.

Udinese 2-1 Milan: 2 thẻ đỏ, 2 bàn thua và bi kịch...

.

 2 bàn thua, 2 tấm thẻ đỏ là minh chứng rõ nét nhất cho sự bất lựcMilan trong chuyến hành quân đến sân Friuli của Udinese. Thất bại này càng khiến cuộc khủng hoảng tại San Siro thêm trầm trọng và tương lai của Max Allegri đang ngày càng bấp bênh.

Trận đấu thất vọng của Pazzini và các đồng đội - Ảnh: Getty
Trận đấu thất vọng của Pazzini và các đồng đội - Ảnh: Getty

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Milan mới là đội nhập cuộc tốt hơn trong khoảng 10 phút đầu tiên của trận đấu. Mặc dù vậy, lợi thế khán giả nhà đã giúp Udinese tìm lại được sự tự tin và quyền kiểm soát bóng. Thắng thế trong cuộc chiến tại giữa sân, đội chủ nhà có nhiều bóng và liên tục nhồi bóng cho thủ quân Di Natale phía bên trên.

Tiền đạo người Ý có nguồn cung đẩy đủ và liên tục nã đại bác về phía khung thành Abbiati nhưng đội bóng áo sọc đen-trắng cũng phải đợi đến gần cuối hiệp 1 mới có thể chuyển hóa được lợi thể ép sân thành bàn thắng. Phút thứ 40, Benatia chuyền bóng tinh tế cho Ranegie tung cú chọc bóng qua khe Mexes và Abbiati, xé toang mảnh lưới Milan, mang về bàn thắng khai thông thế bế tắc.'

Ngay đầu hiệp 2, cầu thủ gốc Ai Cập, El Shaarawy, bất ngờ mang lại niềm vui và hy vọng cho Milan. Từ đường chuyền của Pazzini, cầu thủ này liền vung chân tung một cú sút xa như tạc đạn từ cự ly trên 25 mét về phía khung thành Udinese, không cho thủ môn Brkic một cơ hội cản phá.

Bàn thắng những tưởng sẽ giúp Rossoneri lật ngược được thế trận, song bi kịch đã ập đến với họ khi trận đấu bước qua được 2/3 thời gian. Phút thứ 67, Zapata phạm lỗi với Ranegie trong vòng cấm. Anh phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2. Udinese được hưởng quả penalty. Từ chấm Từ chấm 11m, Di Natale không mắc sai lầm nào, dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Abbiati mang về bàn thắng quý giá cho đội chủ nhà.

Những phút cuối trận, Allegri đã làm mọi cách để có thể tìm kiếm được ít nhất là kết quả hòa nhưng đáp lại sự mong mỏi của ông vẫn là những pha bóng bế tắc của các học trò. Đỉnh điểm của màn trình diễn tồi tệ này chính là chiếc thẻ đỏ vô duyên của Kevin-Prince Boateng, cầu thủ được tung vào sân trong hiệp 2. Với trận thua này, có lẽ việc Allegri phải đón nhận "án tử" chỉ còn là chuyện sớm chiều.

TT&VH Online

;
.
.
.
.
.