.

SHB Đà Nẵng bị Navibank SG chia điểm thất vọng

.

Tạo ra hàng tá cơ hội, trong đó có một quả penalty nhưng SHB Đà Nẵng không tận dụng thành công và đành phải chia điểm cùng N Sài Gòn ngay tại Chi Lăng trong trận cầu không bàn thắng.

Tạo ra hàng tá cơ hội, trong đó có một quả penalty nhưng SHB Đà Nẵng không tận dụng thành công và đành phải chia điểm cùng N Sài Gòn ngay tại Chi Lăng trong trận cầu không bàn thắng.
SHB Đà Nẵng (áo cam) đã để N. Sài Gòn cầm hòa một cách đáng tiếc. Ảnh: TT&VH

HLV Phạm Công Lộc nói rằng, đội bóng của ông ra Chi Lăng không phải đá “chết sống” để có một điểm mà với mục đích cống hiến cho khán giả. Thực tế thì có phần đúng như vậy bởi chiều nay, đội bóng Sài thành chẳng còn mục tiêu để phấn đấu. Với tâm lý thoải mái hơn, N Sài Gòn không ngần ngại chơi đôi công với chủ nhà Đà Nẵng. HLV Phạm Công Lộc bố trí Quang Hải và Plaza Villis Deon (30) trên hàng công.

Trong khi đó, SHB Đà Nẵng đang đua vô địch nên mục tiêu không gì khác chính là 3 điểm. HLV Lê Huỳnh Đức vẫn bố trí đội hình ra sân không tiền đạo những những trận gần đây.

Áp lực thành tích khiến đội bóng sông Hàn đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đá với sơ đồ 6 tiền vệ nên SHB Đà Nẵng tỏ ra rất biến hóa trong khâu tấn công. Ngoài sở trường đá cánh, các cầu thủ SHB Đà Nẵng cũng thường xuyên tập triển khai đánh trung lộ.

Phút thứ 5, đội chủ sân Chi Lăng có cơ hội mở tỷ số nhưng Nicolas không tận dụng thành công. Từ một sai sót của hậu vệ N Sài Gòn đã tạo điều kiện cho Nicolas đối mặt thủ môn Santos nhưng trong tình huống này, thủ thành người Brazil đã băng ra nhanh hơn và kịp phá bóng giải nguy cho chính mình.

SHB Đà Nẵng càng lúc càng đẩy cao tốc độ tấn công và liên tục gây được sức ép lên phần sân đối phương. Những phương án tấn công cũng được các cầu thủ sông Hàn triển khai rất đa dạng. Phút 11, Hùng Sơn thực hiện cú tạt bóng nhanh từ cánh phải vào trong để Quốc Anh bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa nhưng tiếc là thiếu một chút chính xác. Ngay sau đó, đến lượt Hùng Sơn có cơ hội đối mặt thủ môn Santos từ đường chọc khe của đồng đội nhưng lại dứt điểm trúng vào người đối phương.

N Sài Gòn chơi chậm rãi, thoải mái nhưng họ cũng không có nhiều cơ hội, đơn giản vì những phương án tấn công khá đơn điệu. Mỗi khi có bóng, đội khách thường sử dụng những đường chuyền dài vượt tuyến hoặc dạt ra biên rồi câu vào trong. Tuy nhiên, họ cũng vài lần khiến hàng thủ áo cam phải cảnh giác. Một trong những tình huống như thế ở phút 18, Vincent (16) đánh đầu đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành thủ môn Thanh Bình. Hay như cú dứt điểm tầm xa của Nguyễn Duy Khanh (6) vào phút 24.

45 phút hiệp một kết thúc, tỷ số vẫn là 0-0. Ngay đầu hiệp hai, Huỳnh Đức quyết định tăng cường hàng công khi tung tiền đạo Ngọc Thanh vào thay Minh Phương.

Phút 48, Ngọc Thanh kiến tạo xuất sắc cho Hùng Sơn đột nhập vòng cấm và trong thế thuận lợi để dứt điểm nhưng anh đã bị hậu vệ Vincent kéo vai lộ liễu và trọng tài Ngô Quốc Hưng cho SHB Đà Nẵng được hưởng quả 11m. Tuy nhiên, trên chấm penalty, Thanh Hưng đã thực hiện cú đá quá hiền và bị Santos bắt bài, đẩy bóng cứu thua.

Phút 57, thêm một lần nữa may mắn không đến với đội chủ nhà khi Nicolas đón đường tạt bóng của Quốc Anh đánh đầu loại được thủ môn Santos nhưng xà ngang lại từ chối.

Sức ép tấn công ngày càng dồn dập về phía khung thành thủ môn Santos. Phút 67, Thanh Hưng sút xa từ ngoài vòng cấm, bóng đập người một hậu vệ N Sài Gòn đổi hương nhưng cột dọc đã cứu thua cho đội khác. Phút 69, Nicolas trong thế đối mặt nhưng lại đá bóng vào người Santos.

Đáng tiếc nhất là tình huống bỏ lỡ cơ hội ở phút 84 của SHB Đà Nẵng. Từ cú đá góc trái của Thanh Hưng, bóng lòn qua “rừng” chân hậu vệ đội khách tìm đến địa chỉ Quốc Anh. Ngay sau đó, một cú đá ngay nhưng bóng đập cột dọc dội ra. Lập tức, Hoàng Quãng băng vào dứt điểm ở cự tầm 2m nhưng bóng lại đập cột dọc ra ngoài.

Những phút cuối trận, SHB Đà Nẵng vẫn miệt mài tấn công và tạo ra thêm khá nhiều cơ hội nữa nhưng bàn thắng vẫn không đến, đành chấp nhận chia điểm. Sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức tỏ ra tiếc nuối và nói rằng, may mắn đã ngoảnh mặt với SHB Đà Nẵng.

Dân trí

;
.
.
.
.
.