.

Wenger thừa nhận khó quên Van Persie

.

(ĐNĐT) - Arsenal chiếm ưu thế phần lớn thời gian trận đấu trước Sunderland nhưng chẳng có ai thay thế được công việc ghi bàn của Van Persie nên đành phải chấp nhận hòa không bàn thắng. Cũng trong ngày mở màn mùa giải mới, rất nhiều bất ngờ đã xảy ra như hai chiến thắng “5 sao” và Liverpool gục ngã....

Arsenal không thể ghi bàn vì chưa có người thay thế nỗi Persie
Arsenal không thể ghi bàn vì chưa có người thay thế được Persie

HLV Wenger gây bất ngờ khi để Vua phá lưới Ligue 1 mùa trước Giroud trên băng ghế dự bị. Gervinho chơi xông xáo nhưng nên nhớ, tiền đạo này chưa thể hiện được nhiều ở Arsenal suốt mùa giải vừa qua ở vị trí trung phong. Hai tân binh Cazorla và Podolski được xếp chơi ngay từ đầu để cùng Gervinho hình thành bộ ba tấn công.

Tuy nhiên, hai tân binh Cazorla và Podolski lại liên tục dẫm chân nhau ở vị trí hộ công. Rất nhiều tình huống dứt điểm cuối cùng, hai cầu thủ này dồn vào một chỗ nên mất đi cơ hội ghi bàn. Tiền vệ Cazorla chơi khá ổn trong ngày ra mắt với sự xông xáo và khả năng chuyền bóng tốt, trong lúc Podolski cho thấy rất ì, di chuyển không bóng thiếu linh hoạt.

Tiếc là HLV Wenger mãi tới phút 64 mới đưa Giroud vào sân thay Podolski. Khi đó, Sunderland đã chủ động khép lại thế trận để có một điểm trên sân Emirates.

HLV Wenger thừa nhận, trận hòa này cho thấy Arsenal vẫn chưa thể tìm được phương án khả dĩ nhất thay thế Van Persie. Gervinho xông xáo nhưng khá vụng ở những tình huống cuối. Giroud chưa có nhiều thời gian thể hiện. Podolski mờ nhạt. Rất có thể ở trận tới, HLV Wenger sẽ bố trí Giroud đá chính ngay từ đầu và Gervinho hỗ trợ phía sau nhằm nhanh chóng giải quyết sự bế tắc của hàng công.

Trận hòa của Arsenal với Sunderland chưa phải là bất ngờ trong ngày mở màn Premier League 2012-2013. Liverpool với tham vọng trở lại thời kỳ đỉnh cao cùng tân HLV Rodgers đã bị CLB hạng trung Wes Brom đá tơi tả 0-3. Trung vệ Agger đang được rất nhiều đại gia săn chữ ký chơi rất tệ khi phải đẩy sau tiền đạo đối phương do hụt hơi nên nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Trong khi đó, CLB cũ của Rodgers là Swansea khởi đầu mùa giải mới như mơ bằng chiến thắng thuyết phục 5-0 trên sân của Queen Park Rangers. Đó là chiến thắng duy nhất của đội khách trong ngày mở màn. Cũng có chiến thắng 5-0 nữa là Fulham trước đội khách Norwich.

Ở trận đấu muộn nhất, một đội bóng với giấc mơ “vươn vai đứng dậy” khác là Tottenham cũng nhận lấy trận thua. Villas Boas mạnh miệng tuyên bố sẽ cùng Spurs tranh đua ngôi vô địch mùa này nhưng lép vế hẳn trước chủ nhà Newcastle nên đành chấp nhận thua 1-2.

Một sự cố diễn ra trong trận đấu này là HLV Pardew bị truất quyền chỉ đạo vì xô trợ lý trọng tài Burt do phản đối tình huống bóng tấn công của Tottenham không hợp lệ. Sau trận đấu, ông Pardew lên tiếng xin lỗi về tình huống này và thừa nhận là hành động dại dột, thiếu kiểm soát dù trước đó ông đã “lên lớp” các học trò về tinh thần thi đấu fair play.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.