.
Bán kết Cúp Quốc gia 2012 (17 giờ, ngày 25-8):

Hà Nội T&T - SHB Đà Nẵng: Đá, để xua tan dư luận?

.

(ĐNĐT) - Sau khi SHB Đà Nẵng đăng quang ngôi vô địch V-League 2012 khá ngoạn mục, đã rộ lên những lời chỉ trích cả đội bóng sông Hàn lẫn Hà Nội T&T cũng như bầu Hiển. Có quá nhiều ý kiến cho rằng, Hà Nội T&T đã cố gắng “kìm chân” Sài gòn Xuân Thành với lối chơi “xâu xí” nhằm giúp SHB Đà Nẵng xưng Vương.

Dư luận đang
Dư luận đang chú ý vào trận bán kết giữa Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng

Chính từ cách nhìn nhận phiến diện ấy để rất sớm, có những nhận định, SHB Đà Nẵng sẽ “buông” cho Hà Nội T&T trong trận bán kết Cúp quốc gia như một cách “trả nghĩa” cho “người anh em”. Đây cũng chẳng phải lần đầu để những cuộc gặp gỡ SHB Đà Nẵng - Hà Nội T&T bị “soi” đến “chân tơ, kẽ tóc”.

Lắm người từng tưởng tượng ra kịch bản “3 đi, 3 về” do chưa hiểu hết cũng như chẳng từng chứng kiến những trận đấu thực sự “nóng” khi cả Lê Huỳnh Đức lẫn Phan Thanh Hùng đều muốn khẳng định tài thao lược của mình, cũng như những cầu thủ ở hai đầu chiến tuyến.

Có thể, e ngại về một “vở diễn” trên sân Hàng Đẫy nên Ban tổ chức đã tập trung gần như  toàn lực về Hà Nội để đưa trận  đấu vào “tầm ngắm”.

Trong một trao đổi bên lề, Tổng Giám đốc Công ty CP Thể  thao SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa thẳng thắn: "Đá sòng phẳng vào thời điểm này để thắng Hà Nội T&T chẳng dễ, dù chúng tôi cũng mong muốn tái lập “cú đúp” như mùa bóng 2009. Toàn đội SHB Đà Nẵng trở về vào chiều 21-8 để làm lễ mừng công và sau đó, gần như tất cả đều được “xả trại”.

Tập luyện nhẹ một vài buổi trước khi ra Hà Nội cùng với việc phải thường xuyên di chuyển trong vòng 3 ngày như thế, khả năng hồi phục của cầu thủ cực khó. Chưa kể đến rất nhiều trụ cột như Quốc Anh, Minh Phương, Thanh Hưng, Nicolas… “quá tải” cùng những chấn thương của Duy Lam, Phước Vĩnh. Dĩ nhiên, chúng tôi vẫn chỉ đạo các cầu thủ thi đấu nhiệt tình, trung thực và kết quả trận đấu sẽ được thể hiện trên sân".

Ngược lại, Hà Nội T&T đang có động lực lớn hơn để tránh một mùa giải trắng tay. Hơn nữa, nếu vượt qua được SHB Đà Nẵng, cơ hội bổ sung vào bộ sưu tập của mình chiếc Cúp Quốc gia - vốn đang còn thiếu - với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng rất lớn. Bởi đối thủ còn lại của họ trong cặp đấu Sông Lam Nghệ An - Sài Gòn Xuân Thành không quá đáng ngại, đặc biệt trong thời điểm khá nhạy cảm hiện tại và khi trận chung kết Cúp Quốc gia diễn ra chỉ 4 ngày sau đó (29-8, trên sân Vinh hoặc sân Thống Nhất).

Hy vọng sẽ là một trận đấu trung thực để xua tan những nghi ngờ từ dư luận, dù khát vọng chiến thắng không dành riêng cho ai.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.