.
Bán kết lượt về League Cup:

Chelsea rời League Cup với hình ảnh xấu

.

(ĐNĐT) - Sau thất bại 0-2 trên sân nhà ở lượt đi vòng bán kết League Cup, thầy trò ông Benitez rất muốn đòi lại món nợ trước Swansea ngay tại sân Liberty trong trận lượt về vào rạng sáng 24-1 (giờ Việt Nam). Vì thế, “The Blues” vẫn tung ra đội hình mạnh nhất với hy vọng lật ngược thế trận.

Thế nhưng, Swansea cho thấy, họ không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt khi liên tiếp tạo nên sóng gió trước khung thành Peter Cech với 2 pha dứt điểm của Michu (phút thứ 9) và Jonathan De Guzman (phút 17). Chelsea cũng đáp trả khi Hazard và Ramires (ở các phút 22 và 24) khiến thủ môn Gerhard Tremmel phải trổ tài cứu thua.

Tuy nhiên, thiếu ý tưởng trong tấn công trước một đối thủ phòng ngự có tổ chức, “The Blues” hoàn toàn bất lực, đành chấp nhận trận hòa 0-0 và thua chung cuộc 0-2 để chia tay League Cup.

Song đáng nói chính là việc tiền vệ người Bỉ Hazard đã có hành vi tấn công một cậu bé nhặt bóng ở phút 80.

Hình ảnh Hazard tấn công cậu bé nhặt bóng đã khiến “The Blues” hứng chịu những ảnh hưởng tiêu cực.
Hình ảnh Hazard tấn công cậu bé nhặt bóng đã khiến “The Blues” hứng chịu những ảnh hưởng tiêu cực.

Bắt nguồn từ việc cậu bé nhặt bóng cố tình giữ bóng trong tay, thay vì trao cho các cầu thủ Chelsea, Hazard đã không kiềm chế và lao đến… sút mạnh vào người cậu bé! Hành động không đẹp này của Hazard khiến anh bị trọng tài Chris Foy sử dụng thẻ đỏ, truất quyền thi đấu trong sự phẫn nộ của rất đông khán giả có mặt trên sân.

Sau trận đấu, Hazard đã xin lỗi cùng lời giải thích về hành vi của mình: “Tôi xin lỗi nhưng khi cậu bé nằm lên quả bóng, tôi chỉ cố gắng đá vào quả bóng chứ không phải mạn sườn của cậu ta”.

Trong khi đó, người phụ trách truyền thông của Swansea Jonathan Wilshere cũng cho biết: “Cảnh sát đã phỏng vấn cậu bé này. Bố của cậu lẫn cậu đều không yêu cầu bồi thường. Sau trận đấu, cậu đã được mời vào phòng thay đồ của Chelsea và bắt tay với Hazard trong sự chào đón của John Terry và Frank Lampard. Cả Hazard lẫn cậu bé đều nhận ra sai lầm của mình. Cậu ta cũng xin lỗi khi kéo dài thời gian. Dĩ nhiên, chúng tôi cũng sẽ có những biện pháp nội bộ để không xảy ra tình trạng này.”

Dù sao đi nữa, hình ảnh của “The Blues” cũng sẽ xấu đi không ít sau hành vi của Hazard, nhất là khi cảnh sát vùng Nam xứ Wales khẳng định vẫn mở cuộc điều tra khi hành vi của tiền vệ Chelsea đã vượt ngoài khuôn khổ bóng đá.

Nguyên An

;
.
.
.
.
.