.

Hai tân binh lập công, M.U thắng nhọc Fullham

.

(ĐNĐT) - Tiền  đạo Hà Lan đã làm CĐV M.U không thể hài lòng hơn với cú vôlê tuyệt đẹp trong trận  đầu tiên ở Old Trafford. “Quỷ đỏ”  lật ngược thế cờ trước Fulham một cách nhọc nhằn với tỷ số 3-2, trong khi đó Chelsea tiếp tục thể hiện sức mạnh bằng cách đánh bại Newcastle 2-0.

Pha ghi bàn san bằng tỷ số 1-1 của Persie.
Pha ghi bàn san bằng tỷ số 1-1 của Persie.

Sir Alex đẩy Rooney lên băng ghế dự bị  vì hai lý do. Thứ nhất, Rooney chơi kém trong trận thua Everton 0-1. Thứ hai, ông muốn để Persie là tiền đạo thực thụ duy nhất trên sân nhằm kiểm chứng thái độ thi đấu của các học trò.

Tiền  đạo Hà Lan quả thật đã nhận được bóng của đồng đội nhiều hơn trận đầu tiên. Thái độ thi đấu của các cầu thủ với Persie cũng tích cực hơn trận đầu rất nhiều, nhất là sau khi lưới De Gea rung lên quá sớm ở phút thứ ba. Sir Alex nắn gân nhiều cầu thủ khi xáo trộn đội hình cũng làm họ e ngại hơn trong việc dồn bóng nhiều hơn cho tân binh 24 triệu bảng.

Persie nhận bóng nhiều nhưng không hẳn thuận lợi nhưng đôi chân mềm mại của tiền đạo 29 tuổi vẫn biết cách khắc dấu ấn ở trận đầu tiên chơi cho M.U trên sân Old Trafford. Đường căng ngang của Evra vào trong không có được không gian thoải mái vì trung vệ Fulham bám sát nhưng Persie vẫn tung được chân đưa bóng quả bóng bay vòng qua đầu và cuộn vào góc xa khung thành Schwarzer.

Tờ Dailymail nhận định bàn thắng của Persie là bàn thắng đẹp nhất ở vòng đấu này. Tiền đạo Hà Lan cũng nhân cơ hội tạo dựng mối quan hệ thân ái với đồng đội mới hơn khi bảo rằng những cầu thủ M.U đã giúp anh có được cảm giác như ở nhà!

Persie mở “tài khoản” ở M.U. Tân binh khác Kagawa cũng làm được điều tương tự khi ập vào đá bồi cú sút của Cleverley bị thủ môn Schwarzer đẩy ra, nâng tỷ số lên 2-1. Hậu vệ cánh phải nhỏ con Rafael bật rất cao và ở góc khá hẹp đánh đầu đưa tỷ số lên 3-1.

Thế trận lấn lướt trong hiệp một của M.U bất ngờ chùng xuống trong hiệp hai. Vị trí trung vệ tiếp tục làm Sir Alex đau đầu. Khi tiền vệ Carrick dần tạm ổn ở vị trí trung vệ thì đội trưởng Vidic lại lóng ngóng đội đầu phản lưới nhà tạo cơ hội cho Fulham vùng lên mạnh mẽ trong phần còn lại trận đấu với hy vọng tìm được 1 điểm ở Old Trafford.

Áp lực đè nặng lên khung thành De Gea cũng là một phần nguyên nhân dẫn tới chấn thương của Rooney. “Số 10” lao người cố cản cú dứt điểm từ xa cực căng của Rodallega. Cú vào bóng cận chân của Rooney có phần nguy hiểm đã bị Rodallega cài thế dẫm lên đùi phải. Rooney lập tức được đưa tới bệnh viện và Sir Alex thông báo trong phòng họp báo Rooney phải nghỉ bốn tuần.

M.U thắng nhọc nhằn, mất Rooney cho thấy họ đã khởi đầu mùa giải không hề như ý. Trong khi đó, Chelsea tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với chiến thắng thứ ba liên tiếp. Tân binh Hazard vẫn là nguồn cảm hứng cho Chelsea.

Không có Lampard trong đội hình xuất phát, tiền vệ Bỉ được giao nhiệm vụ sút penalty và anh không hề mắc sai lầm nào để mở tỷ số vào lưới Newcastle trên chấm 11m. Tiền đạo Torres trận thứ hai liên tiếp ghi bàn giúp anh thoát khỏi nỗi ám ảnh tịt ngòi như mùa giải trước.

Đêm nay (22h00), trận đấu đáng chú ý nhất vòng hai diễn ra trên sân Anfield khi chủ nhà Liverpool tiếp ĐKVĐ ManCity.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.