.

Real Madrid ngược dòng thắng nghẹt thở ManCity

.

(ĐNĐT) - Những nỗ lực chứng minh đẳng cấp cũng như tình đoàn kết của Real Madrid cuối cùng đã thành công sau khi lội ngược dòng thắng ManCity 3-2 bằng bàn thắng ở phút 90.

Mourinho và
Mourinho và Ronaldo ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu. Ảnh: Getty

Có thể tóm tắt diễn biến trận đấu như thế này: Real Madrid khát thắng ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. ManCity hiểu rõ điều đó nên chờ sẵn những đợt phản công và thành công với hai lần vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, một khi Real Madrid đã quyết tâm giành thắng lợi thì đội bóng lớn như ManCity dẫn trước 2 bàn cũng phải bị khuất phục.

Mourinho bố trí Higuian là người đá cao nhất nhưng bóng liên tục được Essien, Khedira và Alonso rót dài ra cánh trái cho Ronaldo. Tiền đạo Bồ Đào Nha dùng kỹ thuật, sức mạnh để đột phá và dứt điểm. Khung thành của Hart liên tục chao đảo vì những cú ra đòn của Ronaldo.

Sức ép tạo ra nhiều nhưng không có bàn thắng trong gần 70 phút thi đấu để rồi chỉ 21 phút cuối trận đã có tới 5 bàn thắng với màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. 21 phút cuối trận đó được mô tả xứng đáng ở một trận đấu của “hai kẻ chi tiêu mua sắm nhiều nhất trong 4 năm qua”.

Hai quyết định thay người của Mancini phát huy tác dụng sớm khi Dzeko và Kolarov vào sân đều cho bàn thắng cho ManCity. Một bàn Dzeko mở tỷ số và một bàn Kolarov đưa ManCity lần thứ hai dẫn trước.

Tuy nhiên, khả năng thay người của Mourinho cũng tinh tế không kém. Benzema vào sân thay người đã gỡ hòa 2-2 cho Real Madrid bằng cú sút nhẹ nhưng quá hiểm để đánh bại Hart.

Trong lúc mọi người nghĩ rằng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa 2-2 thì Ronaldo không đột phá như trước. Một cú ra chân từ xa của anh hơi bất ngờ nên Hart giật mình để bóng bay vào lưới. Đó là cú sút thứ 10 của Ronaldo về phía khung thành Hart trong trận đấu này. Bàn thắng thứ 151 ở trận đấu thứ 151 của Ronaldo cho Real Madrid và là bàn thắng thứ 39 ở Champions League – bằng với thành tích của Drogba.

Ghi bàn quyết định ở phút 90, Ronaldo trượt đầu gối ăn mừng chiến thắng. Nói về hành động này sau khi từng từ chối ăn mừng bàn thắng, Ronaldo bảo rằng tôi biết ăn mừng khi tôi phải ăn mừng. Hành động của Ronaldo giúp cho bầu không khí của Real Madrid vui vẻ hơn nữa.

Mourinho bên ngoài đường piste cũng trượt đầu gối ăn mừng hệt như Ronaldo để thể hiện sự đồng điệu của Real Madrid.

Kết quả một số trận đấu khác: Montpellier 1-2 Arsenal, PSG 4-1 Dinamo Kiev, Milan 0-0 Anderletch, Dortmund 1-0 Ajax, Olympiakos 1-2 Schalke.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.