.

Ronaldo đòi mức lương siêu khủng: 25 triệu bảng

.

(ĐNĐT) – Chàng tiền vệ điển trai người Bồ Đào Nha muốn Real Madrid gia hạn hợp đồng mới với mức lương phá vỡ mọi kỷ lục hiện nay, 25 triệu bảng mỗi năm, theo tiết lộ của tờ The Sun.

Ronaldo đang hưởng mức lương 9,6 triệu bảng mỗi năm trước thuế tại CLB Hoàng gia TBN, nhưng số tiền thực mà tiền vệ 27 tuổi này nhận được chỉ 7,2 triệu bảng.

Nhận thấy quá thấp so với công sức mình bỏ ra, Ronaldo đã khởi động việc đàm phán một hợp đồng mới kể từ tháng Giêng, theo thông tin từ The Sun. Nhưng mức lương Ro “điệu” đưa ra chính là rào cản cho đến tận bây giờ. CR7 yêu cầu khoản lương 12 triệu bảng/năm sau thuế, đồng nghĩa Real sẽ phải bỏ ra tổng cộng 14,5 triệu bảng.

Vấn đề cốt lõi không phải là ở mức lương 12 triệu bảng mà Ronaldo yêu cầu, do trong thời gian hai năm tới, mức thuế suất của CR7 phải đóng sẽ nhảy từ 24 lên 52%. Nếu chấp nhận với mức lương trên, câu lạc bộ Hoàng gia TBN sẽ phải bỏ ra tổng cộng 25 triệu bảng mỗi năm, tương đương 480.000 bảng mỗi tuần. Điều này sẽ gây khó khăn lớn cho Real sau này khi luật công bằng tài chính của UEFA chính thức có hiệu lực.

Ronaldo đang trải qua những tháng ngày đỉnh cao trong sự nghiệp ở Real, khi đã có 114 bàn trong 104 trận ra sân, sau khi gia nhập Real từ M.U cách đây 3 năm với bản hợp đồng 80 triệu bảng. Không chỉ trình diễn phong độ xuất sắc trên sân cỏ, CR7 còn mang về cả núi tiền cho Real nhờ vào các hợp đồng quảng cáo, bán áo đấu,…

Sau cú đúp vào lưới Granada hôm Chủ nhật, Ronaldo tiết lộ anh cảm thấy rất buồn, điều này cho thấy tương lai của CR7 đã không còn chắc chắn ở Real. Tuy nhiên để có được CR7, các CLB phải xác định đi cùng với mức lương hậu hĩnh, còn phải trả số tiền chuộc lên tới 791 triệu bảng cho Real, quá khó để tìm ra CLB đáp ứng được số tiền đó trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay.

Nguyễn Bá

 

;
.
.
.
.
.