.

Arsenal đè bẹp West Ham 5-1

.

(ĐNĐT) - Nguy cơ vắng mặt tại Champions League 2013-2014 đã tạo động lực rất lớn cho thầy trò HLV Arsene Wenger khi họ tiếp West Ham trong trận đấu bù vòng 19 Premier League vào rạng sáng 24-1 (giờ Việt Nam).

Giroud (trái) cùng Walcott (phải) và các cầu thủ Arsenal đã khiến West Ham phải trải qua một đêm ác mộng tại Emirates.
Giroud (trái) cùng Walcott (phải) và các cầu thủ Arsenal đã khiến West Ham phải trải qua một đêm ác mộng tại Emirates.

Thế nhưng, để có được niềm vui, Arsenal phải trải qua cảm giác lo sợ khi Jack Collison giúp West Ham dẫn trước 1-0 từ phút 19, dù Arsenal khởi đầu khá tốt.

Sau trận đấu, “Giáo sư” Arsene đã thú nhận: “West Ham đã phòng ngự rất tốt trong suốt hiệp 1. Chúng tôi đã nhìn thấy hiểm họa nhưng không thể làm hơn với những cơ hội của mình. Vào hiệp 2, chúng tôi đã tấn công liên tục với sức công phá mãnh liệt để kết thúc với một trận thắng. Dù rất muốn đạt kết quả tốt nhất ở từng trận đấu nhưng Arsenal có nhiều tân binh nên tôi nghĩ, chúng tôi cần có thời gian để tạo nên sự gắn kết với nhau.”

May mắn cho Arsenal khi những nỗi lo sợ của các cổ động viên “The Gunners” trong số 60.000 người xem trên sân Emirates không kéo dài quá lâu.

Chỉ 4 phút sau, từ đường chuyền của Wilshere, Lukas Podolski đã nã “đại bác” từ cự ly 25 mét, hạ gục thủ môn đội khách Jussi Jaaskelainen, quân bình tỷ số 1-1 cho Arsenal. Hiệp 2 diễn ra với sức ép ngày càng lớn từ đội chủ sân Emirates và phút 47, Walcott đã tạo cơ hội thuận lợi cho Olivier Giroud tung cú vô-lê cận thành, đưa Arsenal vượt lên dẫn 2-1.

Sau bàn thắng này, Arsenal tiếp tục tạo áp lực mạnh mẽ để pha phối hợp giữa bộ ba Podolski - Giroud - Cazorla tạo cơ hội cho Cazorla lừa bóng qua cả thủ môn Jaaskelainen, đưa tỷ số lên 3-1 cho “The Gunners” ở phút 53. Chỉ 1 phút sau, Walcott nhận đường chuyền của Podolski sau khi cầu thủ người Đức phá thành công bẫy việt vị và kéo dài cách biệt thành 4-1. Phút 57, cũng từ pha kiến tạo của Podolski, Giroud hoàn thành “cú đúp” và ấn định tỷ số 5-1 cho Arsenal.

Trận thắng đậm trước West Ham đã giúp HLV Wenger thoát khỏi rất nhiều áp lực cũng như giúp Arsenal thu hẹp khoảng cách với đội hạng tư Tottenham xuống còn 4 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng giành quyền dự tranh Champions League mùa giải tới.

Bảo An

;
.
.
.
.
.