.

Sau Minh Phương, Phước Vĩnh có thể được bổ sung cho ĐTQG

.

(ĐNĐT) - Đã có rất nhiều ý kiến trái chiều chung quanh việc tiền vệ Nguyễn Minh Phương - sau khi tuyên bố chia tay đội tuyển bóng đá quốc gia - lại nhận được lời mời từ Ban huấn luyện, quay lại cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2012.

Sự trở  lại của Minh Phương sẽ giúp ích không ít cho đội tuyển quốc gia trong thời điểm hiện tại.
Sự trở lại của Minh Phương sẽ giúp ích không ít cho đội tuyển quốc gia trong thời điểm hiện tại.

Theo HLV trưởng Phan Thanh Hùng, bất chấp có đến gần chục tuyển thủ thi đấu ở hàng tiền vệ được tập trung lần này, nhưng chưa có gương mặt nào đủ sức đóng vai trò cầu nối, dẫn dắt trận đấu và đá phạt hiệu quả như thủ quân của SHB Đà Nẵng.

Ông Hùng cho biết, với một mẫu cầu thủ tài năng và có tầm quan sát tốt để thực hiện những đường chuyền thông minh như Minh Phương, đội tuyển đang rất cần. Đồng thời, ngoài kinh nghiệm, Minh Phương còn có thể  có những đóng góp khác cho đội tuyển trong giai đoạn hiện tại. Hẳn nhiên, chúng tôi sẽ có những phương án sử dụng Minh Phương một cách hợp lý và chắc chắn, cậu ấy chỉ vào sân trong những thời điểm thích hợp.

Minh Phương cũng đã cân nhắc rất nhiều về lời mời này và vẫn tạm chưa tập trung vì lý do gia đình khi anh đang ở nhà để chăm cậu con trai bị tai nạn, cũng như muốn gần gũi gia đình sau thời gian dài cống hiến cho CLB SHB Đà Nẵng. Nếu không có gì thay đổi, Minh Phương sẽ góp mặt trong thành phần đội tuyển Việt Nam ở đợt tập trung vào tháng 10 tới tại Nha Trang.

Như thế, trong 2 trận đấu cùng Indonesia và Malaysia trong tháng 9 này, hàng tiền vệ đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có sự phục vụ của “Quả bóng Vàng Việt Nam 2011”.

Bên cạnh đó, do các trung vệ hiện nay đều không có ưu thế về thể hình, cùng với việc trung vệ Đình Luật đang chấn thương nên Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam đang rất lo lắng. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng chống bóng bổng của hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam trước các bài “không chiến” đáng ngại của đội tuyển Philipines hay khả năng càn lướt cùng lối chơi “tầng hai” rất sắc nét của Indonesia.

Vì thế, Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam đang cân nhắc khả năng triệu tập bổ sung trung vệ Châu Lê Phước Vĩnh của SHB Đà Nẵng và có thể  còn gọi lại Lê Bật Hiếu (Thanh Hóa). Nếu tất cả diễn ra như dự tính, sự góp mặt của bộ đôi trung vệ này sẽ giúp tuyến phòng thủ đội tuyển Việt Nam được gia cố tốt hơn nhờ chiều cao cùng khả năng đọc tình huống và bọc lót khá tốt của Phước Vĩnh lẫn Bật Hiếu, khi cả hai đều thể hiện hết sức hiệu quả trong mầu áo SHB Đà Nẵng và Thanh Hóa ở mùa giải vừa qua.

Tin và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.