.

Khởi tranh Ngoại hạng Anh: Khi Arsenal không còn Persie

.

(ĐNĐT) - Trong lúc mọi người cho rằng,. sự có mặt của Van Persie ở Old Trafford sẽ giúp M.U nhấc mình từ vị trí thứ nhì ở mùa giải trước lên ngôi vô địch 2012-2013 thì HLV Wenger bảo rằng cuộc sống ở Arsenal vẫn diễn ra bình thường dù không còn Persie nữa.

Wenger quyết thắng Sunderland để quên đi Persie
Wenger quyết thắng Sunderland để quên đi Persie

Wenger không hề nói suôn, bởi ông có quá nhiều kinh nghiệm “xương máu” về mất đội trưởng. Vieira, Henry, Fabregas và nay là Persie dứt áo ra đi chỉ vì 7 năm qua “Pháo thủ” không có lấy danh hiệu làm ấm phòng truyền thống.

Tuy nhiên, khác với những lần khác khi phải tìm người khỏa lấp vội vàng, lần này, Wenger lường trước hoàn cảnh Vua phá lưới Persie sẽ rời Emirates sau khi đội trưởng tuyên bố không gia hạn hợp đồng với Arsenal khi hợp đồng chỉ còn một năm.

Persie, 29 tuổi, chỉ còn một năm hợp đồng nhưng Wenger bán cho M.U với giá 24 triệu bảng được cho rất lời. Wenger tỏ ra rất điềm tĩnh trong việc Persie ra đi, bởi ông đã chi ra 40 triệu bảng để tăng cường lực lượng tấn công.

Ông có Vua phá lưới Ligue 1Giroud, có tuyển thủ Đức dày dạn kinh nghiệm Podolski đã có 18 bàn cho Cologne mùa giải vừa qua và có tiền vệ Cazorla vừa giúp Malaga đứng hạng tư La Liga. Chưa hết, Wenger kéo tiền đạo Đan Mạch Bendtner trở lại Emirates sau thời gian dài cho mượn.

Rõ ràng những cầu thủ này chưa thể so sánh với Persie nhưng Wenger hy vọng khát vọng cống hiến sẽ giúp họ “bốc” lên để có được chiến thắng ngày ra quân.

Đối thủ của Arsenal là Sunderland chưa từng thắng được “Pháo thủ” trong 5 lần gặp gần đây ở Premier League. Hơn nữa, Wenger có “nội gián” là Bendtner vừa trở lại từ “Mèo đen”. Arsenal chưa bao giờ cầm bóng ít hơn 60% trong 5 lần gặp Sunderland vừa qua. Tuy nhiên, tỷ số không hề áp đảo “Mèo đen”, tức là Arsenal thắng nhưng không thực sự thuyết phục.

Lần này phải khác. Wenger phải làm mọi cách để cứu vãn niềm tin của người hâm mộ thời kỳ hậu Persie. Ông sẽ để các học trò chơi tấn công dồn dập trước Sunderland để cứu vãn niềm tin người hâm mộ. Có thể sẽ có một bữa tiệc bàn thắng ở Emirates đêm nay để tất cả quên đi Persie không còn ở Arsenal nữa.

Đội hình dự kiến:

ARSENAL: Szczesny – Yennaris, Koscielny, Vermaelen, Gibbs – Arteta, Song – Walcott, Cazorla, Podolski – Giroud
SUNDERLAND: Mignolet – Garder, Kingallon, Cuellar, Richardson – Larsson, Cattermole, Colback,McClean – Sessegnon, Campbell

Một số trận đấu khác:

Vòng 1 ngày 18-8: 21h00: Fulham – Norwich, QPR – Swansea, Reading – Stoke, Wes Brom – Liverpool, West Ham – Aston Villa; 23h30: Newcastle – Tottenham

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.