.

Arsenal và ManCity cùng hòa: Bình tĩnh và vội vã

.

(ĐNĐT) - Cùng chấp nhận tỷ số hòa nhưng HLV Wenger và Mancini có hai cách phản ứng khác nhau. Wenger bình tĩnh chờ thời gian cho học trò hòa nhập trong lúc Mancini vội vã muốn nhanh chóng tăng cường lực lượng.

HLV Mancini kêu gọi tăng cường lực lượng sau trận hòa 2-2 với Liverpool

Trận thứ hai liên tiếp, Arsenal kết thúc trận đấu với tỷ số 0-0 (Sunderland tuần trước và Stoke tuần này). Nguyên nhân ai cũng rõ là chân sút chủ lực Van Persie rời Emirates ngay trước thềm mùa giải mới. Những sự tăng cường mới như Podolski, Giroud, Cazorla chưa ăn ý với nhau và với người cũ Gervinho, Walcott.

Ở hai trận đấu đầu mùa, năm cầu thủ này tung ra hơn 20 cú sút về phía khung thành đối phương nhưng không có được bàn thắng nào. Thứ nhất, những miếng phối hợp chưa ăn ý nên cơ hội ăn bàn không cao. Thứ hai, nhiều cú sút cho thấy cảm giác bóng chưa tốt.

Chính vì thế, Wenger kêu gọi CĐV Arsenal kiên nhẫn với đội bóng. Podolski, Giroud và Cazorla chỉ mới một tháng trước đây thôi chưa từng chơi với nhau. Họ còn chưa hòa nhập với lối chơi bóng ngắn của “Pháo thủ” nhưng tình hình chuyển biến tích cực qua từng ngày.

Wenger tin rằng, những cầu thủ tấn công của Arsenal sẽ sớm giúp mọi người quên đi Van Persie khi giúp đội bóng tìm lại mạch chiến thắng.

Trong khi đó, Mancini có vẻ vội vã khi chứng kiến ManCity hai tuần liên tiếp phải leo ngược dốc: thắng tân binh Southampton 3-2 và hòa Liverpool 2-2.

Ông kêu gọi các tỷ phú Ả Rập tháo dỡ yêu cầu “bán mới mua” nữa khi thời hạn chuyển nhượng chỉ còn 5 ngày. Ông chỉ mới có một tân binh Rodwell, trong khi các mục tiêu khác như Agger (Liverpool), Jovetic (Fiorentina), Martinez (Bilbao) đứng im vì không có tiền.

Theo Mancini, điều kiện hàng đầu để ManCity bảo vệ ngôi vô địch Premier League và tiến xa hơn ở Champions League thì các tỷ phú Ả Rập nhanh chóng chi tiền cho ông mua cầu thủ trong những ngày còn lại.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.