.

Chelsea hòa tiếc nuối, Barcelona ngược dòng ngoạn mục

.

(ĐNĐT) - ĐKVĐ Chelsea dẫn trước hai bàn trên sân nhà nhưng không thể giữ được 3 điểm đầu tiên trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương trước thái độ thi đấu không chịu đầu hàng của Juventus. Trong khi đó, Barcelona có màn lội ngược dòng ngoạn mục khi giành chiến thắng 3-2 trước đội bóng Nga, Spartak Moscow.

152364202.jpg
Dẫn trước 2 bàn từ sớm nhưng Chelsea (áo xanh) đã để cho Juventus gỡ hòa ngay tại sân nhà. Ảnh: Getty

Tân binh Oscar chứng tỏ vì sao Chelsea bỏ ra 25 triệu bảng cho Internacional để kéo anh về Stamford Bridge ngay trận đầu tiên được thi đấu chính thức. Khả năng dứt điểm từ xa chính xác, trình độ kỹ thuật siêu hạng của Oscar đã khiến cho hàng thủ lão luyện của Juve, nhất là thủ môn Buffon phải “chết lặng” trong 3 phút giữa hiệp một.

Một cú ra chân từ xa 25m  làm Buffon không kịp trở tay ở phút 31. Chỉ 2 phút sau, Oscar với tố chất kỹ thuật của cầu thủ Brazil đã có động tác chặn bóng vô cùng điệu nghệ để loại hai trung vệ Juve trước khi xoay người hạ gục Buffon lần thứ hai.

Hai bàn thắng dẫn trước của Oscar và Juventus chưa từng thắng trên đất Anh càng làm cho khán đài Stamford Bridge phấn khích tột cùng để ăn mừng... chiến thắng sớm.

Juventus không có HLV trưởng Conte, vừa trở lại Champions League sau nhiều năm vắng bóng, bị dẫn bàn trước và nhạc trưởng Vidal chịu đau để tiếp tục thi đấu dù phải chạy khập khễnh vì chấn thương mắt cá chân.

Trợ lý Carrera không hề sai lầm với quyết định giữ tiền vệ Chilê ở lại bởi chính cựu cầu thủ Leverkusen cùng với Pirlo đã xốc toàn đội Juve đứng dậy.

Với bước chân khập khiểng nhưng Vidal vẫn cố dứt điểm từ ngoài vòng cấm để gỡ lại một bàn cho Juve ở phút 38. Đội khách chơi quá kiên cường khi phải chống lại sức ép liên tục của phía chủ nhà để không thủng lưới thêm và kiếm bàn gỡ hòa.

Phút 80, tức chỉ 5 phút vào sân thay Giovinco, chân sút kỳ cựu Quagliarella khiến khán đài Stamford Bridge câm lặng. Anh đánh bại thủ môn Cech để đem về một điểm cho Juve. Đúng như nhận định từ ngày hôm trước, Juve chịu nhiều thất thế so với Chelsea nhưng không dễ gì bắt nạt “Bà đầm già thành Turin”.

Messi khiến Ronaldo phải thinh lặng

Chỉ một ngày sau khi Ronaldo ghi bàn thắng ở phút 90 giúp Real Madrid thắng ngược ManCity 3-2, Messi đã làm tốt hơn thế cho Barca bằng cách lập cú đúp để thắng ngược Spartak Moscow cũng với tỷ số 3-2 một cách ngoạn mục.

Nếu như Ronaldo chỉ mới có 39 bàn sau 81 trận chơi tại Champions League thì tổng số bàn thắng của Messi ở đấu trường này đã lên 53 sau 69 trận. Tiền đạo Argentina chính là cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Champions League 4 mùa giải liên tiếp vừa qua. Messi đã ghi 109 bàn sau 100 trận vừa qua.

Kết quả một số trận đấu khác: M.U – Galatasaray 1-0, Lille – BATE 1-3, Bayern – Valencia 2-1...

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.