.

Đội tuyển Việt Nam ra mắt thành công

.

(ĐNĐT) - Hai bàn thắng của Gia Từ và Danh Ngọc ghi được vào lưới V.Hải Phòng, giúp đội tuyển bóng đá Việt Nam (ĐTVN) dưới thời tân HLV Hoàng Văn Phúc có màn ra mắt thành công.

Được sự cổ vũ của đông đảo người hâm mộ bóng đá Hải Phòng có mặt trên các khán đài sân vận động Lạch Tray, trận đấu đã diễn ra hết sức sôi động.

Nhập cuộc với các gương mặt cựu binh quen thuộc như: Văn Quyết, Tấn Tài, Nguyên Sa, Quốc Anh, Thành Lương, cùng tiền đạo cắm Mạc Hồng Quân ở phía trên, ĐTVN triển khai lối đá nhỏ ít chạm khá nhuyễn. Phía CLB V.Hải Phòng cũng thể hiện quyết tâm bằng cách chơi áp sát, quyết liệt và không ngại va chạm.

Tuy vậy, ĐTVN vẫn tỏ ra nhỉnh hơn trong những đợt lên bóng, và tạo ra được khá nhiều tình huống uy hiếp khung thành đối phương. Sau một số thời cơ bị bỏ lỡ, phút 42, hậu vệ Gia Từ đã có mặt kịp thời, đánh đầu bồi ghi bàn giúp ĐTVN vượt lên dẫn trước 1-0.

Bước vào hiệp 2, HLV Hoàng Văn Phúc quyết định thay 10/11 cầu thủ để thử nghiệm đội hình. Cầu thủ Việt kiều còn lại là Michal Nguyễn cũng đã được tung vào sân.

Với những gương mặt trẻ trung, lối chơi của ĐTVN đạt tốc độ khá cao, có nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, cũng giống như ở hiệp thi đấu đầu tiên, các học trò của Hoàng Văn Phúc vẫn không có được sự sắc sảo trong những cú dứt điểm cuối cùng. Mãi đến những phút cuối trận, tiền vệ Danh Ngọc mới ghi thêm được bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng 2-0 cho ĐTVN. Ở tình huống này, Danh Ngọc nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ đồng đội Hải Anh. Cầu thủ gốc Nghệ An đã âm thầm băng lên phá bẫy việt vị, trước khi thực hiện đường chuyền “dọn cỗ” để Danh Ngọc lập công.

Chung cuộc ĐTVN dành chiến thắng 2-0 trước chủ nhà V.Hải Phòng.

ĐTVN dưới thời Hoàng Văn Phúc đã có màn ra mắt thành công.
ĐTVN dưới thời Hoàng Văn Phúc đã có màn ra mắt thành công.

Chiến thắng trong trận giao hữu không nói lên nhiều điều. Dẫu vậy, đây vẫn là sự khích lệ tinh thần rất lớn cho tướng Phúc và các học trò, đặc biệt trong bối cảnh ĐTVN đang quyết tâm làm lại từ đâu.

Kết thúc trận đấu HLV Hoàn Văn Phúc cho biết: “Tôi thực sự hài lòng về tinh thần thi đấu của các học trò. Họ đã chơi với sự quyết tâm cao nhất. Chiến thắng hôm nay là sự khích lệ rất lớn để chúng tôi bước tiếp trên hành trình của mình”.

Theo lịch, sau trận đá tập với Xi măng Vicem Hải Phòng, tuyển Việt Nam trở về Hà Nội để tiếp tục tập luyện tại Trung tâm đào tạo trẻ. 17 giờ ngày 28-1, tuyển Việt Nam sẽ có trận đá tập thứ hai với “quân xanh” là CLB Hà Nội T&T.

                                                                                                 Đăng Khoa

;
.
.
.
.
.