.
VÒNG LOẠI WORLD CUP 2014 KHU VỰC CHÂU ÂU (rạng sáng ngày 8-9)

Á quân Euro thay đổi

.

(ĐNĐT) - Khó  khăn trên hàng công của Bulgaria có thể giúp cho Ý thuận tiện hơn trong việc triển khai lối chơi mới.

146040950.jpg
HLV Prandelli trông chờ vào sự tỏa sáng của Giovinco. Ảnh: Getty

Tờ Nhật báo thể thao Meridian Match giật hàng tít “Berbatov phản bội HLV Penev”. Số là tiền đạo Fulham chia tay sự nghiệp quốc tế cách đây gần ba năm nhưng có hứa trên các diễn đàn bóng đá trong nước sẽ trở lại thi đấu ở vòng loại World Cup 2014. Vậy mà khi Penev điền tên anh vào danh sách chuẩn bị cho trận tiếp Ý, Berbatov lại từ chối. Tiền đạo 31 tuổi đang nhận quá nhiều lời phê phán trong nước vì hành động “nuốt lời hứa” này.

Khả  năng tấn công của Bulgaria là rất kém khi 13 trận  đấu đã qua chỉ có 7 bàn thắng. Điều đó cho thấy vì sao HLV Penev trông chờ vào sự trở lại của lão tướng Berbatov. Không Berbatov không chỉ làm cho HLV Penev vỡ kế hoạch cho trận gặp Ý mà mục tiêu của ông là phải đánh bại để chiếm ưu thế trong cuộc đua giành vị trí đầu bảng B được dự báo nhiều khó khăn. Dự kiến, Penev sẽ bố trí Genkov và Rangelov chơi cặp tiền đạo.

Bulgaria không có Berbatov thì Ý không thể có  Balotelli vì phẫu thuật mắt. Cassano và Natale bước qua tuổi 30 cũng không còn nằm trong kế hoạch lâu dài của HLV Prandelli. De Rossi và Pazzini được nghỉ  ngơi vì chấn thương đầu gối và mắt cá. Borini còn ở dạng tiền đạo giàu tiềm năng nên Prandelli tính tới phương án chuyển sang sơ đồ chiến thuật 3-5-2. Đây là sơ đồ đã được ông sử dụng ở Euro 2012 nhưng không thực sự hiệu quả.

Ông dự kiến dùng Giovinco và Osvaldo cho cặp tiền đạo. Bộ ba hậu vệ là Bonucci, Barzagli và Ogbonna. Maggio và Giaccherini được bố trí di chuyển lên xuống dọc hai cánh. Marchisio, Pirlo và Nocerino bó vào trong để kiểm soát khu vực giữa sân. Dù đoạt á quân Euro 2012 nhưng Prandelli thay đổi đáng kể tuyển Ý cho chiến dịch World Cup 2014 được đánh giá là có chiều sâu bởi đội hình ở Ba Lan – Ukraine có dấu hiệu hụt hơi.

Prandelli thử nghiệm đội hình trước chủ nhà  Bulgaria là có chủ ý. Bulgaria đang gặp khó  trên hàng tấn công nên hệ thống phòng thủ ba người có thể đảm đương tốt. Trong bốn trận đấu chính thức gặp nhau, Ý thắng 3 hòa 1. Lần cuối cùng Bulgaria thắng được Ý trên sân nhà đã cách đây 21 năm. Nếu là một trận đấu chính thức (cũng là vòng loại Euro) thì cách đây đã 44 năm. Chính vì thế, Prandelli hy vọng á quân Euro 2012 sẽ có ba điểm trong ngày ra quân chiến dịch mới này.

Đội hình dự kiến:

BULGARIA:Mihaylov – Iliev, Minev, Ivanov, Vidanovo – Petrov, Popov, Yankov, Dimitrov – Genkov, Rangelov

Ý: Buffon - Ogbonna, Barzagli, Bonucci - Maggio, Pirlo, Nocerino, Marchisio, Giaccherini - Giovinco, Osvaldo

Một số  trận đấu đáng chú ý khác: Hà Lan –  Thổ Nhĩ Kỳ, Đức – Quần đảo Faroe, Phần Lan – Pháp...

 HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.