.

Milan nhận "trái đắng" trước Atalanta tại San Siro

.

Sau chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Bologna bằng cú hat-trick của Giampaolo Pazzini, Milan lại gây thất vọng lớn cho người hâm mộ khi để thua 0-1 trước Atalanta ngay tại San Siro.

AC Milan (áo sọc đỏ đen)
AC Milan (áo sọc đỏ đen) gục ngã trước Atalanta ngay trên sân nhà. Ảnh: Getty

Đây cũng là thất bại thứ 2 liên tiếp của Milan ngay tại nơi được xem là thánh địa của họ. Ở ngày khai mạc Serie A mùa giải 2012-2013, Milan đã để thua với tỷ số tương tự trước Sampdoria.

Ở trận đấu này, hàng loạt trụ cột của AC Milan như Boateng, Abate và Pazzini đều đã kịp bình phục chấn thương để có thể ra sân ngay từ đầu trong cuộc tiếp đón Atalanta. Nhưng từng ấy là không đủ để Milan xóa vận đen tại San Siro - sân đấu đã được chuyển sang trồng cỏ nhân tạo.

Dường như sau khi thay đổi mặt sân, hai đội bóng của thành Milano đã không còn là chính mình. Cả hai đều chưa biết đến mùi chiến thắng trên sân nhà. Trong trận đầu ra quân, AC Milan bị Sampdoria đánh bại. Còn người hàng xóm Inter cũng bị Vaslui cầm hòa và mới nhất là trận thua Roma 1-3.

Tại San Siro rạng sáng nay, Milan đã nhập cuộc rất khẩn trương và thực tế họ đã có 2/3 thời gian của hiệp 1 thi đấu tưng bừng và gây sóng gió về phía khung thành của Consigli bằng những pha sút xa mạnh như búa bổ của El Shaarawy rồi đến Ambrosini.

Trong khi đó, Atalanta cũng không phải những người dễ bắt nạt khi có những pha đáp trả rất nguy hiểm, đáng chú ý là cú dứt điểm bóng đập cột dọc của German Denis ở phút 20 của trận đấu.

Những đường bóng diễn ra trên sân khá nhanh song thực tế cả hai đội lại lâm vào tình trạng bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của nhau. Tuy nhiên, khi mà hàng thủ Milan chơi lơi là, Atalanta đã khiến họ phải trả giá bằng bàn thua đến từ cú dứt điểm rất quyết đoán của Cigarini ở phút 64.

Sau bàn thua, Milan dồn toàn lực tấn công. Những Boateng hay Pazzini đều không thể có được phong độ tốt nhất. Bojan Krkic được tung vào sân thay El Shaarawy cũng không thể tạo nên sự khác biệt, đành ngậm ngui rời sân với 2 bàn tay trắng.

Để thua 0-1 trước Atalanta, Milan đã tái hiện "thành tích" không đáng để từ hào, 82 năm họ mới lại thua liền 2 trận đầu tiên trên sân nhà. Sự khởi đầu tệ hại này đang khiến tương lai của Max Allegri bị đặt một dấu hỏi lớn.

Đội hình thi đấu

Milan: Abbiati; Abate, Bonera, Acerbi, Antonini; De Jong, Ambrosini (Nocerino 55), Emanuelson (Constant 79); Boateng; Pazzini, El Shaarawy (Bojan 70)

Atalanta: Consigli; Bellini, Lucchini, Manfredini, Brivio (Ferri 72); Raimondi, Cigarini (Cazzola 80), Biondini, Bonaventura (De Luca 77); Moralez; Denis.

Vietnam+

;
.
.
.
.
.