.

Bóng ma sút luân lưu lại ’hại chết’ người Anh

.

U23 Vương quốc Anh bất ngờ gục ngã trước Hàn Quốc sau loạt sút luân lưu với tỷ số 5-4 trong trận tứ kết môn bóng đá nam Olympic tối qua.

Cú sút luân lưu của Sturridge bị chặn phá. Ảnh: AP
Cú sút luân lưu của Sturridge bị chặn phá. Ảnh: AP

Cầu thủ duy nhất sút hỏng bên phía Vương quốc Anh là Daniel Sturridge, ở loạt sút thứ năm (quả thứ 10). Trước đó hai đội thực hiện thành công cả 9 cú sút.

Trong thời gian thi đấu chính thức, Aaron Ramsey từng ghi một bàn từ chấm phạt đền giúp đội chủ nhà của Thế vận hội 2012 gỡ hoà 1-1 phút 35, khoảng sáu phút sau khi Ji Dong-won mở tỷ số cho Hàn Quốc bằng một cú sút đẹp từ ngoài cấm địa. Khác biệt đã có thể đến nếu như Ramsey thực hiện thành công quả phạt đền thứ hai không lâu sau đó.

Chiến thắng tối qua đưa Hàn Quốc vào bán kết gặp Brazil - đội đã đánh bại  Honduras với tỷ số 3-2 cũng trong tối qua. Đây là lần đầu tiên đội bóng đến từ xứ sở nhân sâm tiến sâu đến vậy ở Thế vận hội. Hai lần tham dự trước họ đều dừng chân ở tứ kết.

Trong khi đó, đối với những cầu thủ Anh trong đội hình Vương quốc Anh đây là một thất bại đáng xấu hổ. Họ không phát huy được lợi thế của chủ nhà để có một thế trận có lợi cho mình. Thêm nữa, thế hệ tương lai của bóng đá Anh đã sớm gục ngã trong loạt sút luân lưu - nơi các bậc đàn anh ở đội tuyển quốc gia từng 6 lần thất bại trong 7 giải đấu chính, mà gần nhất là Euro vừa qua. Bản thân huấn luyện viên Stuart Pearce trước đây cũng nếm trải cảm giác tủi hổ khi sút hỏng phạt đền trong trận bán kết World Cup 1990 gặp Đức.

Trong loạt sút tối qua, Ramsey là người lĩnh ấn tiên phong và thành công dễ dàng. Ba đồng đội tiếp theo của anh là Cleverly, Dawson và Giggs cũng hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng, các cầu thủ Hàn Quốc luôn tỏ ra bản lĩnh và chẳng ai trong số họ mắc sai lầm, qua đó duy trì trạng thái cân bằng cho đến tỷ số 4-4.

Khác biệt đến ở loạt sút thứ 5, khi Sturridge - một trong những cầu thủ chơi hay nhất trong thời gian thi đấu chính thức - không thể thắng được thủ thành dự bị Lee Bum-young. Trong khi đó, Ki Sung-yeung bước lên và dứt điểm uy lực vào góc cao bên trái để chấm dứt hy vọng của bóng đá nam Vương quốc Anh ở lần trở lại đầu tiên tại Thế vận hội sau 52 năm.

VnExpress

;
.
.
.
.
.