.

Với Arsenal, chiến thắng không là tất cả

.

Đã 7 năm qua, “The Gunners” không hề có được danh hiệu nào đáng kể và với đội ngũ thiếu động lực đang xếp thứ 7 ở Premier League sau khi có một khởi đầu tệ hại nhất dưới thời Arsene Wenger, triển vọng của một chu kỳ không danh hiệu có lẽ, vẫn chưa dừng lại lúc này.

Bất chấp việc các cầu thủ vẫn đang mải miết tìm danh hiệu (ảnh trái), Arsenal vẫn luôn là một thương hiệu toàn cầu (ảnh phải).
Bất chấp việc các cầu thủ vẫn đang mải miết tìm danh hiệu (ảnh trái), Arsenal vẫn luôn là một thương hiệu toàn cầu (ảnh phải).

Giáo sư Arsene Wenger trở thành người “đưa đầu chịu báng” khi bị quy kết không dám vung tay trên thị trường chuyển nhượng; đồng thời, Arsenal không đủ khả năng để giữ chân các ngôi sao hàng đầu của mình. Lần lượt, Cesc Fabregas, Samir Nasri và Gael Clichy ra đi; trong khi đó, mùa hè vừa qua, thủ quân và cũng là cây ghi bàn hàng đầu của “The Gunners” Robin van Persie chuyển sang Manchester United.

Một số fan đã đi xa hơn khi gọi điện thoại trực tiếp cho người đứng đầu CLB từng giúp Arsenal có những vinh quang quá khứ; trong khi đó, một số khác đòi hỏi một sự thay đổi cung cách quản lý sâu xa hơn.

Những ý kiến của Giám đốc Thương mại Tom Fox - được trích dẫn bởi nhật báo Soprt 360 của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất - chỉ nhằm giải thích thêm sự bất ổn của Arsenal trong khả năng tìm kiếm thành tích thể thao: “CLB Arsenal không chỉ nghĩ đến chiến thắng” và “Chiến thắng không phải là tất cả với Arsenal”.

- Chúng tôi có một lượng fan hâm mộ rất lớn trên toàn thế giới mà tất cả đều cảm thấy, dường như họ thuộc về cũng như tự hào về Arsenal. Đó là mục tiêu chính của chúng tôi. Rõ ràng, người hâm mộ có thể không tự hào về thành tích thể thao nhưng chúng tôi tạo dựng được nhiều điều khác, để người hâm mộ có thể tự hào. Chẳng hạn, đó là việc phát hiện tài năng trẻ và tuyển mộ cầu thủ trên thị trường của Arsenal. Cho dù đó là Serge Gnabry, một cầu thủ trẻ 17 tuổi trong đội hình dự bị, cho dù đó là Alex Oxlade-Chamberlain hay Theo Walcott, hãy chờ đợi những cầu thủ trẻ này và hãy đặt niềm tin vào những nhà quản lý CLB để trong một tương lai không xa, những gương mặt này sẽ là trụ cột của Arsenal.

Fox - người đã từng làm việc cho Nike, Gatorade, và NBA trong quá khứ - khẳng định, rất nhiều người hâm mộ Arsenal có thể tự hào. Đó là sân vận động 60.000 chỗ ngồi đã được lấp đầy khán giả, dù Arsenal thành công hay thất bại vào mỗi cuối tuần.

- Những người hâm mộ từng đến sân vận động cũ của CLB được xây dựng 10 năm trước, trước khi Hội đồng Quản trị quyết định xây dựng Emirates hiện nay. Tất cả đã đi đúng lộ trình. Điều đó chỉ có ở Manchester United và Arsenal. Chúng tôi đã thực hiện một quyết định rất táo bạo và xây dựng sân với khoảng thời gian cùng kinh phí mà người hâm mộ có thể tự hào - Tom Fox khẳng định.

Bộ phận thương mại cũng nêu ra bản hợp đồng tài trợ gần đây cho sân Emirates với 150 triệu bảng; trong đó, có 70 triệu bảng được dành cho Arsene Wenger chi tiêu trong các kỳ chuyển nhượng ở mùa giải này.

- Khi họ (những nhà tài trợ - PV) thấy được sức thu hút của Arsenal - ngay cả khi chúng tôi hoàn toàn trắng tay trong vòng 7 năm, Arsenal vẫn trở thành một thương hiệu hàng đầu trên toàn thế giới, họ sẽ rót tiền hoặc thực hiện các cam kết tài chính. Và đó là điều mà người hâm mộ có thể thấy tự hào. Bởi vì, thương hiệu của chúng tôi có giá trị hơn cả chiến thắng. Bóng đá có thể là môi trường kinh doanh rất tốt. Các CLB Bóng đá thâm nhập thị trường và thực sự làm kinh doanh với bất cứ đối tác nào trả tiền cho họ nhiều nhất. Vào thời điểm hiện tại, thỏa thuận với Emirates (hãng Hàng không của Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất và lớn nhất Trung Đông - PV) sẽ có tên trên áo đấu của chúng tôi với thời hạn 13 năm. Điều đó nói lên rất nhiều về việc, chúng tôi vận hành CLB ra sao và những điều quan trọng mà chúng tôi làm được, cũng như một CLB Bóng đá thành công về mặt thể thao – Tom Fox kết luận.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.