.
CHAMPIONS LEAGUE: CHELSEA – JUVENTUS (1H45 NGÀY 20-9)

Tham vọng Chelsea và sự trở lại của "Bà đầm già" Juventus

.

(ĐNĐT) - Chelsea ngay sau lần đầu tiên đoạt chức vô địch Champions League đã tuyên bố sẽ trở thành đội đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công danh hiệu này. Thử thách đó mở đầu bằng đối thủ không dễ chịu chút nào, Juventus, đội bóng mới trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu sau nhiều năm vắng bóng.

152316980.jpg
Các cầu thủ Juventus tập luyện trên Stamford Bridge chuẩn bị cho trận đấu với Chelsea. Ảnh: Getty

UEFA ra thông báo cho biết, HLV Conte không được quyền chỉ đạo Juventus tại Champions League bởi vì án treo cấm hành nghề 10 tháng của LĐBĐ Ý không chỉ có hiệu lực ở đất nước hình chiếc ủng mà trên toàn thế giới. Như vậy, trợ lý Carrera sẽ tiếp tục chỉ đạo Juventus cho tới khi Conte thụ xong án phạt.

Conte hay Carrera chỉ đạo không có sự khác biệt. Juventus toàn thắng cả 4 trận ở mùa giải này, ghi được 13 bàn và thủng lưới 4 bàn. Những tân binh như Isla, Lucio, Giovinco hòa nhập rất nhanh đã giúp cho Juve dẫn đầu BXH Serie A sau 3 vòng đấu.

Juve chưa từng thắng sau 11 lần tới Anh và thua chính Chelsea ở vòng 1/16 mùa giải 2008-2009. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa Juve lép vế trước chủ nhà và là ĐKVĐ Chelsea.

“The Blues” cũng dẫn đầu giải đấu quốc nội nhưng thực tế phong độ của đội bóng Di Matteo không cao. Họ thua Atletico Madrid tới 1-4 tại Siêu Cúp và bị đội bóng hạng trung Queen Park Rangers cầm hòa không bàn thắng.

HLV người Ý Di Matteo có được trung vệ John Terry trong đội hình do UEFA hoãn án phạt 3 trận từ chiếc thẻ đỏ trong trận gặp Barca mùa trước. Terry không có được phong độ tốt vì chấn thương mắt cá chưa khỏi.

Có thông tin Chelsea sẽ bán lại Torres cho Liverpool ở tháng Giêng tới hoặc chậm nhất mùa hè năm sau vì tiền đạo Tây Ban Nha gần như không thể thích ứng với lối chơi của “The Blues”. Torres vẫn được Di Matteo bố trí đá trung phong bởi vì Sturridge còn tệ hơn nhiều.

Hàng thủ không mạnh, hàng công không sắc, ĐKVĐ Chelsea có thể sẽ bị Juventus đang đạt phong độ tốt đánh bại trên sân nhà Stamford Bridge, nơi lần cuối cùng chủ nhà bị đánh bại là vào tháng 4-2011 khi để cho M.U thắng 1-0.

Đội hình dự kiến:

CHELSEA: Cech - Ivanovic, Luiz, Terry, Cole - Lampard, Mikel, Ramires -Hazard, Mata, Torres.

JUVENTUS: Buffon - Lichtsteiner, Barzagli, Bonucci, Chiellini, Asamoah - Vidal, Pirlo, Marchisio - Giovinco, Vucinic.

Một số trận đấu đáng chú ý khác: Barcelona – Spartak Moscow, M.U – Galatasaray, Bayern – Valencia...

HẠC NGUYỄN
 

;
.
.
.
.
.