.

Vòng 1 Serie A: Thành Milan chia nửa buồn vui

.

(ĐNĐT) - Milan bất ngờ gục ngã trên sân nhà trước đội mới lên hạng Sampdoria, trong khi Inter Milan đại thắng trước tân binh Pescara trong trận ra quân ở Serie A mùa giải 2012-2013.

Cassano đã chứng minh ngay trong trận đấu khai màn mùa giải, việc Milan đẩy anh sang Inter là một quyết định sai lầm. Tiền đạo 30 tuổi này có màn ra mắt vô cùng ấn tượng trong màu áo Inter.

Sự kết hợp ăn ý giữa Cassano với Milito và Sneijder giúp hàng công nửa xanh thành Milan thi đấu rất hứng khởi. Chỉ trong vòng 20 phút đầu trận đấu, Inter đã hai lần vươn lên dẫn trước do công Milito, Sneijder.

Mới chân ướt chân ráo bước vào Serie A, lại phải nhận ngay hai bàn thua, tân binh Pescara như đã chấp nhận thất bại đầu tiên trong những phút còn lại trận đấu. Inter dễ dàng thể hiện sự áo đảo của mình, nhưng phải đến phút 80 họ mới ghi thêm bàn thắng để giành chiến thắng chung cuộc 3-0.

Trái với màn khởi đầu hoành tráng của đội bóng cùng thành phố, AC Milan rơi vào thế trận bế tắc trong cuộc tiếp đón Sampdoria trên sân nhà San Siro.

Do đội khách chủ động chơi phòng ngự kín kẽ và đầy quyết tâm, nên trong suốt hiệp 1, thầy trò Allegri không tạo ra được bất kỳ cơ hội nào.

Các cầu thủ Milan có quyền tiếc nuối cho thất bại này.
Các cầu thủ Milan có quyền tiếc nuối cho thất bại này.

Sau 45 phút đầu nhàm chán, trận đấu trở nên cởi mở hơn sau khi Sampdoria bất ngờ mở tý số ở phút 58. Từ pha đá phạt góc của Tissone, hàng thủ Rossoneri mắc sai lầm để Costa bật cao đánh đầu tung lưới Abbiati.

Không chịu cảnh trắng tay, Milan ùa lên tấn công để tìm bàn gỡ hòa. Thầy trò Allegri đã đẩy được đội khách về thế chống đỡ, cơ hội dần mở ra cho Milan. Nhưng tiếc thay, trong một ngày quá kém may mắn, Milan không thể nào tìm được mảnh lưới đội khách, bóng 2 lần tìm đến khung gỗ của Sampdoria, và đành chịu thua 0-1.

Kết quả cụ thể vòng 1 Serie A mùa giải 2012/2013

Fiorentina 2-1 Udinese

Juventus 2-0 Parma

Chủ nhật, ngày 26/8

Milan 0-1 Sampdoria

Pescaro 0-3 Inter

Thứ hai, ngày 27/8

AS Roma 2-2 Catania

Atalanta 0-1 Lazio

Chievo 2-0 Bologna

Genoa 2-0 Cagliari

Palermo 0-3 Napoli 

Nguyễn Bá

;
.
.
.
.
.