.

M.U - Fullham: Sir Alex yêu cầu không cô lập Persie

.

(ĐNĐT) - Sau trận thua Everton, Sir Alex thẳng thắn thừa nhận ông đã không sử dụng tân binh Van Persie sớm hơn (phút 68). Nhưng ông nạt cho các học trò một trận về cái “tội” không chuyền bóng cho tiền  đạo Hà Lan. Một tuần trôi qua, Sir Alex muốn nhìn thấy các học trò phải thay đổi tích cực khi tiếp đón Fulham (21h đêm nay 25-8).

Persie sẽ không ngẩng ngơ như thế này.
Persie sẽ không ngẩn ngơ như thế này?

Trận  đầu tiên trên sân “Nhà hát của những giấc mơ”, Sir Alex hạ lệnh cho các cầu thủ phải thắng đậm và thắng đẹp để làm quà ra mắt khán giả, nhất là sau trận thua Everton 0-1.

Đội hình xuất phát của M.U chắc chắn có hai tân binh Kagawa và Persie. Nếu như tiền vệ Nhật Bản có sự phối hợp khá ổn với đồng đội nhờ lối chơi đồng đội và tận tụy thì Persie đã không được “cung phụng” đúng ý đồ của Sir Alex. Nhiều cầu thủ không cấp bóng cho Persie dù tiền đạo Hà Lan ở tư thế khá thuận lợi.

Không để Persie ngồi ngoài nữa, Sir Alex đặt ngay tân binh trị giá 24 triệu bảng vào vị trí trung phong ở  đội hình xuất phát. Rooney đá thấp hơn và rộng hơn để giúp cho Persie có nhiều bóng hơn. Sir Alex tin rằng sự kết hợp giữa Rooney tận tình và Persie tinh tế sẽ biến họ trở thành bộ đôi sát thủ nguy hiểm.

Đây cũng là trận đấu mà ông xem thái độ của các học trò liệu đã lắng nghe ông về việc tập trung bóng cho Persie. Nên nhớ, Sir Alex nổi tiếng với cái tên “Máy sấy tóc” luôn làm cầu thủ khiếp sợ mỗi khi ông không hài lòng.

Sir Alex cho biết ông sẽ chính thức “rửa tay gác kiếm” vào năm 2014. Người mà ông muốn kế  nhiệm ở Old Trafford là Jose Mourinho bởi chỉ có “Người duy nhất” mới đủ sức quản đám ngôi sao lắm tật của ông. Tình trạng cô lập Persie ngày ra mắt cho thấy điều đó. Nếu không phải Mou hay một HLV cứng rắn, tình trạng ở Old Trafford dễ loạn.

Có  thể Sir Alex tạm yên tâm về Persie bởi chẳng mấy khi cầu thủ dám chống lệnh ông. Tuy nhiên, vấn đề ông lo lắng hiện nay là hàng thủ quá xục xịch và thiếu thốn buộc ông phải kéo Carrick về chơi cặp trung vệ với Vidic. Khái quát cho tình trạng khó khăn hiện nay, Sir Alex bảo rằng ông mong giờ đây là Bruce hay Pallister...trẻ lại. Ông quyết định không mua sắm thêm bất cứ cầu thủ nào nữa trong mùa hè này, tức là ông chấp nhận mạo hiểm với sự thiếu vắng Ferdinand, Jones, Smalling khi đặt cược vào Carrick.

Fulham vừa mới thắng Norwich 5-0 nhưng đội quân của HLV Jol không hề là đối thủ cân tài với M.U. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất, Fulham kiếm được duy nhất một điểm nhưng trận đó diễn ra trên sân nhà Craven Cottage hồi năm 2010.

Một khi cầu thủ M.U quyết đá để thể hiện sự tuân thủ mệnh lệnh của Sir Alex thì Fulham khó lòng rời sân Old Trafford với một điểm trên tay. Có thể trận này, Persie và Kagawa cũng sẽ chào khán giả nhà bằng ít nhất một bàn thắng.

Một số  trận đấu khác: 18h45 ngày 25-8: Swansea – West Ham; 21h00 ngày 25-8: Aston Villa – Everton, Norwich – QPR, Southampton – Wigan, Sunderland – Reading, Tottenham – Wes Brom; 23h30 ngày 25-8: Chelsea – Newcastle.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.