.
La Liga 2012/2013 khai màn:

Barcelona đại thắng, ĐKVĐ Real hòa thất vọng

.

(ĐNĐT) - Barca có bước khởi đầu mùa giải không thể ấn tượng hơn với chiến thắng đậm đà 5-1 trước Real Sociedad. Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Real Madrid để Valencia chia điểm đầy thất vọng ngay trên sân nhà.

Barca có màn ra mắt đầy ấn tượng. Ảnh: Getty
Barca có màn ra mắt đầy ấn tượng. Ảnh: Getty

Lợi thế sân nhà cùng đội hình vượt trội đối thủ, Barcelona chỉ mất đúng 5 phút để có được bàn thắng khai thông của trung vệ Carles Puyol. Chỉ 4 phút sau đó, Real Sociedad gây bất ngờ khi san bằng được tỷ số 1-1.

Kể từ đây, đội khách chỉ biết chịu trận trước sức tấn công mạnh mẽ của Barca. Chỉ 2 phút khi bị gỡ hòa, Messi xử lý bóng khéo léo rồi tung cú sút không thể cản, đưa đội bóng xứ Catalunya vươn lên dẫn trước 2-1.

Bàn thắng giúp đội chủ nhà chơi đầy hứng khởi, việc ghi bàn trở nên dễ dàng hơn cho các cầu thủ Barca trước thế trận một chiều rõ rệt được tạo ra. Tận dụng từ đường căng ngang của đồng đội ở phút 16, Messi lập cú đúp với pha dứt điểm chuẩn xác nâng tỷ số lên 3-1. Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Pedro cũng kịp tỏa sáng để tạo khoảng cách 3 bàn cho Barca trước khi kết thúc hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Barcelona chủ động chơi chậm lại và dù không tạo được thế áp đảo như hiệp 1, nhưng họ vẫn có thêm một bàn thắng ấn định tỷ số 5-1. Đáng chú ý, đó là pha lập công đánh dấu sự trở lại của tiền đạo David Villa sau thời gian dài chấn thương.

Chiến thắng này giúp Tito Vilanova có màn ra mắt ấn tượng trong trận đấu chính thức đầu tiên với tư cách là huấn luyện viên Barcelona.

Real có trận đấu không như ý. Ảnh: AP
Real có trận đấu không như ý. Ảnh: AP

Trái với không khi sôi nổi trên sân Camp Nou, nhà ĐKVĐ Real đã thể hiện lối chơi nhạt nhòa ở Bernabeu.

Tưởng rằng bàn thắng sớm của Gonzalo Higuain ngay phút thứ 9 trận đấu sẽ giúp thầy trò Mourinho có được trận thắng dễ dàng trước Valencia, nhưng trong một ngày mà các chân sút chủ lực Ronaldo, Higuain hay Oezil thi đấu dưới sức và phung phí quá nhiều cơ hội, Real không thể thêm một lần làm rung lưới đội khách. Trái lại, họ để đối thủ gỡ hòa khi hiệp 1 chỉ còn hơn 3 phút từ một pha đá phạt cố định.

Dù Mourinho đã có hàng loạt thay đổi nhưng vận đen cứ bám riết lấy các cầu thủ Real trong suốt thời gian thi đấu hiệp 2, và đành chấp nhận chia điểm trong ngay ra quân.

Kết quả vòng 1 Liga

Celta Vigo - Malaga 0-1
Sevilla - Getafe 2-1
Mallorca - Espanyol 2-1
Athletic Bilbao - Real Betis 3-5
Real Madrid - Valencia 1-1
Barcelona - Real Sociedad 5-1
Levante - Atletico Madrid 1-1

Nguyễn Bá

;
.
.
.
.
.