.

Tuyển Nhật gặp Mỹ ở chung kết bóng đá nữ Olympic

.
Hai đội bóng được đánh giá mạnh hơn đã giành quyền vào chơi trận đấu cuối cùng sau khi vượt qua vòng bán kết một cách kịch tính.

Kết quả bán kết bộ môn bóng đá nữ Olympic.

Nhật Bản 2-1 Pháp

Bàn thắng: Nagasato (32'), Sakaguchi (49') - Sommer (76')

Canada 3-4 Mỹ

Bàn thắng: Sinclair (23', 68'), Schmidt (73') - Rapione (54', 71'), Wambach (80'), Morgan (120')

Trong trận bán kết thứ nhất, nhà đương kim vô địch thế giới Nhật Bản vẫn cho thấy phong độ ổn định và sự sắc sảo của mình.

Đội tuyển Nhật Bản chiến thắng nhờ sự sắc sảo trong dứt điểm lẫn may mắn.
Đội tuyển Nhật Bản chiến thắng nhờ sự sắc sảo trong dứt điểm lẫn may mắn.

Chơi không vượt trội hơn trong những phút đầu tiên của hiệp một nhưng các cô gái xứ mặt trời mọc mới là người mở tỷ số trận đấu. Tận dụng tốt sai lầm trong pha bắt bóng của thủ môn Pháp, Bouhaddi, Nagasato đã nhanh chân đệm bóng vào lưới trước sự bất lực của hàng thủ đối phương.

Nhật Bản không vội lui về sau bàn thắng có được, họ chơi rình rập trong khi Pháp cố gắng lên bóng để tấn công. Bước ngoặt diễn ra ngay trong những phút đầu hiệp hai, vẫn từ một tình huống cố định, Sakaguchi dứt điểm bằng đầu quá khó để đưa bóng vào góc xa khung thành Pháp. Thủ môn Bouhaddi một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng mà không thể làm gì hơn.

Tỷ số 2-0 lúc này đã đủ an toàn để Nhật chơi phòng ngự chặt ở sân nhà, và đây là cơ hội cho Pháp vùng lên tấn công. Phút 76, Sommer kết thúc pha căng bóng từ cánh phải với cú sút cận thành không thể cản phá.

Tưởng như sau bàn thua này, Nhật Bản sẽ chơi chắc chắn hơn thì chỉ một phút sau, Sakaguchi phạm lỗi với Sommer trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Tuy nhiên bi kịch đã đến với các cô gái Pháp khi Bussaglia đá ra ngoài. 

Sau cú đá 11m hỏng, Pháp không thể xoay chuyển được tình thế và đành chấp nhận thất bại 1-2. Các cô gái Pháp chỉ có thể tự trách mình khi không tận dụng được những cơ hội trong trận đấu này. Còn về phía tuyển Nhật Bản, sau khi chỉ về thứ tư ở Bắc Kinh 2008, đây sẽ là cơ hội vô cùng rõ rệt để họ giành ngôi cao nhất tại Olympic đồng thời khẳng định sự thống trị của mình trong môn bóng đá nữ.

Mỹ quá bản lĩnh và kinh nghiệm trong bộ môn bóng đá nữ.
Mỹ quá bản lĩnh và kinh nghiệm trong bộ môn bóng đá nữ.

Sự kịch tính còn được đẩy lên cao hơn trong trận đấu bán kết thứ hai. Các cô gái Canada đã có một trận đấu vô cùng ấn tượng nhưng không may cho họ khi gặp phải đối thủ quá bản lĩnh và lỳ lợm là Mỹ.

Ba lần Canada vươn lên dẫn trước nhưng đó là ba lần Mỹ gỡ hòa. Sinclair lập cú đúp ở phút 23 và 68 cho Canada thì Mỹ đã có Rapione, người ghi hai bàn xen giữa ở những phút 54 và 71. Tưởng như Canada có thể ăn mừng với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 của Schmidt khi trận đấu bước vào nửa cuối hiệp hai thì khi chỉ còn 10 phút là hết trận, tiền đạo kỳ cựu Wambach có pha lập công quý giá cho Mỹ.

Bước vào hiệp phụ, Alex Morgan đã làm người hâm mộ của Mỹ trên sân Wembley vỡ òa trong niềm vui hạnh phúc với bàn thắng ở phút thứ 120. Morgan giúp Mỹ giành chiến thắng thứ 43 trong 50 lần hai đội bóng Bắc Mỹ đối đầu nhưng quan trọng hơn nó giúp các cô gái xứ cờ hoa đứng trước cơ hội lập thành tích 4 lần đăng quang ở đấu trường Olympic.

VnExpress

;
.
.
.
.
.