.

Chơi hơn người, M.U ngược dòng hạ Liverpool

.

Chơi hơn người trong phần lớn thời gian, nhưng M.U phải rất vất vả mới có thể đánh bại Liverpool nhờ các pha lập công của Rafael và Van Persie.

Pha vô lê mở tỷ số của Gerrard. Ảnh: getty
Pha vô lê mở tỷ số của Gerrard. Ảnh: getty

Tiếp tục thực hiện kế hoạch xoay vòng thủ môn, Ferguson sử dụng Lindegaard dù De Gea đã chơi cực kỳ xuất sắc ở trận đấu với Galatasaray mới đây.

Cả 2 tiền vệ trung tâm đang chơi tốt là Paul Scholes và Tom Cleverley cũng phải ngồi ghế dự bị. Tân binh Buttner, người vừa chơi cực hay trong trận đấu với Wigan ở vòng 4 cũng không thể tranh chỗ với Evra ở vị trí hậu vệ trái.

Đúng như tính chất của một trận đại chiến giữa hai đội bóng giàu thành tích nhất xứ sở sương mù, cả Liverpool và M.U đã đẩy tốc độ trận đấu lên cao ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Các vị khách là những người nhập cuộc tốt hơn, tuy nhiên cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về The Kop. Phút thứ 7, Suarez đột nhập vòng cấm M.U rồi tung cú sút chéo góc rất căng. May cho Quỷ đỏ thành Manchester, Lindegaard đã đổ người cản phá.

Ngay sau đó, thủ quân Gerrard tiếp tục uy hiếp khung thành M.U bằng cú sút rất căng từ quả phạt góc của đồng nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Các học trò HLV Brendan Rodgers tiếp tục gia tăng sức ép về phía khung thành của đội khách. Evra mắc sai lầm, bóng đến chân Suarez và tiền đạo người Uruguay chọc xuống rất đẹp cho Borini dứt điểm nhanh nhưng không thắng được Lindegaard.

Trước sức ép mà Liverpool tạo ra, Red Devils cũng không dám đẩy cao đội hình và thỉnh thoảng có được những pha phản công. Phút 24, Kagawa đã bị phạm lỗi và M.U được hưởng một quả đá phạt gần vòng cấm của Liverpool. Tuy nhiên, pha sút ngay rất căng của Nani lại đi không đi trúng đích.

Khi mà Liverpool đang có được thế trận lấn lướt trước đội khách thì bất ngờ họ phải chơi thiếu người. Phút 39, sau khi phạm lỗi với Giggs, Shelvey còn vào bóng thô bạo với Evans và hậu quả là tiền vệ này phải nhận thẻ đỏ trực tiếp của trọng tài.

Phút 42, Lindegaard thêm một lần cứu thua cho khung thành của M.U sau cú đá phạt nguy hiểm của Suarez từ ngoài vòng cấm.

Bất ngờ đã xảy ngay đầu hiệp 2. Trong tình thế chơi thiếu người, Lữ đoàn đỏ lại có được bàn thắng vượt lên dẫn trước.

Từ một tình huống tấn công bên cánh trái của Liverpool, sau pha cản phá không tốt của Scholes, bóng đã đến vị trí của Gerrard. Tiền vệ đội trưởng của đội chủ nhà khống chế bằng ngực gọn gàng và vô lê nhanh bằng chân trái tung lưới M.U.

Tuy nhiên, niềm vui của CĐV Liverpool kéo dài chẳng tày gang, bởi các học trò của Sir Alex có bàn gỡ hòa sau đó chỉ 5 phút.

Có bóng bên cánh phải, Valencia chuyền bóng cho Kagawa đỡ ngực để Rafael băng lên khống chế 1 nhịp và tung ra cú cứa lòng bằng chân trái về góc xa đánh bại Reina.

Dù phải chơi kém người, nhưng The Kop đã chơi đầy cố gắng và không quá lép vế so với M.U. Các học trò của HLV Brendan Rodgers còn tạo ra được những cơ hội khá ngon ăn. Phút 65, Suarez xoay trở khéo léo trong vòng cấm M.U rồi đẩy bóng ra cho Saez băng lên dứt điểm. May cho đội khách, Lindegaard đã kịp thời đẩy bóng cứu thua.

Ít phút sau, vẫn là tiền đạo người Uruguay với pha phá bẫy việt vị rồi dứt điểm ở góc rất hẹp, nhưng bóng đi chệch cột dọc.

152624294.jpg
Van Persie ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 2-1. Ảnh: Getty

Phút 76, M.U có pha phản công với pha băng lên thần tốc của Valencia sau khi loại bỏ hai cầu thủ Liverpool. Tiền vệ người Ecuador thực hiện pha đột phá và bị hậu vệ Johnson phạm lỗi trong vòng cấm đồng nghĩa với một quả phạt đền cho đội khách.

Trên chấm 11m, Van Persie lạnh lùng hạ gục Reina dù thủ môn người Tây Ban Nha chạm được tay vào bóng.

Khoảng thời gian còn lại, đội khách chủ động giữ nhịp trận đấu và không có bàn thắng nào được ghi thêm. Có được 3 điểm trong trận đấu này, M.U vươn lên xếp thứ 2 sau Chelsea trên BXH sau 5 vòng đấu.

Thẻ đỏ: Shelvey - 39'

Bàn thắng: Gerrard - 46'; Rafael - 51', Van Persie - 81'

Đội hình xuất phát:
Liverpool: Reina; Kelly, Agger, Skrtel, Johnson, Allen, Gerrard, Shelvey, Borini, Sterling, Suarez.
M.U: Lindegaard; Rafael, Ferdinand, Evans, Evra, Carrick, Giggs, Valencia, Kagawa, Nani, Van Persie.

Vietnamnet

;
.
.
.
.
.