.

Bầu Hiển sẽ thoái vốn khỏi SHB Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - Trong tháng 9-2012, ông Đỗ Quang Hiển cam kết sẽ kiến nghị và trình HĐQT thông qua phương án thoái toàn bộ vốn của Ngân hàngSHB (11%) tại Công ty cổ phần Thể thao SHB Đà Nẵng.

Ông Đỗ Quang Hiển (trái) đã chính thức khẳng định sự độc lập của CLB SHB Đà Nẵng với Ngân hàng Thương mại CP Sài gòn - Hà Nội.
Ông Đỗ Quang Hiển (trái) khẳng định sự độc lập của CLB SHB Đà Nẵng với Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài gòn - Hà Nội.

Ngày 19-9, ông Đỗ Quang Hiển đã có công văn trả lời VFF về việc chủ sở hữu hai đội bóng đang thi đấu tại V-League (Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng).

Theo lý giải của ông Hiển, Công ty cổ phần Thể thao SHB Đà Nẵng là pháp nhân độc lập, có con dấu, tài khoản riêng, hoạt động theo quy định riêng tại điều lệ của công ty theo Luật Doanh nghiệp. Đồng thời, Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội không có quyền quản lý Công ty cổ phần Thể thao SHB Đà Nẵng (không sở hữu trên 50% vốn điều lệ hoặc tổng số cổ phần phổ thông của công ty…) cũng như không chi phối các hoạt động của công ty này.

Về tên gọi, dù CLB SHB Đà Nẵng có gắn từ “SHB” nhưng doanh nghiệp chủ sở hữu CLB là Công ty cổ phần Thể thao SHB Đà Nẵng với ngành nghề hoạt động chính là thể thao; trong khi thương hiệu “SHB” của Ngân hàng thương mại cổ phần SHB gắn liền với ngành nghề kinh doanh là hoạt động tài chính ngân hàng nên không vì tên gọi để khẳng định, Ngân hàng thương mại cổ phần SHB là chủ sở hữu của CLB SHB Đà Nẵng.

Việc tài trợ của Ngân hàng thương mại cổ phần SHB cho CLB SHB Đà Nẵng căn cứ vào quyết định của Hội đồng quản trị (HĐQT), được đại hội đồng cổ đông công ty chấp thuận và cá nhân ông Hiển không tài trợ; vì thế, không thể khẳng định bản thân ông Hiển là nhà tài trợ cho CLB SHB Đà Nẵng.

Vì không là chủ sở hữu (hay quản lý) CLB SHB Đà Nẵng (cũng như Hà Nội T&T), ông Hiển khẳng định, bản thân không có quyền quyết định với việc quản lý và cơ cấu sở hữu của các CLB. Đồng thời, với tư cách là Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Hà Nội T&T và Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội, ngay trong tháng 9-2012, ông Hiển cam kết sẽ kiến nghị và trình HĐQT thông qua phương án thoái toàn bộ vốn của Ngân hàng thương mại cổ phần SHB (11%) tại Công ty cổ phần Thể thao SHB Đà Nẵng.

Theo ông Hiển, sau khi thoái vốn, mối quan hệ giữa Ngân hàng SHB với CLB SHB Đà Nẵng sẽ được điều chỉnh theo quy định trong hợp đồng tài trợ được ký kết giữa các bên.

Cũng liên quan đến bóng đá Đà Nẵng, HLV Lê Huỳnh Đức đã được Công ty cổ phần Thể thao SHB Đà Nẵng giao nhiệm vụ tìm một đối tác có tiềm năng để tiếp nhận đội hạng nhất Trẻ SHB Đà Nẵng.

Dù được xem là “sân sau” của CLB Chuyên nghiệp SHB Đà Nẵng nhưng trong bối cảnh nền kinh tế quá khó khăn, việc phải duy trì cùng lúc hai đội bóng trở thành một gánh nặng quá lớn đói với công ty. Sau khi CLB Trẻ SHB Đà Nẵng được chuyển giao, các cầu thủ trẻ còn lại của SHB Đà Nẵng sẽ được tập hợp trở lại, xây dựng một đội bóng hạng Ba để các cầu thủ có cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm và nếu có điều kiện, đội sẽ thăng hạng Nhì và tiếp tục là nguồn cung cấp cầu thủ cho CLB chuyên nghiệp.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.