.

Cầu thủ CLB BĐ Hà Nội choáng trước việc bầu Kiên bị bắt

.

Các cầu thủ của CLB BĐ Hà Nội sau khi biết tin Chủ tịch CLB Nguyễn Đức Kiên bị bắt đều có chung cảm xúc là “khó tin, bất ngờ, khá sốc”, và sau đó là lo lắng cho một tương lai bất định.

Tương lai của CLB BĐ HN đang bị đặt dấu hỏi rất lớn sau vụ việc của bầu Kiên. Ảnh: TUV
Tương lai của CLB BĐ HN đang bị đặt dấu hỏi rất lớn sau vụ việc của bầu Kiên. Ảnh: TUV

Ngay sau khi những tin tức về sự việc ông bầu Nguyễn Đức Kiên bị bắt xuất hiện, nhiều cầu thủ của CLB BĐ Hà Nội đã chủ động liên lạc với PV TT&VH để tìm cách xác thực. Ban đầu họ tỏ ra thực sự không muốn tin vào chuyện này, và sau đó là sự lo ngại cho tương lai của đội bóng và của chính mình.

Tiền vệ Văn Vinh cho biết: “Tôi đang ở Nghệ An cùng gia đình sau khi mùa giải kết thúc. Quả thật tôi cảm thấy rất bất ngờ với những thông tin này. Tiền lương thì chúng tôi đã được nhận một nửa lương của tháng 8, nhưng tiền thưởng cho việc trụ hạng thì vẫn chưa nhận được. Mà những điều đó cũng không thực sự quan trọng, cái quan trọng hơn là anh em giờ đều cảm thấy có đôi chút lo lắng cho đội bóng và cho mình, không biết rồi sẽ thế nào nữa. Trước đây anh em cầu thủ của HP.HN cũng từng một lần lo lắng cho tương lai khi đội bóng cũ của mình bị giải thể, và giờ lại thêm một lần nữa như vậy, nghĩ cũng buồn”.

Trung vệ Đại Đồng thì bộc bạch: “Anh em đội bóng cũng mới biết thông tin này. Tôi ký hợp đồng 3 năm và cũng đã nhận được phần lớn khoản tiền ký hợp đồng của mình. Chú Kiên là người rất tâm huyết với bóng đá và tôi không biết đội bóng có ảnh hưởng gì không, điều tôi mong muốn nhất lúc này là anh em đồng đội sẽ có một tương lai ổn định, được đảm bảo hơn, để yên tâm đá bóng, phấn đấu cho sự nghiệp, lo cho người thân gia đình, tiếp tục giữ được màu cờ sắc áo đội bóng”.
Trong khi đó, tiền đạo Lê Sỹ Mạnh giãi bày: “Hợp đồng của tôi chỉ là hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải giữa SG.XT và CLB BĐ Hà Nội. Mùa giải đã hết và tôi trở lại đội bóng cũ. Bây giờ mọi chuyện thế này, tôi chỉ mong anh em đồng đội ở CLB BĐ Hà Nội có được một sự đảm bảo nào đó cho tương lai. Đá bóng cũng là một nghề, cầu thủ là người lao động và khó khăn có thể đến với bất cứ ai, nên chỉ nhắn nhủ động viên nhau cùng cố gắng”.

Một hậu vệ có tên tuổi đang thi đấu ở V-League (xin được giấu tên) cho biết: “Cuối mùa giải vừa qua, tôi cũng có những tiếp xúc ban đầu với phía CLB BĐ Hà Nội về việc về đội bóng này thi đấu ở mùa giải năm sau. Tuy nhiên, giờ sự việc xảy ra và tôi cũng chẳng biết phải thế nào, có lẽ phải cân nhắc lại để quyết định. Giờ đi đội nào cũng khó, cái đáng lo hơn là không biết liệu có hiệu ứng dây chuyền nào không, khiến bóng đá bất ổn hơn và cơ hội kiếm việc làm của cầu thủ trở nên khó khăn hơn”.

Tiền vệ Đinh Thanh Trung, cựu cầu thủ của CLB BĐ Hà Nội, thì tâm sự: “Hồi đầu mùa có vài rắc rối trong chuyện hợp đồng của tôi với đội bóng, với bầu Kiên nên giờ mọi người cũng có nói đến chuyện này với tôi. Có lẽ những người buồn nhất là anh em cầu thủ HP.HN, những người từng một lần phải chịu nỗi buồn, sự thất vọng khi đội bóng cũ của mình không còn nữa. Thực lòng mình, tôi mong muốn những điều tốt nhất đến với những đồng đội cũ, để anh em có điều kiện ổn định để thi đấu”.

Rất nhiều cầu thủ tỏ ra âu lo cho tương lai, và đều cho biết chưa thấy lãnh đạo nào của đội lên tiếng trấn an, thông tin cho cầu thủ về tình hình, kế hoạch của đội. Liên lạc với ông Lê Xuân Thông, GĐĐH CLB BĐ Hà Nội thì ông Thông từ chối đưa ra bình luận và cho biết mình hiện đang rất bận.

Bầu Tuấn của CLB HP.HN, đội bóng đã giải thể, chỉ nói ngắn gọn: “Tôi đã không còn tham dự vào bóng đá nữa nên cũng không có bình luận gì. Khi chuyển giao đội bóng, chúng tôi luôn mong những điều tốt đẹp đến với các cầu thủ của HP.HN nhưng đội bóng đã hoàn toàn được chuyển giao từ lâu và giờ những điều ấy phụ thuộc vào người khác chứ không phụ thuộc vào chúng tôi nữa”.

TT&VH

;
.
.
.
.
.