.
CHUNG KẾT MÔN BÓNG ĐÁ NAM OLYMPIC

Brazil - Mexico (21h ngày 11-8): Lịch sử gọi tên

.

(ĐNĐT) - Cả Brazil và Mexico chưa một lần đoạt HCV môn bóng đá nam, nhưng xét về đẳng cấp cũng như độ khát khao thì Brazil xứng đáng được thay đổi lịch sử.

Các cầu thủ Brazil có cơ hội thay đổi lịch sử
Các cầu thủ Brazil có cơ hội thay đổi lịch sử

Những “huyền thoại sống” của Brazil như Dunga, Romario, Bebeto, Ronaldo hay Roanaldinho đã làm nên một Selecao vĩ đại khi tiến tới kỷ lục 5 lần vô địch World Cup. Phòng truyền thống của Selecao cất giữ hầu hết các danh hiệu ở những giải đấu Brazil tham dự, nhưng họ vẫn còn thiếu một danh hiệu duy nhất, đó chính là HCV Olympic.

Selecao đã 11 lần dự Olympic, nhưng chỉ mới 2 lần đoạt HCB và 2 HCĐ. Chính vì thế, thầy trò Menezes thực sự khát khao ngôi vô địch lần này trên đất Anh để hoàn tất bộ sưu tập. Đồng thời, nó cũng tạo đà cho Mano có cái nhìn lạc quan hơn về World Cup 2014 trên sân nhà, bởi đa số lực lượng tham dự Olympic sẽ nắm vai trò trụ cột cho ngày hội bóng đá thế giới trong hai năm nữa.

Nếu như đây là lần góp mặt chung kết sau 24 năm chờ đợi của Brazil, thì đây là lần đầu tiên Mexico chơi trận chung kết Olympic. Mexico chưa từng một lần đoạt huy chương nào ở Olympic. Thành tích cao nhất của Mexico là... thất bại trong trận tranh hạng ba với Nhật Bản ngay tại sân nhà năm 1968.

So với Brazil, Mexico không bị quá khứ ảm ảnh nhiều, nhưng thầy trò Tena muốn ghi dấu lịch sử bằng cách đánh bại Brazil trong trận chung kết ở Wembley.

Brazil của Mano chơi không hào hoa như những người tiền nhiệm, nhưng bù lại, thể hiện khả năng tấn công ấn tượng. 5 trận đã qua, Selecao cứ ghi đều đặn 3 bàn/trận. Tiền đạo Damiao đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 6 lần lập công. Selecao cũng là đội có nhiều cầu thủ ghi bàn nhất (8 người).

So với những kỳ Olympic trước, Selecao lần này không có những ngôi sao chói sáng, nhưng Mano có trong tay dàn cầu thủ trẻ đầy tài năng như Neymar, Oscar, Lucas, Damiao...chơi khá ăn ý. PSG bỏ 40 triệu euro để có Lucas, Chelsea bỏ 35 triệu cho Oscar đủ thấy chất lượng cầu thủ của Mano hiện nay.

Tuy được đánh giá cao hơn, nhưng tiền đạo Neymar cho rằng chứ xem thường Mexico cũng đã thắng 4 trận liên tiếp. Thông tin cầu thủ quan trọng nhất của Mexico, Dos Santos chấn thương rất khó ra sân ngay từ đầu được Neymar nhìn nhận là “tin vui cho Brazil”.

Có thể, Mexico sẽ không chơi tấn công ào ạt như trước, nhưng sự thiếu vắng tiền vệ Tottenham làm cho đội quân của Tena yếu đi. Và đó là cơ hội cho Brazil giành thắng lợi để lần đầu tiên đoạt HCV Olympic.

Đội hình dự kiến:

BRAZIL: Gabriel - Rafael, Thiago Silva, Juan, Marcelo - Sandro, Oscar, Romulo - Hulk, Damiao, Neymar
MEXICO: Corona - Jimenez, Mier, Reyes, Chavez - Fabian, Enriquez, Salcido, Aquino - Peralta, R.Jimenez

Hạc Nguyễn

;
.
.
.
.
.