.

Anton Ferdinand sẽ không bắt tay Terry

.

(ĐNĐT) - Chuyện ra xảy ra gần một năm và tòa án cũng đã tuyên Terry không có những lời lẽ phân biệt chủng tộc, nhưng Anton Ferdinand vẫn chưa chịu khép lại mối quan hệ không hề tốt đẹp với đội trưởng Chelsea.

Terry trở lại tập luyện và chẳng quan tâm lắm tới chuyện Anton có bắt tay hay không?
Terry trở lại tập luyện và chẳng quan tâm lắm tới chuyện Anton có bắt tay hay không?

Cách đây hai ngày, Anton Ferdinand tới gặp HLV Mark Hughes để thông báo anh sẽ không bắt tay Terry khi Queen Park Rangers tiếp Chelsea vào tối thứ Bảy. Lời đề nghị của Anton thực sự làm HLV Hughes khó nghĩ bởi với ông bây giờ là lúc toàn đội dốc hết sức cho chiến thắng đầu mùa.

QPR đầu tư nhiều ở mùa hè vừa qua nhưng chỉ mới có 1 điểm sau 3 trận. Mark Hughes cũng như nhiều cầu thủ QPR từng ủng hộ Anton “cạch mặt” Terry trong hai trận gặp nhau sau đó làm cho FA phải tính tới cách hủy thủ tục bắt tay trước trận đấu.

Terry được tòa án Westminster tuyên trắng án, nhưng FA không chịu buông tha khi cho biết sẽ tiến hành điều tra vụ này. Thực tế, FA cố làm để bảo vệ cho quyết định tước băng đội trưởng đội tuyển Anh của Terry và dẫn tới kết quả HLV Capello từ chức HLV “Tam sư” trước Euro 2012. Ở cái thế Terry “trong sạch”, Hughes và nhiều cầu thủ tỏ ra khá bị động trong việc có ủng hộ Anton hay không? Hơn nữa, chuyện đó bây giờ không quan trọng bằng thành tích đội bóng.

Anton đang làm bầu không khí QPR mất tập trung vào chuyên môn. Nên nhớ rằng, Chelsea là đội bóng duy nhất toàn thắng cả ba trận đầu mùa nên không thể xem thường. Thất bại nữa cũng sẽ làm cho chiếc ghế của Mark Hughes lung lây hơn một chút nữa.

Anton căng cứng tâm lý có thể buộc QPR phải trả giá. Không chỉ đòi “cạch mặt” Terry, Anton còn dọa sẽ không thèm bắt tay Ashley Cole. Hậu vệ trái Chelsea cũng là cầu thủ da màu nhưng với tư cách nhân chứng tại tòa Westminster hồi tháng 7 đã bênh vực Terry làm cho Anton nổi cáu.

Trong khi đó, Terry và Cole đã sẵn sàng trở lại thi đấu sau khi phải nghỉ trận Anh – Ukraine tại vòng loại World Cup 2014 vì cùng chấn thương gối. Cả Terry và Cole cùng nói chuyện bắt tay không quan trọng, miễn là Chelsea thắng...

Một số trận đấu khác:

18h45 ngày 15-9: Norwich – West Ham; 21h00 ngày 15-9: Arsenal – Southampton, Aston Villa – Swansea, Fulham – Wes Brom, M.U – Wigan, Stoke – ManCity

HẠC NGUYỄN
 

;
.
.
.
.
.