhiên, chẳng một ai đủ cơ sở để khẳng định về một trận đấu “có mùi” tiêu cực nhưng sự thiếu tích cực thì lại rất rõ ràng.

Lối đá vô hồn, quá nhiều đường chuyền thiếu trách nhiệm, sai địa chỉ và thậm chí, đưa bóng vào chân đối phương; sự mờ nhạt rất bất ngờ của một vài vị trí… lại là sắc diện chủ đạo của SHB Đà Nẵng ở những trận đấu gần đây. Đã có những câu hỏi: “Phải chăng, SHB Đà Nẵng sợ vô địch?”.

Đây là điều hoàn toàn có thể, bởi lẽ, sau ngôi Vương, thầy trò nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức sẽ đại diện bóng đá Việt Nam trên đấu trường châu lục. Thế nhưng, với thực lực hiện tại, việc phải tham gia cả 2 mặt trận sẽ là quá sức với SHB Đà Nẵng một khi đội bóng sông Hàn buộc phải “chấp” đối phương lực lượng cầu thủ ngoại. Không quên rằng, chỉ những cầu thủ ngoại từng thi đấu cho một CLB tối thiểu 6 tháng mới được tham gia thi đấu trong mầu áo CLB tại đấu trường châu Á.

Như thế, với chỉ Nicolas và Timar - nếu 2 cầu thủ này được tái ký hợp đồng, cùng với Merlo - quả là quá ít để SHB Đà Nẵng có thể tạo dựng được một thành tích khả quan tại AFC Cup, nếu đội bóng sông Hàn giành ngôi vô địch V-League 2012. Trong khi đó, Nicolche gần như không còn nằm trong kế hoạch tương lai của SHB Đà Nẵng do tiền đạo này thực sự vô hại trước cầu môn đối phương.

Vì thế, dù cơ hội lên ngôi vẫn còn nếu SHB Đà Nẵng thắng Ninh Bình và trận Sài gòn Xuân Thành - Hà Nội T&T bất phân thắng bại, người hâm mộ Đà Nẵng cũng chẳng mấy quan tâm đến trận đấu sắp tới tại Hoa Lư; bất chấp SHB Đà Nẵng từng quật ngã đội chủ sân Ninh Bình đến 4-0 ở V-League 2011 hay giành chiến thắng 3-0 trước thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ ở lượt đi mùa này. Rồi còn những sứt mẻ lực lượng khi Gustavo, Đặng Văn Thành, Lê Quang Hùng phải nhận án phạt cùng với việc Ninh Bình chẳng còn mục tiêu phấn đấu.

Thế nhưng, khi SHB Đà Nẵng không mơ vô địch thì kết quả trước Ninh Bình cũng chỉ là vô nghĩa. Đáng lo hơn, chính là sự vô cảm mà người hâm mộ Đà thành dành cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vào lúc này!

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.