.

HLV Lê Huỳnh Đức: “Chúng tôi xứng đáng với ngôi vô địch"

.

(ĐNĐT) - Dù bị đánh giá kém thế nhất trong cuộc đua đến ngôi vô địch V-League 2012 nhưng đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức đã có được cuộc “lội ngược dòng” không thể ngoạn mục hơn để sở hữu rất xứng đáng chiếc Cúp Vô địch. Nhà cầm quân của đội bóng sông Hàn không giấu được hạnh phúc với chiến tích được xem là bất ngờ này:

- Rất vui khi SHB Đà Nẵng lần thứ nhì lên ngôi vô địch tại V-League nhưng chúng tôi hoàn toàn xứng đáng với chức vô địch V-League 2012. Bởi để giành được thành tích hôm nay, toàn đội đã làm việc cật lực trong một thời gian dài và thường xuyên nỗ lực ở mức cao nhất có thể.

Mùa giải này, lực lượng của SHB Đà Nẵng rất mỏng khi chúng tôi chỉ thường xuyên có được khoảng 12-14 cầu thủ đáp ứng được yêu cầu ở các trận đấu quyết định. Không có được sự phục vụ của Hải Lâm và sau đó là Phước Vĩnh, vào giai đoạn quyết định Merlo lại chấn thương.

Thế nhưng, với sự lao động nghiêm túc của toàn đội, các cầu thủ đã nhanh chóng thay đổi được cách chơi theo đúng ý đồ của ban huấn luyện. Kết quả có được hôm nay, bắt nguồn từ những nỗ lực không ngừng nghỉ của chúng tôi trong quá khứ…

* Đã có những so sánh về ngôi vô địch của SHB Đà Nẵng tại V-League 2009 với V-League 2012, trong đó, danh hiệu vô địch lần này có nhiều hơn “dấu ấn” của HLV Lê Huỳnh Đức. Anh đánh giá như thế nào về các ý kiến này?

-Thực ra, ngôi vô địch V-League 2009 cũng dựa trên nền tảng xây dựng cả lối chơi lẫn tuyển chọn, sử dụng cầu thủ… của chúng tôi.

Mùa giải này, rõ ràng SHB Đà Nẵng khó khăn nhiều hơn khi phần lớn các cầu thủ ngoại đều không đạt chất lượng. Quãng nghỉ Euro 2012 trở thành khoảng thời gian cần thiết và thực sự quý báu để chúng tôi tạo dựng được một lối chơi phù hợp hơn với điều kiện cụ thể của mình trong phần còn lại của mùa giải. May mắn khi lực lượng cầu thủ nội có nhiều tiến bộ, đáp ứng tốt phần lớn yêu cầu chuyên môn.

Quan trọng, chúng tôi đã có nhiều hơn những tiếng nói chung để có được sự đồng tâm cao nhất. Và đó chính là những yếu tố tạo nên sức mạnh cho SHB Đà Nẵng với đỉnh cao nhất là ngôi vô địch V-League thứ nhì cho bóng đá Đà Nẵng.

* Được đánh giá là một HLV trẻ và cũng là một trong rất ít nhà cầm quân giàu thành tích nhất của V-League, anh có suy nghĩ gì về những nhận xét rất tốt ấy dành cho bản thân?

Champion.jpg
SHB Đà Nẵng vô địch V-League một cách xứng đáng

- May mắn nên tôi có được những thành tích hôm nay song đó cũng là kết quả của cả một quá trình học tập, rèn dũa và dĩ nhiên, có cả những bài học từ thất bại. Nhưng thành công hôm nay cũng chỉ có thể xem là những bước khởi đầu. Còn trẻ, nên tôi sẽ không ngừng nỗ lực học tập để có thể cống hiến nhiều hơn, không chỉ cho bóng đá Đà Nẵng mà còn cho bóng đá Việt Nam cũng như đội tuyển Việt Nam.

* Người hâm mộ Đà Nẵng luôn đồng hành cùng CLB SHB Đà Nẵng trong những năm qua. Và với thành công hôm nay, anh có điều gì muốn chia sẻ cùng những khán giả luôn sát cánh với SHB Đà Nẵng?

-Chắc chắn, thành công hôm nay của chúng tôi luôn có sự động viên, gắn bó của người hâm mộ Đà Nẵng. Vì thế, chúng tôi luôn trân trọng những tình cảm đó và xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những cổ động viên chân chính, luôn đồng hành cùng CLB SHB Đà Nẵng và không chỉ ở mùa giải này.
Cũng có những thời điểm, không ít khán giả đã nóng giận vì kết quả thi đấu không như mong muốn. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận sâu xa, có thể thấy rằng, lực lượng cầu thủ của chúng tôi còn quá mỏng cũng như ở không ít trận đấu, chúng tôi còn thiếu cả yếu tố may mắn. Khi nhìn nhận được điều đó, hy vọng những cổ động viên sẽ có sự sẻ chia.

Đồng thời, chúng tôi cũng khẳng định một lần nữa, bóng đá Đà Nẵng hiện nay đã thay đổi, không còn liên quan đến các hiện tượng tiêu cực và cầu thủ cũng đã trưởng thành hơn để quyết tâm và hết mình trong từng trận đấu…

NGUYÊN AN (Thực hiện)

;
.
.
.
.
.