.

Thắng Barcelona 2-1, Real Madrid đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha

.

(ĐNĐT) - Tổng tỷ số sau hai lượt trận là 4-4 nhưng Real Madrid mới là chủ nhân Siêu Cúp Tây Ban Nha nhờ  ưu thế nhiều bàn thắng trên sân khách hơn Barcelona. Real Madrid thua 2-3 ở Nou Camp nhưng thắng lại 2-1 tại Bernabeu.

Các cầu thủ Real Madrid bên cạnh chiếc cúp vừa nhận được. Ảnh: Reuters
Các cầu thủ Real Madrid bên cạnh chiếc cúp vừa nhận được. Ảnh: Reuters

Có  3 bàn thắng, 1 thẻ đỏ và 6 thẻ vàng trong trận Real Madrid – Barcelona trên sân Bernabeu rạng sáng ngày hôm nay. Nhưng khó có thể khoác lên cho nó cụm từ quen thuộc “El Clasico” (Siêu kinh điển) như trước. Tốc độ trận đấu rất chậm tới mức có thể ru ngủ khán giả. Không có nhiều cơ hội nguy hiểm. Mức độ tranh chấp cũng không quyết liệt như trước.

Jose Mourinho tỏ ra quá mức thận trọng và tôn trọng Barca ngay ở những thời điểm Real Madrid có thể tăng cường sức ép để kết liễu trận đấu sớm hơn. Phút 19, Real Madrid đã dẫn trước 2-0. Phút 28, Real Madrid được chơi hơn người do Adriano dính thẻ đỏ. Vậy mà Real Madrid vẫn chơi phòng ngự phản công trong hơn một tiếng đồng hồ còn lại.

Chiến thắng cho Mou thực chất là nhờ Barca có một trận đấu tồi chứ không phải Real Madrid vượt trội. Thủ môn Valdes mắc lỗi ở lượt đi giúp Real Madrid gỡ 2-3. Phút thứ 11 trận lượt về, trung vệ Mascherano đá hụt bóng để Higuian thoát xuống mở tỷ số.

Phút 19, tới lượt trung vệ thứ hai Pique đón bóng không tốt tạo cơ hội cho Ronaldo dứt điểm cực căng bật thủ môn Valdes vào lưới. Hàng thủ sơ hở của Barca tiếp tục mắc lỗi khi Adriano kéo áo Ronaldo ở phút 28 buộc phải nhận thẻ đỏ.

Đấy là những lỗi của các cá nhân nhưng HLV Vilanova từ  đầu có những sự lựa chọn không ổn. Ông bố trí Alba bên cánh trái là hợp lý nhưng đẩy Adriano chơi “trái kèo” ở cánh phải là nguyên nhân làm cho hậu vệ Brazil nhận thẻ đỏ.

Ông tỏ ra chậm chạp trong việc điều chỉnh đội hình sau khi mất người, nhất là ở hiệp hai sau khi Messi gieo lại hy vọng với cú sút phạt cực kỳ đẳng cấp cuối hiệp một. Đây là trận thứ hai liên tiếp Ronaldo và Messi cùng ghi bàn trong một trận đấu. Và đây là bàn thắng thứ 5 trong 5 trận El Clasico liên tiếp của Ronaldo.

Ở cái thế Real Madrid thu mình và Barca cần một bàn thắng nữa để bảo vệ chiếc cúp, Vilanova không dám mạo hiểm chơi “được ăn cả, ngã về không” ở hiệp hai. Mãi tới phút 75 mới tung Song và tới phút 82 là Tello vào sân. Cả hai sự thay đổi này không được đánh giá cao bởi trên băng ghế dự bị Vilanova có hai cầu thủ có khả năng tạo sự khác biệt là Fabregas và Villa.

Thất bại ở Siêu Cúp không quá nặng nề nhưng CĐV xứ Catalan có lý do để lo cho Vilanova. Trận thứ ba liên tiếp, Barca bị thủng lưới trước. Những nỗ lực thoát khỏi cái bóng Guardiola của Vila đang gây lo lắng. Những đường chuyền dài ra hai cánh không mang lại độ chính xác cần thiết. Tốc độ tấn công không nhanh như trước và thiếu đột biến. Ông không sử dụng các ngôi sao một cách hợp lý. Với đà này, Barca khó lòng quên được Guardiola...

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.