.
GIẢI BÓNG ĐÁ CÚP CHÂU PHI (CAN) 2013:

Bờ Biển Ngà: Thắng lợi đầu tay

.

(ĐNĐT)- Bàn thắng quyết định ở phút 84 của tiền đạo Gevinho đã giúp đội tuyển Bờ Biển Ngà có được chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Togo trong ngày đầu ra quân. 

ĐT Bờ Biển Nga đã có chiến thắng đầu tay
ĐT Bờ Biển Nga đã có chiến thắng đầu tay

Sở hữu đội hình chất lượng gồm những ngôi sao đang thi đấu ở Châu Âu, những tưởng đội tuyển Bờ Biển Ngà sẽ có một trận đấu dễ dàng trước đội tuyển Togo. Thế nhưng, lối chơi rắn, không ngại va chạm của đội bóng Tây Phi đã gây ra khá nhiều khó khăn cho Drogba và các đồng đội.

Hiệp 1, trận đấu diễn ra với thế trận đôi công. Đội tuyểnTogo có cơ hội mở tỉ số ngay phút thứ 2 sau tình huống mắc sai lầm của hậu vệ Kolose Tore, đáng tiếc Andebayor không thể tận dụng.

Thoát thua ở tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu, đội tuyển Bờ Biển Ngà nhanh chóng lấy lại vị thế của đội bóng chiếu trên. Phút thứ 8, tiền đạo Gevinho đi bóng dũng mãnh bên phía cánh phải trước khi thực hiện đường chuyền như đặt để Yaya Tore ghi bàn, khai thông thế bế tắc.

Có được bàn mở tỉ số, đội tuyển Bờ Biển Ngà bắt đầu chơi chậm lại nhằm thực hiện ý đồ ru ngủ đối phương. Thế trận ấy vô tình tạo điều kiện giúp đội tuyển Togo có nhiều hơn các đợt tấn công về phía khung thành thủ môn B.Barry của đội tuyển Bờ Biển Ngà. Dẫu vậy, cơ hội cũng chỉ đến với đội tuyển Togo trong những tình huống dứt điểm từ ngoài vòng cấm.

Không thể tận dụng thời cơ từ các tình huống tấn công, phút 43 Togo suýt phải nhận đòn hồi mã thương từ phía đối thủ. Lại là pha phối hợp giữa Gevinho và Yaya Tore, nhưng lần này, tiền vệ mang áo số 19 đã đưa bóng đi trúng cột dọc trong sự nuối tiếc. Càng tiếc hơn, khi chỉ ngay sau đó đúng 3 phút, tiền vệ J.Ayité đệm bóng thành công trong một tình huống đá phạt góc, giúp đội tuyển Togo gỡ hòa 1-1.

Bị gỡ hòa, sang hiệp 2, đội tuyển Bờ Biển Ngà quyết định dâng cao đội hình tấn công, song lần nàyđội tuyển Togo lại rất biết cách để khắc chế đối thủ. Chọn lối đá áp sát, không ngại va chạm, đoàn quân của HLV D.Six đã làm chùn chân các ngôi sao tấn công bên phía đội bóng áo cam, khiến hiệp 2 diễn ra khá buồn tẻ.

Vậy nhưng, thế trận buồn tẻ và bế tắc ấy bất ngờ lại được giải tỏa bằng một tình huống cố định. Phút 84, đội tuyển Bờ Biển Ngà được hưởng quả đá bên phía cánh phải, Yaya Tore câu bóng chuẩn xác để Gevinho nâng tỉ số lên 2-1.

Nhận bàn thua bất ngờ ở những phút cuối, Adebayor và các đồng đội không kịp trở tay và đành chấp nhận thua cuộc trong ngày đầu ra quân.

Ở trận đấu diễn ra vào lúc 1 giờ (23-1), đội tuyển Tunisia cũng đã có được chiến thắng đầu tay trước đội tuyển Algeria với tỉ số 1-0. Người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 90+1 là tiền vệ mang áo số 7 Y.Msakni.

                                                                                      Đăng Khoa

;
.
.
.
.
.