.

Barcelona kết thúc chuỗi 10 trận bất bại

.

(ĐNĐT) - Bất ngờ đã xảy ra tại vòng 20 La Liga khi Barcelona đã chấm dứt chuỗi 10 trận bất bại của mình sau khi để đội chủ nhà Real Sociedad đánh bại với tỷ số 3-2.

Thậm chí, sớm dẫn trước 2-0 do Messi (phút thứ 6) và Pedro Rodriguez (phút 26) lập công, những tưởng Blaugrana sẽ lại có được một chiến thắng dễ dàng. Thế nhưng, bàn rút ngắn tỷ số ở phút 39 của Gonzalo Castro trở thành động lực cần thiết để các cầu thủ Sociedad vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2. Tất cả đã thay đổi khi Pique nhận thẻ vàng thứ 2 (phút 56) để tạo nên bước ngoặt của trận đấu. Phút 63, Gonzalo Castro tung cú sút bất ngờ, bóng đập chân trung vệ Javier Mascherano đổi hướng, khiến thủ môn Victor Valdes bất ngờ, giúp Sociedad có bàn quân bình tỷ số 2-2. Và đúng vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Real Sociedad đã tạo nên bất ngờ thú vị khi tận dụng rất tốt đường chuyền của Carlos Martinez, tiền đạo Imanol Agirretxe băng vào rất nhanh, đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng 3-2 đầy kịch tính cho Real Sociedad.

Dù vẫn dẫn đầu La Liga nhưng khoảng cách 11 điểm giữa Barcelona và đội xếp thứ nhì Atletico Madrid có thể sẽ được thu hẹp nếu các học trò của HLV Simeone đánh bại các cầu thủ khách Levante trong trận đấu tối nay (20-1).

* Trở lại sau kỳ nghỉ đông, “Hùm xám” Bayern Munich tiếp tục khẳng định vị thế tại Bundesliga khi dễ dàng đánh bại đội cuối bảng Greuther Furth để củng cố vững chắc ngôi đầu bảng của mình.

Mandzukic (áo đỏ, đang đánh đầu) đã lập “cú đúp”, giúp Bayern Munich củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu Bundesliga.
Mandzukic (áo đỏ, đang đánh đầu) đã lập “cú đúp”, giúp Bayern Munich củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu Bundesliga.

Nhập cuộc đầy tự tin và sau 26 phút liên tục vây ép các cầu thủ khách, đón đường tạt bóng của Thomas Muller, Mario Mandzukic tung cú sút không quá hiểm hóc nhưng thủ môn Wolfgang Hesl khá lúng túng, để bóng vào lưới, giúp Bayern Munich vượt lên dẫn trước 1-0. Hiệp 2 cũng diễn ra với thế trận một chiều khi “Hùm xám” vẫn áp đảo hoàn toàn. Phút 61, sau quả phạt góc của Tony Kroos, lại là Mandzukic thực hiện pha đánh đầu cận thành, ấn định chiến thắng 2-0 cho Bayern.

Chiến thắng này giúp Bayern giữ vững cách biệt 9 điểm so với đội xếp nhì bảng là Bayer Leverkusen khi trong trận dấu cùng giờ (tối 19-1), đội bóng của HLV Sascha Lewandowski đã đánh bại đội khách Eintracht Frankfurt với tỉ số 3-1.

Dortmund cũng đang bám sát ở vị trí thứ 3 sau khi đè bẹp đội chủ nhà Werder Bremen 5-0 với các pha lập công của M. Reus (phút thứ 9), Goetz (phút 19), S.F. Augusto (phút 48), R. Lewandowski (phút 81) và J. Blaszczykowski (phút 85).

Bảo An

;
.
.
.
.
.