.

Thắng tối thiểu SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T vào chung kết Cúp quốc gia

.

(ĐNĐT) - Không có  được thành phần mạnh nhất khi thiếu vắng 3 vị  trí chủ lực là Cao Sỹ Cường, Ngọc Duy và Duy Nam, song đội chủ sân Hàng Đẫy cũng giành quyền vào thi đấu trận chung kết Cúp Quốc gia Nhựa Hoa Sen 2012 vào ngày 29-8 với Sài Gòn Xuân Thành sau khi giành chiến thắng tối thiểu trước tân vương V-League SHB Đà Nẵng.

SHB DN-HN T&T.JPG
Hà Nội T&T(áo trắng) vào chung kết Cúp quốc gia sau khi thắng SHB Đà Nẵng (áo cam).

Ngay từ  những phút đầu, với bộ đôi tiền đạo chủ lực Gonzalo và Samson cùng sự hỗ trợ  của bộ tứ tiền vệ Văn Quyết, Văn Hiếu, Hải An và Thạch Bảo Khanh, Hà Nội T&T đã sớm  đẩy cao đội hình với hy vọng tìm kiếm bàn thắng sớm. Trong khi đó, dù thời gian chuẩn bị có những hạn chế cùng với những xáo trộn trong thành phần ra sân, các cầu thủ sông Hàn vẫn tuân thủ rất tốt kỷ luật chiến thuật, kìm hãm nhịp độ trận đấu nhằm giảm đi sự hưng phấn của đội chủ nhà.

Trong thành phần xuất phát không có Minh Phương song những Thanh Hưng, Nguyên Sa, Hùng Sơn, Nicolas, Quốc Anh cùng Cảnh Lâm cũng từng bước giúp SHB Đà Nẵng cân bằng được thế trận. Thế  nhưng, ở những đường lên bóng, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức vẫn thiếu đi sự sắc nét cần thiết, đủ để xuyên thủng hàng phòng ngự Hà Nội T&T.

Trong suốt 90 phút thi đấu, các học trò của nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức chỉ 3 lần tạo được cơ hội đáng kể trước khung thành thủ môn Ngọc Tú (thay Dương Hồng Sơn đang dưỡng thương).

Phút 20, từ cánh trái, Tấn Điền chuyền bóng chính xác và Thanh Hưng nhanh chân tung ra cú dứt điểm, bóng lại chệch cột. Phút 33, đường chọc khe trung lộ của Hùng Sơn tạo cơ hội nhưng từ rìa khu phạt bóng, Nguyên Sa lại sút “gãy” rất đáng tiếc. Phút 74, pha phối hợp đẹp mắt từ cánh phải giúp Nicolas thực hiện cú sút khá bất ngờ song lại đúng vào vị trí đón bắt của thủ môn Ngọc Tú.

Ngược lại, Hà Nội T&T sắc sảo hơn trong những pha tổ  chức tấn công và trong một chiều “kém duyên”, Samson trở thành nỗi thất vọng quá lớn cho đội chủ nhà. Phút 22, Thanh Bình phán đoán sai để Samson cướp bóng sút vào cầu môn trống nhưng Hoàng Quãng kịp lùi về cản phá. Phút 31, tiền đạo này phá thành công bẫy việt vị sau đường chuyền dài của Văn Quyết và lần này, anh không thắng nổi Thanh Bình trong pha đấu tay đôi. Phút 43, Văn Quyết lại thực hiện đường chuyền rất thuận lợi và Samson tiếp tục đệm bóng vào đúng tầm đón bắt của Thanh Bình.

Không chỉ  Samson, Văn Quyết cũng một lần đưa bóng dội xà  ngang (phút 68) rồi Tấn Điền kịp chặn cú đánh đầu của Bảo Khanh ngay trên vạch cầu môn (phút 63) hay pha kết thúc bất ngờ của hậu vệ Quốc Long (phút 89) được Thanh Bình cản phá bằng chân.

SHB Đà Nẵng hầu như không có cơ hội lật ngược tình thế dù bị dẫn bàn từ phút 35 sau pha đánh đầu thành bàn của Gonzalo. Ngay cả khi Ngọc Thanh vào thay Quốc Anh (phút 56), Minh Phương vào thay Thanh Hưng (phút 61) hay Duy Lam tay Hùng Sơn (phút 71) và Hoàng Quãng được đẩy lên vị trí tiền vệ, đội quân của nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức cũng không thể tạo được sự đột biến cần thiết.

Thất bại 0-1, SHB Đà Nẵng đành chấp nhận bộ HCĐ Cúp Quốc gia 2012 và nhường quyền vào tranh chung kết cho Hà  Nội T&T cùng Sài Gòn Xuân Thành khi cũng trong chiều qua (25-8), đội bóng này đã vượt qua đội chủ nhà  Sông Lam Nghệ An với tỷ số 3-1.

Bài và  ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.