.

U-21 SHB Đà Nẵng sẵn sàng

.

Sau thành tích bất bại tại vòng đấu bảng với 4 thắng, 1 hòa (hiệu số 13-2), U-21 SHB Đà Nẵng trở thành đội thứ 3 có mặt tại vòng chung kết giải Bóng đá U-21 Báo Thanh Niên 2012, cùng đội chủ nhà Ninh Thuận và đương kim vô địch Nam Định. Khởi đầu này được xem là lạc quan khi năm 2011, đội bóng trẻ bên sông Hàn không thể giành vé vào vòng chung kết.

Những thách thức lớn nhất vẫn còn phía trước với các cầu thủ U-21 SHB Đà Nẵng (áo quần cam).
Những thách thức lớn nhất vẫn còn phía trước với các cầu thủ U-21 SHB Đà Nẵng (áo quần cam).

Vui nhưng chưa thể hài lòng, đó là tâm trạng của HLV Võ Phước. “Thật sự chúng tôi chỉ mới vui về kết quả nhưng chưa thể hài lòng với lối chơi. Trong đó, dù có rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng các tiền đạo vẫn chưa tận dụng tốt như mong muốn. Mặt khác, sự gắn kết của toàn đội còn nhiều hạn chế và khả năng thông tin trên sân giữa các cầu thủ chưa được thể hiện đúng mức…”, HLV Võ Phước nói.

Đội quân của HLV Võ Phước là tập hợp của phần lớn các cầu thủ U-19 cùng sự bổ sung một số vị trí trụ cột từ đội hạng nhất Trẻ SHB Đà Nẵng như Hoàng Minh Tâm, Giang Trần Quách Tân, Hà Minh Tuấn, Lê Thái Quang, Võ Thái San… Và ngay sau khi giải hạng nhất kết thúc, những trụ cột này hoàn toàn không có thời gian nghỉ ngơi mà phải tập trung ngay để kịp lắp ráp đội hình, phục vụ cho chiến dịch vòng loại của U-21 SHB Đà Nẵng.

Hay như, sự khác biệt trong lối chơi ở đội hạng nhất khi thường xuyên sử dụng những đường chuyền dài cho các tiền đạo ngoại xử lý thì Võ Phước lại xây dựng cho các cầu thủ U-21 SHB Đà Nẵng lối chơi phối hợp nhỏ, nhuyễn, ít chạm… cũng ảnh hưởng phần nào đến khả năng phối hợp giữa các cầu thủ, của các tuyến… Điều đó cũng lý giải những hạn chế trong việc tận dụng cơ hội của các tiền đạo khi Hà Minh Tuấn, Dương Văn An… chưa “đọc” được ý đồ của các đồng đội từ những đường chọc khe hay đánh “nách” trung lộ.

Và để thoát khỏi sự kèm cặp của các cầu thủ phòng ngự đối phương, việc các tiền đạo này cần hiểu ý đồng đội trong những tình huống di chuyển không bóng hoặc để tiếp nhận các đường chuyền đang được HLV Võ Phước tiếp tục rèn giũa suốt thời gian qua. Thời gian qua, cùng với Phan Đức Lễ, Minh Tuấn, Văn An hay Hữu Tuấn đã được HLV Võ Phước yêu cầu tăng cường các bài tập dứt điểm ở nhiều tư thế, nhiều góc độ nhằm tận dụng tối đa các tình huống tấn công. Cần nhớ rằng, đối thủ của U-21 SHB Đà Nẵng tại vòng chung kết sẽ là những đối thủ có trình độ hơn hẳn những bại tướng của họ ở vòng đấu bảng. Ở đó, sẽ không có nhiều cơ hội để các cầu thủ U-21 SHB Đà Nẵng phung phí cũng như dễ dàng sửa sai, nếu phạm phải những sai lầm.

Tuy nhiên, vẫn có những sự lạc quan như khẳng định của HLV Võ Phước khi toàn đội U-21 SHB Đà Nẵng thật sự là khối thống nhất, đoàn kết và tràn đầy quyết tâm. Đó là lý do để U-21 SHB Đà Nẵng không tăng cường lực lượng, dù điều lệ cho phép. Đó cũng là cơ hội để những cầu thủ lứa tuổi 18-19 như Ma Văn Tuấn, Phan Đức Lễ, Viết Thắng hay Hồ Ngọc Thắng, Tống Hữu Vũ, Nguyễn Anh Phong… có cơ hội rèn giũa và chuẩn bị cho tương lai.

Hay nói như HLV Võ Phước: “Vào vòng chung kết, mong muốn lớn nhất của chúng tôi là tạo điều kiện cho các em được cọ xát, học hỏi…”. Song, không vì thế mà các cầu thủ trẻ sông Hàn sẽ bỏ lỡ cơ hội. Và biết đâu, khi không tự tạo ra áp lực tâm lý, các học trò của HLV Võ Phước sẽ làm nên chiến tích mới cho bóng đá sông Hàn? Cứ hy vọng như thế…

BẢO AN

;
.
.
.
.
.