.

Man City 1-1 Arsenal, cả nhà cùng vui

.

Man City sẽ luyến tiếc khi "cầm vàng lại để vàng rơi" và Arsenal có quyền chạm đến một chiến thắng nếu tận dụng được các cơ hội ngon ăn, nhưng một điểm trên sân Etihad tối qua cơ bản làm hai đội cảm thấy hài lòng.

Arsenal thể hiện được tình thần thi đấu bản lĩnh, và xứng đáng có một điểm.
Arsenal thể hiện được tình thần thi đấu bản lĩnh, và xứng đáng có một điểm.

Bước vào cuộc đại chiến ở vòng 5 giải Ngoại hạng Anh tối qua, cả Man City lẫn Arsenal đều bất bại. Họ thậm chí có cùng số trận thắng (2) và hoà (2). Sự cân bằng đó dường như khiến hai đội đều cảm thấy cần dè chừng nhau, và mục tiêu cao nhất họ đề ra có lẽ là không thua chứ chưa hẳn là phải thắng bằng mọi giá.

Chính vì vậy, hai đội nhập trận một cách khá thận trọng. Man City không tận dụng lợi thế sân nhà để tấn công ồ ạt như thường thấy trước các đội bóng khác.  Trên hàng công Edin Dzeko gần như mất hút trong phần lớn thời gian, còn Sergio Aguero cũng chỉ một vài lần lên tiếng. Đây là trận đầu tiên tiền đạo người Argentina trở lại sau 3 vòng đấu phải nghỉ vì chấn thương, và chính anh là người tạo ra cơ hội đầu tiên của trận đấu, với cú dứt điểm ở rìa trong cấm địa buộc thủ thành Victor Mannone phải đổ người đẩy bóng ra.

Sự mềm mỏng trong lối chơi của Man City một phần vì Yaya Toure lùi quá sâu, dù đã có Javier Garcia đảm nhiệm vị trí tiền vệ trụ.

Ở chiều ngược lại, Arsenal vẫn thể hiện mình là một đội bóng tấn công nhưng không vồ vập như thường thấy. Họ kiểm soát bóng, phối hợp ban bật qua lại và hiếm hoi mới kiếm được cơ hội thuận lợi. Chủ yếu nhờ khai thác thành công sự lỏng lẻo trong khâu phòng ngự của Man City - đội chưa giữ sạch lưới trận nào mùa này. Tuy nhiên, trong suốt 45 phút đầu tiên, sự vô duyên đã khiến các chân sút đội khách không tài nào xuyên thủng được mành lưới Man City.

Phút 16 Gervinho thoát xuống đối diện thủ thành Joe Hart nhưng chạm bóng quá dài để lỡ cơ hội. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà sau đó còn một lần dứt điểm vội vã ra ngoài dù ở vào tư thế thuận lợi. Lukas Podolski cũng không có một trận đấu đáng nhớ. Tầm hoạt động của anh khá hẹp, và trong cơ hội hiếm hoi phút 24 đã sút bóng chân phải ra ngoài dù trước mặt chỉ còn là thủ thành Hart.

Man City đã có được lợi thế và những cơ hội nhưng không biết tận dụng triệt để.
Man City đã có được lợi thế và những cơ hội nhưng không biết tận dụng triệt để.

Không tận dụng được cơ hội, Arsenal phải trả giá đắt bằng bàn thua ở phút 40. Từ quả đá phạt góc của đồng đội, Lescott dù bị hai người kèm vẫn bật cao đánh đầu thành bàn. Trong tình huống này, thủ thành Mannone của Arsenal đã mắc lỗi khi lao ra đấm bóng hụt. Chưa đầy một phút sau, anh kịp chuộc lỗi bằng pha tung người đẩy bóng ra ngoài sau cú dứt điểm trực diện cực mạnh của Dzeko.

Sau giờ nghỉ, Man City tỏ ra là muốn tìm sự an toàn bằng cách rút tiền đạo cánh Sinclair để thay bằng tiền vệ trụ Jack Rodwell. Tuy nhiên, họ mới chính là đội tổ chức được nhiều đợt tấn công hơn. Nếu Aguero không dứt điểm vội vã đưa bóng vọt xà phút 49 hay đánh đầu hiền lành ở cự ly gần phút 54, đội chủ nhà có thể đã có bàn vượt lên.

Trận đấu sau đó trở nên cân bằng hơn, khi Man City dần lui sâu để bảo toàn lợi thế. Các pha tranh chấp chủ yếu diễn ra ở giữa sân, và Arsenal dù vẫn tỏ ra quyết tâm nhưng ít khi thấy đường vào khung thành đội chủ nhà. Sự xuất hiện của Theo Walcott và Oliver Giroud có vẻ như cũng không giúp họ cải thiện được thế trận, dù Abou Diaby vẫn tỏ ra sung sức và Santi Cazorla vẫn thể hiện được sự khéo léo trong các pha xử lý.


Phải đến khi trận đấu chỉ còn vài phút, nhưng hy vọng mới chợt đến với Arsenal. Phút 82, Cazorla xử lý rồi tung ra cú dứt điểm nhanh khiến thủ thành Hart phải gồng mình đẩy bóng ra chịu phạt góc. Chính từ đây, Lescott phá ra không hết tầm tạo cơ hội cho  Laurent Koscielny dứt điểm uy lực ở cự ly gần gỡ hoà 1-1.

Đến lúc này, Man City lại phải vội vã tấn công trở lại. Cơ hội cũng đã đến với họ, và cả Arsenal. Phút 84, từ một tình huống đá phạt góc Vincent Kompany tung người móc bóng như một tiền đạo nhưng tìm đến đúng vị trí của thủ thành Mannone. Bóng sau đó bật đến chân Aguero và anh đáng ra có thể làm tốt hơn việc dứt điểm chệch cột. Man City sẽ không phải tiếc nuối nhiều, vì sau đó chừng 6 phút nếu Gervinho không vội vã dứt điểm ra ngoài dù ở vào tư thế vô cùng thuận lợi, lưới của họ có thể đã tung lên lần thứ hai.

Đội hình thi đấu

Man City: Hart, Kompany, Zabaleta, Lescott, Clichy, Sinclair (Rodwell - 46' ), Garcia, Silva, Y Toure, Dzeko (Tevez - 68' ), Aguero (Balotelli - 85' ).

Bàn thắng: Lescott 40'

Arsenal: Mannone, Mertesacker, Koscielny, Jenkinson, Gibbs, Diaby (Giroud - 71' ), Arteta, Ramsey, Cazorla, Podolski (Walcott - 72' ), Gervinho (Coquelin - 90' ).

Bàn thắng: Koscielny 82'

VnExpress

;
.
.
.
.
.