.
3H30 NGÀY 24-8

Lượt đi Siêu Cúp TBN (Barcelona - Real): Động cơ chiến thắng

.

(ĐNĐT) - El Clasico lần này nhắc lại quá khứ không đẹp giữa hai HLV cách đây đúng một năm. Ngoài ra, nó còn là động lực cho hai đội bước vào cuộc đua vô địch La Liga, cũng như tiền đề cho UEFA lựa chọn Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu.

Trận lượt đi
Hai trận tranh Siêu Cúp được xem là cơ hội để Messi và Ronaldo chạy đua cho Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu sẽ chính thức công bố vào ngày 30-8 tới. Ảnh: AP

Một năm trước cũng tại Siêu Cúp Tây Ban Nha trên sân Nou Camp, Mourinho thiếu kiềm chế khi chứng kiến Real Madrid thất bại chung cuộc 4-5 đã “móc mắt” trợ lý Barca, Vilanova. Sự việc bị LĐBĐ Tây Ban Nha trừng phạt nhưng mãi cho tới bây giờ Mou mới nói lời xin lỗi Vilanova.

Giờ đây, Vilanova đã là HLV trưởng Barca. Hành động của Mou được hiểu nhằm giảm căng thẳng giữa hai bên ngay trước thềm trận đấu.

Đây là trận El Clasico lần thứ 12 của Mourinho kể từ lúc ông chuyển sang dẫn dắt Real Madrid mùa hè 2012. Trong đó, Barca thắng 5 và thua 2 nhưng trận thua mới nhất của Barca trước Real Madrid là trận lượt về La Liga mùa giải vừa qua đã giúp Real Madrid đoạt chức vô địch đầu tiên kể từ năm 2008.

Hai lượt trận Siêu Cúp mùa này được coi như tiền đề cho UEFA chấm điểm cho Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu sẽ chính thức công bố vào ngày 30-8 tới. Danh sách rút gọn chỉ còn Messi, Iniesta (Barca) và Ronaldo (Real Madrid), nghĩa là nằm gọn trong Siêu Cúp Tây Ban Nha.

Iniesta là Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2012, giải đấu mà Ronaldo cùng Bồ Đào Nha buộc phải dừng lại ở bán kết. Messi là cầu thủ lập kỷ lục ghi 50 bàn/mùa giải La Liga vừa qua. Tiền đạo Argentina còn có thêm cú đúp trong trận mở màn mùa giải mới thắng Sociedad 5-1. Trong khi đó, Ronaldo hoàn toàn mờ nhạt ở trận Real Madrid hòa Valencia 1-1. Do đó, Ronaldo cần phải tỏa sáng rực rỡ ở hai trận đối đầu với Messi và Iniesta mới hy vọng lật ngược thế cờ!

Vilanova gần như không xáo trộn nhiều lối chơi Guardiola đã dày công xây dựng. Vẫn cách triển khai bóng chậm, chắc để bất ngờ tăng tốc kết liễu đối phương, Vilanova đưa Barca đè bẹp Sociedad. Đấy là chưa kể ông còn cất nhiều trụ cột ngồi ngoài cho trận Siêu cúp này. Trong khi đó, Mourinho nhập cuộc khá chậm chạp, đáng lo nhất là các chân sút dứt điểm khá vụng về. Rất có thể đây là trận đấu mà Mourinho và cậu học trò cưng Ronaldo khó có thể ngẩng cao đầu rời sân.

Đội hình dự kiến:

BARCELONA: Valdes – Alves, Pique, Mascherano, Alba – Fabregas, Xavi, Iniesta – Villa, Messi, Sanchez

REAL MADRID: Casillas, Arbeloa, Ramos, Albiol, Coentrao – Alonso, Khedira – Ronaldo, Ozil, Di Maria – Higuain

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.