.
LƯỢT TRẬN ĐẦU TIÊN CHAMPIONS LEAGUE (1H45 NGÀY 19-9)

Real Madrid - ManCity: Bắn hạ "Kền kền trắng"?

.

(ĐNĐT) - Không có phong độ cao, không thể hiện sự đoàn kết nội bộ, Real Madrid có thể sẽ không giữ được hình ảnh toàn thắng ở vòng bảng như mùa giải trước khi tiếp đại gia Premier League ở ngày ra quân. Nhưng dù có bất cứ lý do gì thì trận Real Madrid – ManCity trong bảng tử thần cũng là trận đấu được chờ đợi nhất trong ngày đầu mùa giải mới.

Ronaldo buồn là một phần làm Real Madrid sa sút
Ronaldo "buồn" là một phần làm Real Madrid sa sút.

Xin nhắc lại ở mùa giải trước, Real Madrid toàn thắng cả 6 trận vòng bảng và ghi tới 24 bàn thắng. Ở thời điểm hiện tại, “Kền kền trắng” không có được phong độ tốt để có thể lặp lại thành tích một năm trước.

Real Madrid vừa thua Sevilla 0-1 là trận thua thứ 2 trong 4 trận đầu mùa La Liga. Real Madrid bị đại kình địch Barca bỏ xa tới 8 điểm và nội bộ có dấu hiệu bất hòa. HLV Mourinho chẳng thèm đá động tới chuyện đồng hương Ronaldo than buồn mà huỵch toẹt ra các cầu thủ Real Madrid chẳng có khí thế chiến đấu, Real Madrid chẳng phải là đội bóng. Chỉ có 4 điểm sau 4 vòng đấu là thành tích kém nhất của “Kền kền trắng” trong 10 năm qua.

Phong độ và tinh thần sa sút như thế, Mourinho có một vài thay đổi ở đội hình xuất phát. Đáng chú ý nhất là bộ đôi Argentina Di Maria và Higuian ngồi ngoài sau trận đấu thất vọng hồi cuối tuần trước để nhường chỗ cho Benzema và Modric. Ông hy vọng nhạc trưởng tân binh Modric với khát khao chứng tỏ sẽ giúp cho hàng tấn công của “Kền kền trắng” nhịp nhàng hơn.

Theo nhận định của giới chuyên môn, ngay cả khi có phong độ tốt cũng không dễ chơi với ManCity. ĐKVĐ Premier League là đội bóng tập hợp nhiều ngôi sao lớn đang có phong độ tốt. Họ có HLV Mancini chính là người tiền nhiệm của Mourinho ở Inter. Mou có mối quan hệ không hề tốt đẹp với Balotelli khi cả hai còn làm việc ở Inter. Có thể trận này, Mancini sẽ để Balo đá dự bị nhằm tạo bất ngờ với thể lực sung mãn từ hiệp hai.

Có nhiều lý do cho khả năng ManCity sẽ đánh bại Real Madrid ngay tại Bernabeu. Ngoài nội bộ bất hòa, Ronaldo buồn như cái cớ cho các đồng đội “lựa gió bẻ măng” gây áp lực tài chính lên CLB, có thêm nhiều lý do nữa là các cầu thủ Real Madrid chỉ có 5 bàn thắng trong 4 trận La Liga.

Đội khách ManCity có hai “sát thủ” bất ngờ là Toure và Silva. Cả hai từng chơi ở La Liga trong màu áo Barca và Valencia. Cả hai đang là những ngòi nổ bất ngờ của ManCity từ giữa sân để kết liễu “Kền kền trắng” ngay tại Bernabeu.

Đội hình dự kiến:

REAL MADRID: Casillas - Arbeloa, Ramos, Pepe, Marcelo - Alonso, Khedira -Ozil, Modric, Ronaldo- Benzema

MANCITY: Hart - Maicon, Kompany, Lescott, Clichy - Yaya Toure, Garcia, Silva, Nasri - Tevez, Aguero

Một số trận đấu đáng chú ý khác: Dortmund – Ajax, PSG – Dinamo Kiev, Montpellier – Arsenal...

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.