.
Vòng chung kết U-21 Báo Thanh Niên 2012:

SHB Đà Nẵng - Đồng Tháp 3-2: Suýt trả giá vì chủ quan

.

(ĐNĐT) - Dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Hoàng Minh Tâm, các cầu thủ SHB Đà Nẵng hầu như chiếm ưu thế vượt trội khi khống chế khá tốt khu trung tuyến. Từ đó, những đường bóng tấn công được phát động khá nhịp nhàng, tạo cơ hội cho bộ đôi tiền đạo Dương Văn An và Hà Minh Tuấn thường xuyên khuấy đảo hàng phòng ngự đội bóng xứ Tháp Mười.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ U-21 SHB Đà Nẵng trong trận ra quân trước Đồng Tháp.
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ U-21 SHB Đà Nẵng trong trận ra quân trước Đồng Tháp.

Ngay phút thứ 5, từ một đường bóng tấn công khá ăn ý sau những pha đập nhả hoàn hảo, cú căng ngang của Anh Khoa tạo điều kiện cho Văn An bằng vào đúng lúc, đệm lòng cận thành mở tỷ số 1-0 cho đội bóng sông Hàn. Chưa hết chonág váng bởi bàn thua khá sớm, phút 13, cách biệt đã được các học trò HLV Võ Phước nhân đôi khi Hà Minh Tuấn thực hiện màn solo qua 2 hậu vệ lẫn thủ môn Tống Đức An, giúp SHB Đà Nẵng nhanh chóng dẫn trước 2-0.

Thế nhưng, trong bối cảnh ấy, các cầu thủ SHB Đà Nẵng bắt đầu có dấu hiệu chủ quan, bỏ lỡ một vài cơ hội có thể kết thúc trận đấu ngay trong hiệp 1. Thậm chí, sự lơi lỏng trong việc khống chế khu trung tuyến của bộ tứ tiền vệ Hoàng Minh Tâm, Ngọc Thắng, Văn Lai và Anh Khoa đã tạo cơ hội cho các cầu thủ Đồng Tháp vùng lên mạnh mẽ.

Phút 32, Đồng Tháp được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành thủ môn Văn Khải chừng 20 mét. Dù hàng rào được thiết lập khá chuẩn và cú sút của Thanh Định không quá hiểm nhưng sự thụ động của các cầu thủ phòng ngự SHB Đà Nẵng cùng khả năng phán đoán thiếu nhạy bén của thủ môn Văn Khải đã giúp Đồng Tháp có bàn thu ngắn cách biệt còn 1-2.

Chỉ 10 phút sau (phút 42), Diệp Hoài Xuân khôn khéo thoát qua một hậu vệ SHB Đà Nẵng và thực hiện đường chuyền vào trung lộ. Mặc dầu các cầu thủ phòng ngự SHB Đà Nẵng đều đứng đúng vị trí song lại không áp sát kịp thời, để Đăng Khoa dễ dàng thực hiện pha dứt điểm chính diện, san bằng tỷ số 2-2 cho Đồng Tháp.

Đầu hiệp 2, đội bóng của HLV Võ Phước đã có cơ hội vượt lên sau khi Trọng Thứ chèn ngã văn Lợi trong khu cấm địa để SHB Đà Nẵng được hưởng quả đá phạt 11 mét. Đáng tiếc, trẻn chấm phạt đền, Hoàng Minh Tâm lại sút bóng dội xà, bỏ lỡ cơ hội vươn lên dẫn trước cho SHB Đà Nẵng.

Tuy nhiên, SHB Đà Nẵng vẫn tiếp tục gia tăng sức tấn công và phút 70, Ngọc Thắng có pha bắt vô-lê tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm, ấn định chiến thắng 3-2 hoàn toàn xứng đáng cho đội bóng sông Hàn.

* Trong trận đấu sau đó cũng ở bảng A, Sông Lam Nghệ An đã vượt qua chủ nhà Ninh Thuấn bằng tỷ số 2-0 với “cú đúp” của tiền đạo Đình Bảo (phút 63 và 70).

Như thế, sau lượt trận mở màn, Sông Lam Nghệ An và SHB Đà Nẵng (có cùng 3 điểm) đang tạm chia nhau 2 vị trí dẫn đầu. Đồng Tháp và Ninh Thuận cần phải nỗ lực trong 2 trận đấu còn lại nếu muốn nuôi cơ hội đi tiếp.

Và chiều 27-9, các trận đấu ở bảng A với 2 cặp đấu SHB Đà Nẵng - Sông Lam Nghệ An (15 giờ 30), Ninh Thuận - Đồng Tháp (18 giờ) sẽ có nhiều ý nghĩa trong việc quyết định các chiếc vé vào bán kết của 2 đại diện ở bảng này.

Chiều nay (26-9), các trận đấu đầu tiên ở bảng B sẽ được khai diễn với 2 cặp đấu Đồng Tâm Long An - Than Quảng Ninh (15 giờ 30) và Nam Định - Khatoco Khánh Hòa (17 giờ 30).

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.