.
Vòng chung kết giải Bóng đá U-21 toàn quốc 2012:

U-21 SHB Đà Nẵng đối đầu U-21 Sông Lam Nghệ An ở bảng A

.

(ĐN ĐT) - Sáng 24-9, Ban tổ chức vòng chung kết giải Bóng đá U-21 toàn quốc, tranh Cúp Báo Thanh Niên 2012 tiến hành bốc thăm, chia bảng cho các đội tham gia tranh tài.

Các phóng viên đã tham gia bốc thăm chia bảng cho các đội dự tranh vòng chung kết.
Các phóng viên đã tham gia bốc thăm chia bảng cho các đội dự tranh vòng chung kết.

Do không quy định mã số và tiến hành bốc thăm ngẫu nhiên để đảm bảo tính khách quan nên vô tình, bảng A quy tụ các đội bóng được đánh giá là ứng cử viên cho ngôi vô địch như Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Đồng Tháp cùng đội chủ nhà Ninh Thuận.

Trong khi đó, đương kim vô địch Nam Định cùng một ứng viên khác là Than Quảng Ninh rơi vào bảng B tương đối dễ chịu với Đồng Tâm Long An và Khatoco Khánh Hòa.

Vì thế, các trận đấu ở bảng A đều được xem như những trận chung kết và chỉ cần sẩy chân, khả năng bị loại của cả 4 đội ở bảng này đều hoàn toàn có thể xảy ra.

Chiều 25-9, sau trận mở màn giữa SHB Đà Nẵng và Đồng Tháp (15 giờ 30), giải sẽ chính thức khai mạc với cuộc đối đầu giữa Sông Lam Nghệ An và đội chủ nhà Ninh Thuận. Sau đó, đội U-21 SHB Đà Nẵng sẽ lần lượt gặp các đội Sông Lam Nghệ An (15 giờ 30, ngày 27-9) và Ninh Thuận (17 giờ 30, ngày 29-9).

Nét mới của giải lần này, ở từng trận đấu, ngoài các giải thưởng cho “Cầu thủ xuất sắc nhất” và “Cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên”, Ban tổ chức cũng sẽ trao giải thưởng Fair-Play. Đây là giải thưởng được hình thành từ sáng kiến của Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh nhằm tôn vinh bóng đá đẹp và được áp dụng vào vòng chung kết lần này để khuyến khích các thành viên nỗ lực nhiều hơn cho một giải bóng đá trẻ trong sáng.

Đồng thời, để động viên sự phấn đấu của từng cầu thủ ở 8 đội tham gia tranh tài tại vòng chung kết, Ban tổ chức cũng trao tặng giải thưởng “Cầu thủ Xuất sắc nhất giải” với số tiền thưởng lên đến 215 triệu đồng và đội đoạt Cúp Vô địch được trao thưởng 250 triệu đồng.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.